tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > "Debby" mạnh lên thành bão cuồng phong và tiến về Bờ Vịnh Florida

"Debby" mạnh lên thành bão cuồng phong và tiến về Bờ Vịnh Florida

thời gian:2024-04-07 10:43:24 Nhấp chuột:152 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 05 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ (NHC) tuyên bố rằng Debby đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào đêm Chủ nhật (ngày 4 tháng 8). một cơn bão và dự kiến ​​​​sẽ đổ bộ vào khu vực Big Bend của Bờ Vịnh Florida vào trưa thứ Hai. NHC cảnh báo nước dâng do bão có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bão Debbie là cơn bão thứ tư được đặt tên trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024. Tính đến 2 giờ sáng thứ Hai theo giờ ET, sức gió duy trì tối đa của Debbie đã đạt tới 80 dặm một giờ (129 km một giờ) và dự kiến ​​sẽ tiếp tục mạnh lên trong đêm. Tâm bão hiện ở tọa độ 29,1° vĩ Bắc và 83,8° kinh Tây, di chuyển về hướng Bắc với tốc độ 12 dặm/giờ.

Tốc độ tiến về phía trước của Debbie dự kiến ​​sẽ giảm dần vào Thứ Hai và Thứ Ba và chuyển hướng về hướng Đông Bắc và Đông.

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2024, các công nhân ở Florida đã đặt ván ép lên cửa sổ của một cơ sở kinh doanh để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Debbie. (Hình ảnh Joe Raedle/Getty)

Theo dự báo, tâm bão sẽ tiến vào bờ biển Big Bend, Florida vào sáng thứ Hai. Debbie dự kiến ​​​​sẽ di chuyển với tốc độ chậm hơn qua miền bắc Florida và miền nam Georgia vào thứ Hai và thứ Ba, đến gần bờ biển Georgia vào tối thứ Ba.

NHC dự đoán (link) rằng nước dâng do bão cao tới 10 feet (khoảng 3 mét) sẽ xảy ra ở các khu vực thuộc Bờ Vịnh Florida và có thể đe dọa đến tính mạng.

Trung tâm cho biết khi cơn bão di chuyển chậm về phía bắc trong tuần này, nó có thể mang đến "lượng mưa lịch sử" cho Georgia và Nam Carolina, với lượng mưa dự báo từ 10 đến 20 inch (25 đến 50 cm) và gây ra lũ lụt thảm khốc.

Tính đến sáng thứ Sáu, lượng mưa tích lũy có thể lên tới 30 inch ở một số khu vực.

Jamie Rhome, phó giám đốc trung tâm bão, cho biết: "Nó đang di chuyển chậm và sẽ mang theo lượng mưa lịch sử, có thể lên tới hơn 20 inch. Điều này sẽ gây ra lũ lụt thảm khốc."

Tính chất của cơn bão này có phần giống với cơn bão Harvey tấn công Corpus Christi, Texas (Corpus Christi, còn được dịch là Corpus Christi) vào tháng 8 năm 2017. Mặc dù nó đã bị hạ cấp thành bão nhiệt đới khi di chuyển vào đất liền, nhưng nó vẫn kéo dài trên toàn tiểu bang, mang theo lượng mưa khoảng 50 inch xuống Houston.

Harvey được coi là một trong những cơn bão ẩm ướt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, gây lũ lụt ở khu vực đô thị Houston và khiến hơn 100 người thiệt mạng và thiệt hại 125 tỷ USD.

Nước ấm trái mùa đã tạo ra Bão Debbie, Romee cho biết. Các nhà khoa học khí hậu tin rằng nhiệt độ đại dương tăng có thể khiến các cơn bão lớn hơn và có sức tàn phá mạnh hơn.

Để đối phó với Bão Debbie, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã triệu tập 3.000 sĩ quan và binh sĩ Vệ binh Quốc gia, ban hành lệnh khẩn cấp tới hầu hết các thành phố và quận trong bang, đồng thời ra lệnh sơ tán bắt buộc khỏi Bờ Tây vùng Vịnh. Các quận Franklin, Levy và Wakulla.

DeSantis cho biết hơn 17.000 công nhân đường dây và các công nhân điện lực khác đang chuẩn bị khôi phục điện.

Trước cơn bão, thống đốc bang Georgia và Nam Carolina cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự kiến ​​cơn bão sẽ suy yếu đôi chút sau khi đổ bộ nhưng sẽ mang theo mưa lớn khi đi qua miền trung Florida và đến bờ biển Đại Tây Dương, sau đó tiến lên Savannah, Georgia và tiếp tục đến Charleston, Nam Carolina trong tuần này và kéo dài ở đó , mang theo lượng mưa khủng khiếp.

THỂ THAO

Cơn bão cuối cùng đổ bộ trực tiếp vào khu vực Big Bend là Idalia. Cơn bão này đã đổ bộ vào đất liền với cấp độ bão cấp 3 vào tháng 8 năm 2023 với tốc độ gió vượt quá 125 dặm/giờ. Cơn bão gây thiệt hại ước tính khoảng 3,5 tỷ USD.

在今天当地时间早上举行的男子20公里竞走决赛中,厄瓜多尔的布莱恩‧平塔多(Brian Daniel Pintado)以1小时18分55的成绩夺得金牌,巴西选手获银牌,西班牙选手获铜牌。这项竞技的世界纪录保持者是日本选手铃木雄介(Suzuki Yusuke),他的成绩是1小时16分36。

拜登称,通过谈判让俄罗斯同意释放16名囚犯的协议是一项“外交壮举”,被释放者中还包括前海军陆战队员保罗‧惠兰(Paul Whelan)、记者阿尔苏‧库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva),和普利策奖获得者、专栏作家弗拉基米尔‧卡拉-穆尔扎(Vladimir Kara-Murza)。

男子组另一顶级选手、2021年美国公开赛冠军丹尼尔‧梅德韦杰夫(Daniil Medvedev)来自俄罗斯,与俄罗斯所有选手一样,他必须以“个人中立运动员”名义参赛。他以6-3、7-6(5)输给加拿大选手菲利克斯‧奥格-阿利亚西姆(Felix Auger-Aliassime)。

THỂ THAO

尽管在俄罗斯2022年2月入侵乌克兰后,美俄关系处于冷战以来的最低点,但两国还是经过秘密的私下谈判,达成了这笔交易。

以色列国防军(IDF)周四宣布,“2024年7月13日,以色列国防军战斗机袭击了汗尤尼斯(Khan Yunis)地区,经过情报评估,可以确认穆罕默德‧戴夫在此次行动中被击毙。”

美国队继续在泳池中占据优势,并且将对澳大利亚队的领先优势扩大到17:8。莱德基的金牌,加上托里‧胡斯克(Torri Huske)在100米自由泳比赛中的银牌,为美国队的成功做出了巨大贡献。

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền