tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tiêu dùng Trung Quốc hạ bậc Uniqlo, Nike và các thương hiệu quốc tế khác gặp khó khăn

Tiêu dùng Trung Quốc hạ bậc Uniqlo, Nike và các thương hiệu quốc tế khác gặp khó khăn

thời gian:2024-07-19 04:59:42 Nhấp chuột:56 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 4 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Do lo ngại về điều kiện kinh tế của Trung Quốc, mức tiêu dùng của người dân Trung Quốc tiếp tục đi xuống và quan niệm tiêu dùng của họ bắt đầu ít chú ý đến thương hiệu hơn, Dẫn đến sự sa sút của Uniqlo (UNIQLO), các thương hiệu quốc tế như Nike gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc và phải cạnh tranh với các thương hiệu “nhãn trắng” giá rẻ.

Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái và dữ liệu công bố vào tuần trước cho thấy một chỉ số quan trọng về hoạt động của ngành dịch vụ Trung Quốc, bao gồm cả ngành bán lẻ, đang trên đà suy giảm lần đầu tiên kể từ năm ngoái. Chỉ số PMI tháng 7 là một phần trong bức tranh kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc.

7月29日,中国前跳水运动员高敏在微博上发帖称,张雨霏第三,覃海洋第七,特别是覃海洋的成绩,是这两年所有比赛中最差的一次。高敏称:“运动员的赛前训练肯定出了问题,我个人认为一天七次的兴奋剂检测成功干扰了中国游泳队。”

历史上引发世界大战的起因一开始都是人们没有想到事儿引发的。以色列空军最近的一次报复性轰炸,被外界认为有可能引起真正的世界大战。

《纽约时报》最先报导了哈尼亚遇袭事件的细节。

Sự suy thoái của người tiêu dùng đã khiến nhu cầu của các thương hiệu toàn cầu sụt giảm. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng thắt chặt ví tiền và mức tiêu dùng tiếp tục giảm, các thương hiệu này đang phải đối mặt với nhu cầu yếu ở Trung Quốc và phải cạnh tranh với các "thương hiệu quần áo trắng" bán tương tự. sản phẩm có giá thấp hơn để cạnh tranh với các thương hiệu “chuẩn mực”. Ghi nhãn trắng là một loại hình gia công trong đó một công ty sản xuất sản phẩm và một công ty khác bán sản phẩm đó dưới thương hiệu riêng của mình.

Uniqlo: Thị trường Trung Quốc đại lục “khó khăn”

Fast Retailing Group, công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo Nhật Bản, cho biết trong tháng này rằng doanh thu tại thị trường Trung Quốc đại lục “gặp khó khăn” trong 9 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu và nguồn cung sản phẩm suy yếu không phù hợp với sở thích của địa phương.

ĐÁ GÀ

Bloomberg đưa tin Xing Zhaopeng, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại ANZ, cho biết: "Với triển vọng thu nhập ảm đạm, người tiêu dùng chú ý đến giá cả hơn là chất lượng". Ông chỉ ra rằng xu hướng này đã dẫn đến cuộc chiến giá cả khốc liệt. “Các nhà chức trách chưa đưa ra con đường rõ ràng để tăng thu nhập hộ gia đình”.

Hoạt động kinh tế chậm chạp của Trung Quốc và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, đặc biệt là sự suy thoái kéo dài nhiều năm trên thị trường bất động sản, đang siết chặt ngân sách hộ gia đình Trung Quốc và làm xói mòn niềm tin, khiến nhiều người Trung Quốc phải thắt lưng buộc bụng. JPMorgan Chase ước tính khoảng 60% tài sản của tầng lớp trung lưu thành thị Trung Quốc có liên quan đến bất động sản.

Tiêu thụ giảm sút cũng gây thiệt hại cho các thương hiệu nội địa. Doanh thu của Li Ning, thương hiệu đồ thể thao lớn nhất Trung Quốc, tăng 2% trong quý đầu tiên, so với mức tăng trưởng 6% cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của thương hiệu thể thao đại chúng Xtep tăng 10% trong quý trước, bằng khoảng một nửa tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái.

Pan Ning, Giám đốc điều hành của Tập đoàn bán lẻ nhanh Trung Quốc, cho biết sự phổ biến ngày càng tăng của "các lựa chọn thay thế giá cả phải chăng", hay quần áo ít nổi tiếng hơn hoặc không có thương hiệu, đã có tác động đáng kể đến Uniqlo và hiệu quả hoạt động của công ty.

Các thương hiệu cao cấp cũng gặp tình trạng khó xử tương tự

Các thương hiệu cao cấp cũng gặp phải tình thế khó xử tương tự. Hãng thời trang thể thao khổng lồ Nike vào tháng trước đã cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm xuống còn một con số, cho biết doanh thu quý đầu tiên có thể giảm 10% do nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc đại lục, bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong quý 2, doanh số bán hàng của hãng sản phẩm làm đẹp khổng lồ L'Oreal của Pháp tại Bắc Á, bao gồm cả Trung Quốc, đã giảm 2,4%. Đây là quý thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng của họ sụt giảm trong khu vực. Giám đốc điều hành của thương hiệu, Nicolas Hieronimus, gọi thị trường làm đẹp ở Trung Quốc đại lục là “chậm chạp”.

Tờ South China Morning Post đưa tin rằng Jessie Xu, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng tiêu dùng tùy ý của Trung Quốc tại Deutsche Bank, cho biết người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang các lựa chọn thay thế hợp túi tiền. Bà nói, người mua hàng ít sẵn sàng trả phí bảo hiểm cao cho các thương hiệu.

"Đối với những sản phẩm có chất lượng như nhau, người tiêu dùng thích giá thấp và đối với những sản phẩm cùng mức giá, họ mong rằng sản phẩm sẽ được cải tiến, nâng cấp về công nghệ hoặc thiết kế."

Người Trung Quốc chuyển hướng tập trung vào sản phẩm hơn là thương hiệu

Tờ South China Morning Post đưa tin rằng ông Liu Sheng (phiên âm) đã nghỉ hưu ở Bắc Kinh đã mua phần lớn quần áo của mình từ một cửa hàng không có thương hiệu trên Douyin. Cô cho biết, giá quần áo ở cửa hàng này cạnh tranh vì có xưởng riêng sản xuất quần áo mô phỏng theo may đo của các thương hiệu lớn. Cô nói: “Đường may chắc chắn không cầu kỳ nhưng chất liệu vải cho cảm giác tốt, đó là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi.

Một báo cáo gần đây của cơ quan nghiên cứu người tiêu dùng Mintel cho thấy người Trung Quốc hiện coi trọng chức năng hơn là sự hấp dẫn của thời trang. Theo nghiên cứu của cơ quan này, khoảng 59% số người được hỏi chú ý đến sản phẩm hơn là thương hiệu khi mua quần áo và phụ kiện.

Bà Xu cho biết rằng sự thay đổi trong suy nghĩ hướng tới các lựa chọn thay thế hợp lý hơn có thể sẽ tiếp tục trong hai năm tới, do các động lực như việc làm, thu nhập và triển vọng kinh tế chưa được cải thiện.

"Vấn đề quan trọng là đảm bảo việc làm." Cô nói thêm, "Mọi người có xu hướng thắt lưng buộc bụng và cắt giảm các chi phí không cần thiết nhiều nhất có thể (trong thời kỳ kinh tế suy thoái)."

Shu Chang, chuyên gia kinh tế trưởng châu Á tại Bloomberg và Qu Tianshi, chuyên gia kinh tế của Bloomberg, cho biết: "Trong phân tích cuối cùng, tâm lý chán nản cản trở hoạt động tiêu dùng và đầu tư của các hộ gia đình và doanh nghiệp. Khắc phục vấn đề này là thách thức khó khăn nhất."

Biên tập viên: Li Ling

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền