tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhà Trắng: Chuẩn bị cho mọi khả năng trả đũa của Iran

Nhà Trắng: Chuẩn bị cho mọi khả năng trả đũa của Iran

thời gian:2024-01-17 12:02:35 Nhấp chuột:139 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát và qua đời tại Tehran vào ngày 31 tháng 7. Iran đã đe dọa trả đũa Israel. Các quan chức Nhà Trắng hôm Chủ Nhật (4/8) cho biết Mỹ đang chuẩn bị cho mọi khả năng trả đũa có thể xảy ra của Iran.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jon Finer đã đưa ra nhận xét trên trong cuộc phỏng vấn với chương trình "This Week" của ABC News vào Chủ nhật.

"Tôi sẽ không liệt kê những gì tôi mong đợi Iran sẽ làm bởi vì tôi không nghĩ chúng tôi muốn một cuộc đối đầu theo cách đó." Anh ấy nói, "Nhưng tôi sẽ nói với bạn rằng, chúng tôi đang chuẩn bị cho mọi khả năng, như Giống như những gì chúng tôi đã làm trước khi Iran tấn công Israel vào ngày 13 tháng 4, Hoa Kỳ và liên minh các đối tác và đồng minh của chúng tôi đã hợp tác với Israel để đánh bại cuộc tấn công đó."

Vào tối ngày 13 tháng 4, Iran đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa chưa từng có vào Israel. Đây là lần đầu tiên Iran tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào Israel từ lãnh thổ của mình. Nhưng cuộc tấn công chỉ gây ra thiệt hại nhỏ vì hầu hết tên lửa và máy bay không người lái đều bị bắn hạ với sự trợ giúp của Mỹ, Anh và Jordan.

Feiner: Mỹ sẽ bảo vệ Israel nếu cần thiết

Sau khi thủ lĩnh chính trị Hamas Haniyeh bị ám sát vào ngày 31 tháng 7, Iran và Hamas đã cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm về vụ việc và đe dọa sẽ trả đũa.

Lầu Năm Góc ngày 2 tháng 8 thông báo rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh điều chỉnh việc triển khai quân sự ở Trung Đông và phái một nhóm tấn công tàu sân bay, một phi đội máy bay chiến đấu và nhiều tàu chiến đến Trung Đông để đối phó với các hành động trả thù của Iran.

Feiner cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật, "Hiện tại, Lầu Năm Góc đang huy động một lượng lớn lực lượng tới khu vực để chuẩn bị cho khả năng có thể cần phải bảo vệ Israel khỏi bị tấn công lần nữa. Đồng thời, chúng tôi cũng nỗ lực hết sức thông qua ngoại giao có nghĩa là giảm căng thẳng, bởi vì chúng tôi tin rằng trong hoàn cảnh hiện tại, một cuộc chiến tranh khu vực không có lợi cho bất kỳ ai, đó là điều chúng tôi đã cố gắng tránh kể từ ngày 7 tháng 10 (2023).”

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, tổ chức vũ trang Hamas của Palestine đã phát động một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel, gây ra cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan tốn kém.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình ABC, Feiner nhấn mạnh rằng ông sẽ không thảo luận chi tiết về các hoạt động ngoại giao đang diễn ra. "Tôi sẽ chỉ nói rằng với sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ với các đồng minh Israel và các đối tác khác trong khu vực, "Chúng tôi là như vậy. làm mọi thứ có thể để đảm bảo tình hình này không vượt khỏi tầm kiểm soát, cung cấp tài sản đáng kể, tài sản của Mỹ và sự giúp đỡ từ các nước khác để bảo vệ Israel nếu cần thiết."

Ông nói rằng Hoa Kỳ tin rằng phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn và bắt giữ con tin càng sớm càng tốt. "Đây vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đồng thời chúng tôi cũng cam kết bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công tiềm ẩn từ bên ngoài."

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ thăm Trung Đông

Theo trang tin Axios của Mỹ, hai quan chức Mỹ tiết lộ rằng Michael Kurilla, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ phụ trách các lực lượng Mỹ ở Trung Đông, đã đến Trung Đông vào thứ Bảy (3/8).

Một quan chức Hoa Kỳ cho biết mặc dù chuyến thăm của Kurila đã được lên kế hoạch trước khi leo thang gần đây nhưng ông dự kiến ​​sẽ sử dụng chuyến đi này để tìm cách huy động một số liên minh quốc tế và khu vực. Các liên minh này đã gia nhập Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 4 để bảo vệ Israel khỏi cuộc tấn công của Iran.

Ba quan chức Mỹ và Israel cho biết họ dự kiến ​​Iran sẽ tấn công Israel sớm nhất là vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8).

SNCF的塞弗琳‧勒佩尔(Severine Lepere)说,一列高速行驶的TGV列车撞上了一棵树。

THỂ THAO

莱德基15岁时在2012年伦敦奥运会上首次参加奥运会,被认为是历史上最有实力的游泳运动员之一,她在200米到1500米的自由泳比赛中都获得了奖牌。人们对莱德基的期望很高,希望她能获得个人的第8枚金牌。

如果数据属实,这将是自2020年9月逮捕40,507名非法移民以来的最低月度数据,当时COVID-19疫情导致许多国家的边境流动放缓,包括美国。

“这起针对联邦机构的严重网络攻击事件表明,来自中国(中共)的网络攻击和间谍活动的危害有多大。”内政部长南希‧费瑟(Nancy Faeser)在一份声明中敦促中共停止此类网络攻击。

如果实施,新规则将涵盖HBM2和更先进的芯片,包括HBM3和HBM3E,以及制造它们所需工具。知情人士强调,美国政府尚未做出最终决定。上述三家公司主导着全球HBM市场。

THỂ THAO

该项目原定于2019年完成,但出现了延误,最后期限先是被延长到2022年,然后又被延长到2022年以后。今年7月18日,在该财团被指责未履行合同义务的声浪中,该协议最终破裂。

Các quan chức Hoa Kỳ cho rằng bất kỳ hành động trả đũa nào của Iran cũng sẽ tương tự như cuộc tấn công vào Israel ngày 13 tháng 4, nhưng có thể có quy mô lớn hơn và có thể liên quan đến Hezbollah ở Lebanon.

Một quan chức Hoa Kỳ nói với Axios rằng Kurila dự kiến ​​sẽ đến thăm một số quốc gia vùng Vịnh, Jordan và Israel. Jordan sẽ là điểm dừng chân quan trọng trong chuyến đi của Kurila. Jordan đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc tấn công của Iran ngày 13 tháng 4 bằng cách chặn các máy bay không người lái của Iran đi vào lãnh thổ của nước này hướng tới Israel và cho phép máy bay của Mỹ và Israel sử dụng không phận của mình để đánh chặn các máy bay không người lái của Iran. Quan chức này cho biết Hoa Kỳ hy vọng Jordan sẽ cung cấp hỗ trợ tương tự một lần nữa nếu cần thiết.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền