tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Hai người nhập cư Trung Quốc bất hợp pháp bị bắt ở Mỹ mang theo những thỏi vàng trị giá 250.000 USD

Hai người nhập cư Trung Quốc bất hợp pháp bị bắt ở Mỹ mang theo những thỏi vàng trị giá 250.000 USD

thời gian:2024-07-25 22:27:12 Nhấp chuột:114 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Trong một vụ việc thực thi luật giao thông trên Xa lộ Liên tiểu bang 20 (I-20) ở Quận Van Zandt, Texas, cảnh sát Hoa Kỳ đã phát hiện ra hai người đàn ông Trung Quốc người đã nhập cảnh trái phép vào nước này, mang theo những thỏi vàng trị giá khoảng 250.000 USD và đã bắt giữ họ.

Hiện tại, Weijian Chen, 25 tuổi (phiên âm) và Wenqiang Lin, 46 tuổi (phiên âm) đều đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền. Theo cơ sở dữ liệu tù nhân của Trung tâm giam giữ quận VanZant, hai người đàn ông này đã bị bắt giam vào chiều ngày 1 tháng 8.

ĐÁ GÀ

Nghị sĩ Hoa Kỳ Lance Gooden cho biết trên nền tảng xã hội đồng đô la vàng.”

Gooden cảnh báo rằng các tập đoàn ma túy Mexico và Đảng Cộng sản Trung Quốc đang lợi dụng các chính sách an ninh biên giới yếu kém của Hoa Kỳ.

Hai nam giới trong độ tuổi quân nhân Trung Quốc đã bị bắt tại quận của tôi vì tội rửa tiền 250 nghìn đô la vàng.

Cả hai loại trái phép đều vượt qua Kamala Harris' biên giới mở & được thả vào Hoa Kỳ

Các tập đoàn Mexico và ĐCSTQ đang lợi dụng vấn đề an ninh biên giới yếu kém của Quản trị viên Biden' https://t.co/yk5cdFU3Iw

— Lance Gooden (@Lancegooden) Ngày 3 tháng 8 năm 2024

Theo báo cáo toàn diện của truyền thông Hoa Kỳ, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Trung sĩ Charlie Hughes của Sở Cảnh sát Wells Point đang tiến hành thực thi luật giao thông dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 20.

Khi đến gần cột mốc số 533 trên Xa lộ Liên tiểu bang 20 đi về hướng tây, một chiếc Chevrolet Malibu màu trắng đăng ký ở Michigan đã bị phát hiện vi phạm quy định giao thông.

Hughes chặn chiếc xe lại và người lái xe được xác nhận là Chen Weijian, 25 tuổi. Do rào cản ngôn ngữ, Hughes đã yêu cầu Chan đến xe tuần tra của mình và sử dụng ứng dụng dịch thuật để nói chuyện với anh.

Trong cuộc trò chuyện, Hughes "quan sát thấy nhiều yếu tố khiến anh ta tin rằng hoạt động tội phạm đang diễn ra."

Weijian Chen nói với Hughes rằng họ bay từ Los Angeles, California đến Atlanta, Georgia để "vui vẻ" nhưng chỉ ở lại Atlanta một ngày.

Weijian Chen khai rằng anh ấy sẽ đến Dallas và chuẩn bị đến Florida để "chơi".

Chiếc xe này được thuê với tên Lin Wenqiang. Sau khi thẩm vấn hai người, Hughes được sự đồng ý của Lin Wenqiang và cho chó cảnh sát đánh hơi chiếc xe. Sau đó, chó cảnh sát “bắt đầu đánh hơi vết nứt ở cửa hành khách phía trước và báo cảnh sát”.

Viên cảnh sát tìm thấy thẻ lên máy bay của Spirit Airlines trong xe, trong đó cho thấy Chen Weijian lên máy bay ở Los Angeles lúc 5:19 chiều ngày 30 tháng 7. Đến Atlanta lúc 12h53 ngày 31/7.

Hợp đồng thuê cho thấy chiếc xe được thuê ở College Park, Georgia vào lúc 1h28 sáng ngày 31 tháng 7 và dự kiến ​​sẽ được trả lại ở Los Angeles vào lúc 11h30 sáng ngày 3 tháng 8.

Trong một chiếc túi trên sàn phía sau ghế lái, cảnh sát tìm thấy nhiều thỏi vàng ước tính trị giá từ 200.000 đến 250.000 USD.

Hai người đàn ông Trung Quốc được cho là khai rằng họ không biết túi và vàng của họ thuộc về ai. Cả hai đều bị bắt và chuyển đến Nhà tù Quận VanZant.

Sau khi cả hai bị bắt, Hughes đã liên hệ với Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Bộ này đã xem xét hồ sơ nhập cư của họ và được biết rằng cả hai đã nhập cảnh trái phép vào nước này.

Tài liệu của tòa án chỉ ra rằng Lin Wenqiang đã nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ tại Tecate, California vào ngày 15 tháng 9 năm 2023. Sau khi nhận được thông báo ra hầu tòa, anh ta đã được trả tự do mà không cần đóng tiền bảo lãnh. Lin Wenqiang ban đầu dự kiến ​​​​sẽ trải qua quá trình xử lý nhập cư tiếp theo tại Los Angeles vào tháng 9 năm 2024.

Chen Weijian nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ tại Tecate, California vào ngày 17 tháng 12 năm 2023. Sau khi nhận được thông báo ra hầu tòa, anh ta được trả tự do mà không cần đóng tiền bảo lãnh. Trường hợp của ông vẫn đang chờ xử lý.

Lin Wenqiang thú nhận rằng anh rời Trung Quốc đến Hồng Kông, bay từ đó đến Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó tới Mexico. Sau đó, anh ta đi cùng với những người Trung Quốc khác chạy qua Mexico để cố gắng vào Hoa Kỳ.

ĐÁ GÀ

Hughes xác nhận rằng Lin và Chen đã bị cảnh sát chặn lại vì vi phạm giao thông ở Georgia. Cảnh sát Georgia cũng nghi ngờ cả hai và bắt đầu truy tìm tung tích của họ và liên hệ với công ty cho thuê để thu thập thông tin.

Thông qua công ty cho thuê xe, Cảnh sát bang Georgia biết được Lin và Chen đã quay trở lại công ty và đổi sang một chiếc xe khác sau khi bị cảnh sát chặn lại.

Hughes cho biết cảnh sát Georgia đã xác định được chiếc xe và xác định rằng hai người họ đã đi đến một khu vực ở Marietta, Georgia nổi tiếng với các hoạt động buôn lậu.

Tại cuộc họp báo vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2 tháng 8), Đại diện bang Texas Jill Dutton và Biện lý quận Van Zandt Tonda Curry cũng đổ lỗi tội ác này là do các chính sách biên giới hiện hành.

Curry cho biết: "Họ được phép nhập cảnh theo chính sách của chính quyền hiện tại.. "

Curry nói rằng các công tố viên có lý do để tin rằng những thỏi vàng này có được thông qua các hoạt động tội phạm. "Đây là loại người vượt qua biên giới phía nam của Hoa Kỳ," cô nói.

"Tôi tin rằng trong số họ có những người tốt. Nhưng cũng có một số người trong số họ đang lợi dụng người Mỹ."

Curry cho biết việc tịch thu tài sản hình sự vẫn là một công cụ quan trọng để thực thi pháp luật. Bà cho biết số vàng miếng bị tịch thu sẽ được tái đầu tư vào ngân sách của Sở Cảnh sát Wells Point, Văn phòng Biện lý Quận và Cảnh sát Bang Georgia.

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền