tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Bác bỏ cáo buộc tấn công mạng Mỹ, ĐCSTQ bị chỉ trích là “kẻ trộm hò hét bắt kẻ trộm”

Bác bỏ cáo buộc tấn công mạng Mỹ, ĐCSTQ bị chỉ trích là “kẻ trộm hò hét bắt kẻ trộm”

thời gian:2024-06-03 23:27:43 Nhấp chuột:157 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 11 tháng 7 năm 2024] (các phóng viên Cheng Jing và Luo Ya của Epoch Times đưa tin) Ngay khi Hoa Kỳ và bảy đồng minh cùng nhau đưa ra cảnh báo chống lại tin tặc Trung Quốc, các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây đã chỉ trích Hoa Kỳ Kỳ trong một loạt bài viết Làm mất uy tín. Các chuyên gia phân tích rằng Bắc Kinh đang tiến hành một cuộc chiến dư luận và một cuộc chiến nhận thức, đó là “tiếng kêu kẻ trộm bắt kẻ trộm, thật nực cười”. để làm bất cứ điều gì nó muốn.

8 nước phương Tây cùng cảnh báo tin tặc ĐCSTQ Phân tích: Cuộc tấn công mạng của Bắc Kinh có ba khía cạnh:

Cơ quan Tình báo Mạng Úc đã đưa ra cảnh báo hiếm hoi vào thứ Ba (9), cáo buộc nhóm hacker Trung Quốc APT40 tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công mạng độc hại nhằm vào chính phủ và các tổ chức tư nhân Úc và tích cực tìm kiếm mục tiêu.

Cục Tín hiệu Úc tuyên bố rằng APT40 đã thực hiện "các hoạt động mạng độc hại" cho Bộ An ninh Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Báo cáo này do chính phủ Australia và các đối tác quốc tế như "Five Eyes Alliance", cụ thể là New Zealand, Canada, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, cũng như Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng biên soạn.

Wang Zhisheng, trợ lý giáo sư tại Khoa Khoa học Cảnh sát Biên giới tại Đại học Cảnh sát Trung ương, cho biết trước đây Đoàn Thanh niên Mặt trận Thống nhất Đài Loan của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chuyển từ chiêu đãi khách đi ăn tối sang cấp học bổng và hạ thấp ngưỡng vào đại học để cho phép sinh viên vào đất liền và hòa nhập với cuộc sống địa phương, trong tương lai, nó có thể được nâng cấp lên "Cách tiếp cận "một cửa" mang lại nhiều động lực kinh tế hơn để tạo ra sự đồng nhất với ĐCSTQ. (Chen Baizhou/The Epoch Times)

Tiến sĩ Wang Zhisheng thuộc Hiệp hội Trao đổi Vệ binh Châu Á-Thái Bình Dương Trung Quốc gần đây đã nói với The Epoch Times rằng các cuộc tấn công của hacker mạng của ĐCSTQ đã được cả thế giới biết đến. những kẻ thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng nhất trên thế giới. Tất nhiên, nguồn gốc của những hacker mạng này không chỉ là cá nhân, họ phải được chính phủ hỗ trợ.

THỂ THAO

Wang Zhisheng phân tích rằng Trung Quốc có ba mục đích. Mục đích đầu tiên tất nhiên là tấn công các đối thủ thù địch hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng của các quốc gia thù địch, bao gồm Hoa Kỳ, Liên minh Five Eyes Australia, Canada, Vương quốc Anh và các quốc gia dân chủ khác. và thậm chí cả các nước láng giềng như Nhật Bản, và tất nhiên là Đài Loan, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất.

当时,凉月号正在执行监视中共海军公海演习的任务。它在距离浙江海岸12海里(22公里)范围内停留了约20分钟。在中共海警船的敦促下,该舰驶出了该海域。日本防卫省(国防部)表示正在对此进行调查,但拒绝进行评论。

知情人士表示,计划将于周四(7月11日)提交给赖清德总统批准。自今年五月上任以来,赖清德政府一直将加强民防能力作为工作重点。

“作为一个防御联盟,我们不能忽视这一威胁。导弹防御是北约集体防御这一核心任务的重要组成部分。”他补充说,并指出,弹道导弹在目前的乌克兰战争和中东冲突中已广泛使用。

“英美特殊关系是如此重要。这种关系是在艰难的环境中建立起来的,历经了漫长的岁月,现在比以往任何时候都更加牢靠。”斯塔默说。

"Các cuộc tấn công của nó vào cơ sở hạ tầng quan trọng, ở một mức độ nào đó, là sự chuẩn bị cho các cuộc chiến công nghệ trong tương lai. Nếu một ngày nào đó nó phát động chiến tranh với các nước dân chủ, nó sẽ có thể giành được vị trí thống trị trên Internet."

Ông nói rằng phần thứ hai là các cuộc tấn công mạng, vượt qua các bức tường phòng thủ an ninh có liên quan để đánh cắp bí mật quan trọng của các quốc gia hoặc công ty của nhiều quốc gia khác nhau, chẳng hạn như bí mật cốt lõi liên quan đến quốc gia, chiến lược quân sự và các bí mật khác hoặc các công ty nắm giữ cốt lõi công nghệ, bí mật kinh doanh quan trọng, v.v. và sử dụng nó làm của riêng mình, cho dù đó là mở rộng chiến lược hay chiếm đoạt bí mật kinh doanh của người khác để đạt được sự phát triển công nghệ của riêng mình.

Thứ ba, ĐCSTQ thực hiện một số lượng lớn các vụ xâm nhập và phá hoại mạng, điều này cũng có thể đạt được hiệu quả tuyên truyền về chiến tranh nhận thức ở một mức độ nhất định khi cần thiết. Thông qua một số lượng lớn các cuộc tấn công và tuyên truyền trên mạng, ĐCSTQ cần tiến hành các hoạt động nhận thức một cách kịp thời.

THỂ THAO

Wang Zhisheng tin rằng, "Khi thông tin liên quan đến Úc và Liên minh Five Eyes được tiết lộ, tôi nghĩ đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Trên thực tế, vấn đề này vẫn tiếp tục xảy ra."

Nhóm hacker "Volt Typhoon" của ĐCSTQ đã bị Mỹ theo dõi từ lâu

Kể từ đầu năm nay, Hoa Kỳ hoặc các đồng minh đã nhiều lần đưa ra tuyên bố hoặc thực hiện hành động chống lại các tổ chức tin tặc của ĐCSTQ.

Vào ngày 7 tháng 2, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ và Liên minh Five Eyes tuyên bố trong một tuyên bố chung rằng nhóm tin tặc tiên tiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc “Volt Typhoon” (Volt Typhoon) đã hoạt động được 5 năm nhằm vào các mục tiêu quan trọng. Cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ Nó dường như được thiết kế để phá hoại hơn là gián điệp.

Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA), Cơ quan An ninh Mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA), Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Vận tải (TSA) tuyên bố rằng "Typhoon Volt" đã âm thầm xâm chiếm ngành hàng không, đường sắt, phương tiện giao thông công cộng , đường cao tốc, hàng hải, đường ống, cơ quan cấp nước và thoát nước.

Tuyên bố chỉ ra rằng dữ liệu và thông tin được thu thập cho thấy rõ ràng rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công mạng mang tính hủy diệt sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn cá nhân của người Mỹ và cản trở việc chuẩn bị quân sự của họ trong trường hợp xảy ra khủng hoảng hoặc xung đột lớn với Hoa Kỳ.

Vào tháng 1, Reuters trích dẫn tin tức rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và FBI đã được ủy quyền hợp pháp để vô hiệu hóa từ xa các hoạt động hack của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong những tháng gần đây, họ đã phát động một chiến dịch chống lại nhóm hacker “Volt” của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Typhoon” và phá hủy thành công hàng nghìn thiết bị kết nối Internet.

Vào tháng 3, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và FBI cho biết hàng triệu tài khoản trực tuyến của người Mỹ đã tham gia vào một âm mưu “xấu xa” của hacker Trung Quốc nhắm vào các quan chức Hoa Kỳ. Bảy công dân Trung Quốc đã bị cáo buộc thực hiện một cuộc tấn công mạng trên diện rộng.

Vào tháng 4, FBI và các cơ quan an ninh mạng khác từ các quốc gia thuộc "Liên minh Năm Mắt" đã cùng đưa ra thông báo cảnh báo sớm, cho biết họ đã ngăn chặn "hoạt động tiềm ẩn" của tổ chức tin tặc "Volt Typhoon" của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong mạng của Mỹ.

Vào tháng 6, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Mạng Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng ĐCSTQ đang tìm cách phá hoại ngành công nghiệp quốc phòng của Hoa Kỳ và một lần nữa đặt tên cho nhóm tin tặc được ĐCSTQ hỗ trợ là “Volt Typhoon”.

Wang Zhisheng nói: "Hoa Kỳ và các đồng minh của họ trên thực tế đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình chống lại ĐCSTQ thông qua các kênh khác nhau, nhưng Bắc Kinh dường như vẫn bất động và tiếp tục làm bất cứ điều gì họ muốn."

ĐCSTQ cáo buộc Hoa Kỳ bôi nhọ đất nước Phân tích: Cuộc chiến dư luận và cuộc chiến nhận thức của Bắc Kinh.

Không chỉ vậy, ĐCSTQ còn đưa ra báo cáo cáo buộc Hoa Kỳ bôi nhọ Trung Quốc. Vào ngày 8 tháng 7, Trung tâm ứng phó khẩn cấp virus máy tính quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố báo cáo nghiên cứu tháng 4 về hoạt động “Volt Typhoon” của Hoa Kỳ, chỉ ra rằng có ba nghi ngờ lớn trong các cáo buộc của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc các công ty Hoa Kỳ bị gây áp lực. do chính phủ Hoa Kỳ giả mạo bằng chứng; Các quan chức và các công ty Internet chưa “đồng bộ về năng lực”;

Xinhuanet ngày 8 đưa tin rằng cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã lạm dụng quyền hành chính, thao túng các công ty an ninh mạng và các cơ quan hành chính khác, đồng thời tạo ra và phóng đại "thuyết mối đe dọa mạng của Trung Quốc" bằng cách sản xuất và phổ biến thông tin sai lệch. Thực tế là có một âm mưu. đằng sau nó.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền