tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Vệ tinh NASA chụp được băng biển xoáy rực rỡ

Vệ tinh NASA chụp được băng biển xoáy rực rỡ

thời gian:2024-07-16 14:33:30 Nhấp chuột:144 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 6 năm 2024] (phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Vệ tinh Terra của NASA đã chụp được hình ảnh băng biển xoáy dọc theo Greenland (bờ biển phía đông của Greenland trôi về phía nam, tạo ra một cảnh tượng chóng mặt.

ĐÁ GÀ

Vệ tinh Terra đã chụp được những mảnh băng biển trôi nổi ở Bắc Băng Dương vào ngày 4 tháng 6. Vào thời điểm đó, Dòng hải lưu Đông Greenland đã đưa chúng về phía nam dọc theo bờ biển phía đông của Greenland, tạo thành một dòng xoáy.

Băng biển này trôi về phía Bắc Băng Dương qua eo biển Fram. Eo biển Fram rộng 450 km và là eo biển ở Bắc Băng Dương giữa Greenland và Svalbard. Eo biển này là kênh chính để băng biển trôi ra khỏi Bắc Cực.

Hầu hết băng biển này có thể đã trôi dạt một quãng đường rất xa để đến được đây. Khi trôi đi, lớp băng biển này vỡ ra thành những mảnh nhỏ hơn và bắt đầu tan chảy trong vùng nước ấm hơn, tạo ra các hình xoáy tròn nhìn thấy trong hình ảnh từ vệ tinh Terra.

Walt Meier, nhà khoa học về băng biển tại Trung tâm Dữ liệu Băng Tuyết Quốc gia, cho biết những mảnh băng biển có hình dạng xoáy này có thể chỉ rộng vài mét hoặc hàng chục mét vì chúng quá lớn để có thể tồn tại. được xác định trong các hình ảnh được chụp bởi vệ tinh Terra. Sự kết hợp của chúng là một kiểu uốn lượn như làn khói trên biển.

Maier cho biết dòng hải lưu chính di chuyển về phía nam dọc theo bờ biển bị ảnh hưởng bởi đường bờ biển lởm chởm, các dòng hải lưu ngoài khơi khác và gió thỉnh thoảng từ Dải băng Greenland, tạo thành các dòng xoáy trên mặt biển. Sự hiện diện của các mảnh băng biển làm cho những dòng xoáy này có thể nhìn thấy được.

Ông ấy nói: "Khi băng mỏng đi và vỡ ra, nó sẽ dễ dàng bị gió và dòng nước đẩy đi hơn."

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

ĐÁ GÀ

到2012年,各数字平台之间的合作已经十分显着,各种广告尚未占领主要门户网站。对于平台的广大用户而言,在数以百万计的选择中,没有无所不能的垄断者,只有大型行业参与者。大多数领域都存在竞争。社交媒体和应用程序正处于蓬勃发展阶段。

毅力号已经在5月初抵达了最新的探测目标地点。NASA说新路线不仅比原计划路线省时几周提前抵达,还有了意外的发现——这块奇特的浅色大石头。

Angela Bliss, nhà khoa học về băng biển tại Trung tâm bay vũ trụ Goddard của NASA, chỉ ra rằng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều băng biển ở Bắc Cực trở nên quá trẻ và quá mỏng nên không thể trôi dạt về phía nam.

"Trong lịch sử, khi có nhiều băng biển ở Bắc Băng Dương tồn tại qua mùa tan chảy vào mùa hè và trở nên dày hơn và già hơn thì có nhiều băng biển đi qua Fram hơn," Bliss nói.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2023 cho thấy băng biển do Dòng hải lưu Đông Greenland mang theo qua Eo biển Fram có xu hướng giảm, chủ yếu là do băng biển mỏng đi.

Một số nhà khoa học về khí hậu đang theo dõi chặt chẽ tình hình vì băng biển và nước ngọt rời khỏi Bắc Cực như một phần của mô hình tuần hoàn đại dương. Các mô hình lưu thông đại dương tiêu tan nhiệt trên toàn cầu.

Tờ Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng NASA trước đây đã chụp ảnh các kiểu xoáy tương tự trên mặt biển ở phía đông Siberia, Nga. Chúng cũng được hình thành do băng biển do gió và dòng hải lưu tạo ra. ◇

Biên tập viên: Li Lin#

Phân loài gấu Bắc Cực mới độc đáo được tìm thấy ở Greenland, săn mồi mà không cần băng biển Ngắm mặt trời mọc của Trái Đất từ ​​không gian NASA chia sẻ ảnh đẹp Những bức ảnh mới của NASA đẹp như mơ, cho thấy thiên hà hình thấu kính
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền