tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Thủ tướng Italy cảnh báo NATO: Trung Quốc, Nga là mối đe dọa ở châu Phi

Thủ tướng Italy cảnh báo NATO: Trung Quốc, Nga là mối đe dọa ở châu Phi

thời gian:2024-03-17 01:12:03 Nhấp chuột:149 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 7, NATO đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh tại Washington, D.C., Hoa Kỳ 32 quốc gia thành viên và các đối tác của họ Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã tham dự cuộc họp. Tại cuộc họp, Thủ tướng Ý Giorgia Meloni cảnh báo các nhà lãnh đạo NATO không nên bỏ qua các mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nga ở châu Phi.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm (11/7) rằng theo những người quen thuộc với vấn đề này, Meloni đã đưa ra một bức ảnh cho thấy ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nga ở Châu Phi tại một cuộc họp ở Washington vào thứ Tư (10/7). Bà cho biết NATO hiện tập trung phần lớn sự chú ý vào cuộc chiến Nga-Ukraine ở Đông Âu nhưng bỏ qua các mối đe dọa tiềm tàng ở phía nam. Bà chỉ ra rằng NATO không thể thờ ơ với những thách thức và cơ hội trên lục địa châu Phi.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cáo buộc Moscow và Bắc Kinh tiến hành tuyên truyền sai sự thật ở Châu Phi nhằm làm suy yếu ảnh hưởng của các nước phương Tây. Những lo ngại khác bao gồm việc Nga sử dụng dòng người di cư để khơi dậy tinh thần chống nhập cư ở châu Âu và gây ra tình trạng bất ổn chính trị ở khu vực Sahel.

ĐCSTQ đã cung cấp các khoản vay và trợ cấp hàng chục tỷ USD cho các nước châu Phi để xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường", qua đó tạo dựng được ảnh hưởng quan trọng ở nhiều nước châu Phi. Báo cáo “Khảo sát thế hệ thanh niên châu Phi năm 2022” cho thấy xét về mức độ ảnh hưởng, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ và trở thành quốc gia có ảnh hưởng nhất ở châu Phi.

Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ cũng hy vọng có thể đáp lại sự cạnh tranh được gọi là "cuộc chiến toàn cầu về lời đề nghị" này thông qua các dự án cơ sở hạ tầng của riêng họ dành cho các nước đang phát triển.

Hôm thứ Tư, NATO đã đưa ra tuyên bố nói rằng "các nước láng giềng phía nam của NATO tạo cơ hội hợp tác trong các vấn đề cùng quan tâm" và đã thông qua một kế hoạch hành động mạnh mẽ hơn, mang tính chiến lược hơn và hướng tới kết quả hơn, đồng thời Kế hoạch này sẽ được cập nhật thường xuyên.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Tuyên bố cho biết NATO sẽ sớm bổ nhiệm một đại diện đặc biệt cho các nước láng giềng phía Nam.

这起案件始于今年3月,当时菲律宾警方在突击搜查郭华萍所在的班班小镇的一家赌场时,发现了主要由中国支持的线上赌场产业的犯罪活动。

根据调查,欧洲此次有五个国家进入前十名:丹麦(第1名)、比利时(第3名)、荷兰(第4名)、卢森堡(第5名)和奥地利(第10名)。这些国家的外籍人士对新家园的经济和工作保障尤为赞赏,尤其是卢森堡,工作保障性位居第一,76%的外籍人士在这个问题上再满意不过。

报导称,《南德意志报》(Sueddeutsche Zeitung)以及NDR和WDR两家广播公司此前曾联合报导了这一消息,称该协议为网络运营商德国电信(Deutsche Telekom)、沃达丰(Vodafone)和西班牙电信德国子公司(Telefonica Deutschland,简称O2)提供了更换关键部件的更多时间。

哈贝克所指的是,近期中国供应商赢得一项为德国北海海上项目供应风力涡轮机的交易,引发德国经济部“密切关注”。该部上周三(7月3日)表示,这项交易关乎关键基础设施安全和公平竞争问题。该部有权审查和阻止被认为对国家安全有影响的交易。

“我认为他们可能认为我会宣布马可将成为副总统,因为现场有很多媒体。”这位前总统说道,他指的是现场大量的媒体记者。

公报草案还详细介绍了中共向为俄罗斯国防部门提供武器部件、设备和原材料等军民两用材料。

Do vị trí địa lý của Ý ở miền nam châu Âu, Meloni coi Châu Phi là trụ cột cốt lõi trong chính sách đối ngoại của mình. Tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo G7 vào tháng trước ở Ý, chính phủ Meloni đã thúc đẩy sáng kiến ​​mở rộng các chương trình an ninh lương thực và năng lượng với lục địa này nhằm mục đích phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng và tăng cường hợp tác giữa chính phủ Ý và các chính phủ châu Phi.

Những động thái này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Meloni nhằm thúc đẩy và mở rộng ảnh hưởng của Ý trên trường thế giới, nhằm mục đích biến Rome thành trung tâm giữa các nước phương Tây và Châu Phi.

Sự đầu tư tích cực của Trung Quốc vào các nước châu Phi bắt đầu với chính sách đối ngoại “Một vành đai, Một con đường” làm cốt lõi do Tập Cận Bình đề xuất vào năm 2013, tức là tiến vào Đông Nam Á, Trung Á, Châu Phi và Châu Âu thông qua “đất liền” và “ sea”, với mục đích cung cấp cho Trung Quốc. Nó mở ra thị trường cho vốn và lao động nhàn rỗi trong nước đồng thời loại trừ các lực lượng phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo, từ đó mở rộng ảnh hưởng của ĐCSTQ.

ĐCSTQ cung cấp vốn của Trung Quốc cho các nước đang phát triển, cho phép các công ty và công nhân Trung Quốc vào khu vực địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, cầu và cảng. Một số nước nghèo ở châu Phi đã áp dụng các chương trình này. Nhưng với việc chính phủ đang nợ nần chồng chất hoặc không có khả năng trả nợ, một số người đã chỉ trích đây là “ngoại giao bẫy nợ” của ĐCSTQ.

Ý là quốc gia G7 duy nhất tham gia sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” của ĐCSTQ. Sau khi nhậm chức vào năm ngoái, Melonie tuyên bố rút khỏi sáng kiến ​​này với lý do Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường không mang lại lợi ích đáng kể cho Ý.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền