tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Hoa Kỳ cảnh giác với sự hợp tác Bắc Cực Trung-Nga và sẽ mở rộng giám sát và triển khai quân sự Lianhe Zaobao |

Hoa Kỳ cảnh giác với sự hợp tác Bắc Cực Trung-Nga và sẽ mở rộng giám sát và triển khai quân sự Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-01-14 08:03:01 Nhấp chuột:133 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington) Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố "Chiến lược Bắc Cực năm 2024" trong đó nêu rõ sự nóng lên toàn cầu đã tiếp tục làm tăng giá trị của các tuyến đường thủy ở Bắc Cực và trở thành một vị trí chiến lược mà các nền kinh tế lớn xung quanh cạnh tranh nhau. Do Trung Quốc và Nga cũng đang tăng cường hợp tác kinh tế và quân sự ở Bắc Cực, Hoa Kỳ sẽ mở rộng phạm vi triển khai và giám sát quân sự ở Bắc Cực.

ĐÁ GÀ

Thứ Hai Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Hicks cho biết hôm thứ Hai (22 tháng 7) rằng Hoa Kỳ nhận thấy Trung Quốc và Nga tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế và quân sự ở Bắc Cực, bên cạnh việc là nhà tài trợ chính cho việc phát triển năng lượng của Nga ở Bắc Cực. Bắc Cực, Trung Quốc cũng tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung với quân đội Nga ngoài khơi Alaska. Bà cảnh báo các hoạt động chung giữa Trung Quốc và Nga ở vùng cực có thể làm tăng nguy cơ tính toán sai lầm, tai nạn và suy thoái môi trường, quân đội Mỹ phải sẵn sàng ứng phó.

Báo cáo cho biết rằng Nga đã tái kích hoạt hàng trăm căn cứ quân sự thời Liên Xô ở Bắc Cực và triển khai các hạm đội cũng như tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trên Bán đảo Kola ở phía bắc Bắc Cực. Nga cũng có con đường rõ ràng đến với Mỹ thông qua Bắc Cực và có thể sử dụng sức mạnh quân sự của mình ở Bắc Cực để ngăn chặn Mỹ phản ứng với các cuộc khủng hoảng ở châu Âu hoặc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

它指出,欧洲气温上升的速度约为全球平均水平的两倍。过去20年,欧洲地区与高温相关的死亡率增加了30%。

拜登退选,由哈里斯接棒之后,特朗普在民调中的领先优势完全被抹掉,他因此急于从哈里斯手中把黑人选民吸引过来。7月31日,特朗普出席全国黑人记者协会年会时,指哈里斯一直是印度裔,最近为了政治利益而“变成了黑人”。哈里斯具有印度裔及非裔血统,她的母亲在印度出生,父亲来自牙买加。

民主党的金主大佬们先前为了迫使拜登退选,纷纷扣住捐款,但自从拜登7月21日宣布退选将竞选棒子交给哈里斯,民主党支持者燃起了捐款热情。

Mặc dù Trung Quốc không phải là một quốc gia ở Bắc Cực nhưng nước này đang cố gắng giành được ảnh hưởng để đóng vai trò lớn hơn trong quản lý khu vực. Báo cáo cho biết Trung Quốc vận hành ba tàu phá băng ở Bắc Cực để nghiên cứu mục đích kép, thử nghiệm các phương tiện dưới nước không người lái và máy bay cánh cố định ở vùng cực.

ĐÁ GÀ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning hôm thứ Hai đã bảo vệ chính sách Bắc Cực của Bắc Kinh: “Trung Quốc là một bên liên quan quan trọng trong các vấn đề Bắc Cực và luôn tham gia vào các vấn đề Bắc Cực dựa trên nguyên tắc tôn trọng, hợp tác, đôi bên cùng có lợi và bền vững . và cũng cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở Bắc Cực.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền