tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tìm thấy tàu ngầm USS Harder huyền thoại thời Thế chiến thứ 2 ngủ dưới đáy biển suốt 80 năm

Tìm thấy tàu ngầm USS Harder huyền thoại thời Thế chiến thứ 2 ngủ dưới đáy biển suốt 80 năm

thời gian:2024-05-17 00:25:59 Nhấp chuột:135 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Zhang Yufei của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Bộ Tư lệnh Di sản và Lịch sử Hải quân Hoa Kỳ (NHHC) mới đây đã thông báo rằng tàu ngầm "Haha" của Hải quân Hoa Kỳ đã có những thành tích quân sự nổi bật trong Thế giới Chiến tranh II USS Harder cuối cùng được phát hiện dưới đáy Biển Đông gần đảo Luzon ở Philippines sau 80 năm.

Theo báo cáo toàn diện của các phương tiện truyền thông, địa điểm chìm của tàu "Hard" nằm ở độ sâu 3.000 feet (914,4 mét) ở vùng biển phía bắc đảo Luzon. Đoạn phim do phương tiện tự hành dưới nước (AUV) ghi lại cho thấy chiếc tàu ngầm "tương đối nguyên vẹn". Ngoại trừ hư hỏng ở phía sau tháp chỉ huy, các bộ phận khác gần như nguyên vẹn và thân tàu vẫn đứng thẳng. (Đọc mở rộng: Tàu tuần dương Thế chiến II của Hoa Kỳ bị chìm và được phát hiện 72 năm sau, tái hiện lịch sử bi thảm/Tàu sân bay nổi tiếng của Hoa Kỳ bị chìm trong Thế chiến II và đống đổ nát được phát hiện 76 năm sau)

NHHC tuyên bố rằng Phòng Khảo cổ học Dưới nước của Bộ đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu "Hard" dựa trên dữ liệu do Tim Taylor, Giám đốc điều hành của "Dự án Lost 52" cung cấp.

"Dự án 52 chiếc mất tích" được dành riêng cho việc tìm kiếm 52 tàu ngầm của Hoa Kỳ đã biến mất trong Thế chiến thứ hai. Việc phát hiện ra “Khó” là vụ thu hoạch thứ chín của dự án. Nhóm dự án đã định vị thành công chiếc tàu ngầm bằng cách nghiên cứu hồ sơ về trận chiến cuối cùng của Hud và tiến hành tìm kiếm bằng sóng siêu âm trên tàu và các phương tiện tự hành dưới nước.

ĐÁ GÀ

Taylor nói: "The Harder là một trong những tàu ngầm nổi tiếng nhất trong Thế chiến thứ hai, vì vậy chúng tôi có thể nói rằng đây là một khám phá lịch sử quan trọng."

➡Xin vui lòng nhấp vào để xem các video liên quan

Tàu "Hard" được đưa vào sử dụng vào ngày 2 tháng 12 năm 1942 và đã đánh chìm tới 14 tàu chiến và tàu buôn Nhật Bản trong bốn nhiệm vụ tuần tra đầu tiên. Trong phi vụ thứ năm từ tháng 3 đến tháng 7 năm 1944, “Hard” đã đánh chìm ba tàu khu trục Nhật Bản chỉ trong bốn ngày và làm hư hỏng nặng hai tàu khác, đóng vai trò then chốt trong việc tiêu diệt hiệu quả chiến đấu của đối phương.

Đầu tháng 8 năm 1944, tàu "Hard" đi đến Bán đảo Bataan của Philippines để thực hiện nhiệm vụ tuần tra thứ sáu. Vào thời điểm đó, nó đã hợp tác với một tàu ngầm khác vào ngày 22 tháng 8 và tiêu diệt thành công hai tàu khu trục nhỏ của Nhật Bản đi dọc theo phía bắc. bờ biển Luzon để tìm kiếm thêm mục tiêu.

Sáng ngày 24 tháng 8, tàu "Hard" giao chiến ác liệt với tàu hộ tống CD-22 của Nhật Bản và bắn ba quả ngư lôi vào đối thủ nhưng sau đó bị trúng hàng loạt mìn sâu do đối phương phóng. CD-22 Người chỉ huy huyền thoại của tàu "Cứng" Sam Dealey cùng 78 thành viên thủy thủ đoàn khác nhanh chóng chìm xuống biển cùng với chiếc tàu ngầm.

Điều đáng nói là chiếc "Hard" đã giành được 1 Huân chương Đơn vị Tổng thống và 6 Ngôi sao Chiến đấu vì thành tích quân sự xuất sắc trong Thế chiến thứ hai; và chỉ huy Deeley của nó đã được truy tặng Huân chương Danh dự.

Về phát hiện này, Giám đốc NHHC và Chuẩn đô đốc Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Samuel J. Cox cho biết trong một tuyên bố: "Hud được phát hiện trong quá trình liên tục giành chiến thắng. Bị đánh chìm. Chúng ta cần nhớ rằng chiến thắng phải trả giá, và sự tự do phải trả giá. Chúng tôi rất biết ơn Dự án 52 người mất tích vì có cơ hội một lần nữa tôn vinh phi hành đoàn anh hùng của Harder."

NHHC tuyên bố rằng con tàu bị chìm này "là nơi an nghỉ cuối cùng của những thủy thủ đã hy sinh mạng sống cho đất nước. Đây là nghĩa trang chiến tranh và cần được tất cả các bên tôn trọng." ◇

但今年的宝瓶座埃塔流星雨秀注定会格外特别。NASA解释说,因为流星雨达到高峰之际恰逢新月时节,这意味着黎明前的几个小时天空将变得格外黑暗,而这是观看著名彗星碎片落下的完美条件。甚至有迹象表明,今年的流星阵雨可能比平常更“活跃”。

黄金进行纳米化后,可以让其用于电子显微镜学、电子学、材料科学、生化感测、光学侦测、药物投递、疾病治疗、电子工程,以及模板结晶等方面,使其成为一种被广泛研究和关注的纳米材料。

然而,氢气的制造却十分依赖电、水和催化剂。生产氢气使用的催化剂大多是贵金属白金(Pt)和钴(Co),但随着地缘政治的冲突、美中之间关系逐渐走向冰点和通膨等问题出现,使得黄金、银和白金等贵金属价格有上升的趋势,这使制氢行业正面临新挑战,必须找到减少贵金属使用,或增加氢气产量的方法。

该机构表示,这项新提案将永久禁止华为和FCC国家安全风险公司名单上的其它实体“在设备授权项目中发挥任何作用,同时也为FCC及其国家安全合作伙伴提供必要的工具,来保障这一重要步骤的安全”。

马头星云位于猎户座,也称为巴纳德33(Barnard 33),其外型酷似马的头部。它距离地球约1,300光年,是猎户座分子云团(Orion Molecular Cloud Complex)的一部分。

知情人士表示,美菲的谈判仍处于早期阶段,交易的关键要素还未确定,包括美国是否可提供资金。

ĐÁ GÀ

Người biên tập: Han Yu#

Ít ai biết, Mỹ đã làm điều này trước khi thả bom nguyên tử xuống Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai Con số không phải là yếu tố quyết định Hạm đội tàu ngầm Mỹ mạnh đến mức nào? [Thời gian thăm dò] Tàu ngầm Haikun của Đài Loan mạnh đến mức nào? [Bí ẩn chưa có lời giải] Du hành xuyên thời gian và không gian, cuộc phiêu lưu của một phi công trong Thế chiến thứ hai
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền