tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Vẻ đẹp tiếng Việt trong sách \'Tình ca tiếng nước ta\'

Vẻ đẹp tiếng Việt trong sách \'Tình ca tiếng nước ta\'

thời gian:2024-07-23 00:00:05 Nhấp chuột:191 hạng hai
Trở lại Giải trí Giải thíchSáchĐiểm Chủ Nhật, 21/7/2024, 08:37 (GMT+7) Vẻ đẹp tiếng Việt trong sách \'Tình ca tiếng nước ta\'

Tác giả Dương Thành Truyền phân tích những kiểu chơi chữ của người Việt, ở sách \"Tình ca tiếng nước ta\".

Khi bàn về ngôn ngữ, một số người thường nghĩ đến phân tích câu từ, ngữ pháp, nghiên cứu phương ngữ, những áng văn th ơ. ăn tiếng nói trên nhãn hè, Internet cùng lĩnh vực báo chí, có thể thao tác .

ĐÁ GÀBìa Tình ca tiếng nước ta, 408 trang. Sách ra mắt trong nước hồi tháng 6. Ảnh: Quế Chi

Sách \"Tình ca tiếng nước ta\", 408 trang, ra mắt trong nước hồi hiện g 6. Ảnh: Quế Chi

Phần một trong những hiện phát về kiểu chơi chữ mà người Việt tạo ra trong các cuộc vui chữ nghĩa, đáp ứng nhu cầu trí tuệ trí tuệ. chữ Nôm, câu đối, thơ độc, hay còn gọi là hồi văn). . . ai thoại làng Nho (1964 ) của Nam Chí Tùng Thư có viết lại chuyện về ông Bảng Kim Bồng, tức Quốc tử giám đốc Tế tửu Vũ Duy Thành.giống nhau hoàn toàn):

\"Thi đàn thế ngọc hoa hài

Trailer "Anh hùng xạ điêu" 202. Video: QQ

Màn hòa giọng của bốn ca sĩ Negav, Công Dương, Quang Hùng MasterD, Nicky đạt gần 2,7 triệu lượt xem trên YouTube sau một tuần phát hành. Tối 12/7, video xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng ca khúc thịnh hành của YouTube Vietnam, thay thế MV Đừng làm trái tim anh đau (Sơn Tùng M-TP) đã đứng đầu 35 ngày. Tiết mục là phần trình diễn đầu tiên của chương trình đạt vị trí này.

ĐÁ GÀ

Thẩm phán Sommer nhận xét: "Việc che giấu thông tin là hành vi cố ý và có chủ đích. Tòa án không có cách sửa chữa lỗi sai này". Trang tin nhận định động thái hủy bỏ tội danh đồng nghĩa vụ án của Alec Baldwin đã kết thúc.

Khách hàng trang sức ngọc bội

Kỳ quái phong thanh áp trận

Tửu biều nghinh bạ ch hòa bôi

Sơ liêm nguyệt quế hương ly cúc

Yến tích lăng hoa vị át mai

Phi dặm lĩnh vực đầu tĩnh sảnh

Thi đàn tế quái mã hoa nhài\"{2

kiếm tạnh xem đầu núi nhạt phơ

Mai át mùi hoa thám yến

Cúc rời hương hòa tan hòa thưa

Chén hòa bạch tuyết nghiên bầu rượu

T rận áp thanh phong chiến cờ

Rêu biếc ở sương theo bước khách

Giày hoa nhẹ nhàng tới đàn thơ\"

Tác giả còn ví dụ về chữ cái một thời gắn liền với lịch sử, nhử từ \ "đi B \". Trong Kháng Chiến Chống Mỹ, \ "đi B \" NGHĩa Là \ "đi Vào Chiến Trường Nam Bộ \", Từ đ đ Sinh Ra \ "B Quay \", nghĩa là những người \"đi B\" nhưng không chịu nổi gian khổ, tìm đường quay về hậu phương .

Cung sự phát triển mạng xã hội, có n hiều thành ngữ, phong cách ăn nói mới xuất hiện, với hàng Triệu người sử dụng từng ngày. ông điệp quảng cáo, phát thanh và truyền hình, sân khấu , ca từ.{2

Hoàng Thùy Linh), \"cool bạo\", \"đỉnh kout\". đau khổ qua, con vịt và chai bia Corona, có nghĩa là \"cầu qua dịch Corona \".

Các nhà quảng cáo, tiếp thị thường xuyên sáng tạo những câu ca dao,tiếp tục ngữ pháp trong chiến lược của họ. VNM từng dùng Samsung quảng bá bằng cá ch dùng câu giới thiệu : \" Mắt biếc năm xưa nay đây\", nhại theo câu \"Mắt biết năm xưa nay đâu\" trong bài hát Mắt biếc (Ngô Thụy Miên).

Tác giả quan s át cách dùng và chơi chữ với tâm thế mở rộng, thiết lập sự phát triển của cuộc sống và giao lưu văn hóa đa chiều. đọc hiểu thêm về hệ thống truyền thông, đồng thời cung cấp thông tin về nhiều chủ đề cuộc sống

Tác giả Dương Thành Truyền (phải) và đồng nghiệp tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (TP HCM) năm 2023. Ảnh: Jolie

Tác giả Dương Thành Truyền (phải) và đồng nghiệp tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (TP HCM) năm 2023. Ảnh: Jolie

T rước ý kiến ​​trúc chơi chữ của người trẻ làm \" biến tướng \"sự sáng sủa của tiếng Việt, tác giả Dương Thành Truyền cho biết ngôn từ không bất biến, từ vựng và phương thức diễn đạt sẽ thay đổi theo thời gian. chữ song ngữ của Internet thời đại và xã hội. m lồi, đồng thời dẫn dắt trong việc giữ móng và phát triển ngôn ngữ.

\" Cái chúng ta cần cảnh giác là đường ăn nói, viết lách mà nhà văn Hồ Anh Thái gọi là \'Tây An Nam\' theo tên một vở kịch của nhà văn Nam Xư ONE: Xem thường tiếng ta, lười nhác chuyển ngữ, tiện ích chêm xen tiếng nước ngoài, dùng sai lệch từ vựng, bất chấp trật tự ngôn ngữ\", ông nói.

Tác giả Dương Thành Truyền, 63 tuổi, bút danh là Duyên Trường. ch được độc giả chú ý như tạp bút Ký ức về nước mắt và tiếng cười (1997), tạp văn Chuyện gái trai ( 2000), Trên đường về nhớ đầy đủ (2018), Trái tim có hình hộ khẩu (2017), Bắt đầu bằng lại (2023).

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền