tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nắng nóng hiếm gặp, sáu người chết vì say nắng ở Nhật Bản |

Nắng nóng hiếm gặp, sáu người chết vì say nắng ở Nhật Bản |

thời gian:2024-02-23 10:07:28 Nhấp chuột:120 hạng hai

(Tokyo AFP) Nhật Bản hứng chịu đợt nắng nóng hiếm thấy, tổng cộng 6 người đã chết vì say nắng ở Tokyo chỉ trong 3 ngày, khiến chính quyền phải đưa ra hàng loạt cảnh báo về sức khỏe.

Thành phố Shizuoka, nằm ở ngoại ô Tokyo, lần đầu tiên trải qua nhiệt độ cao 40 độ C trong năm nay vào Chủ nhật (ngày 7 tháng 7). Đây là lần đầu tiên nhiệt độ 40 độ C được quan sát thấy ở Shizuoka kể từ đó. hồ sơ bắt đầu vào năm 1940. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Nhật Bản hứng chịu nhiệt độ cao trên 40 độ C, dự báo khu vực Biển Hoa Đông và Kanto sẽ tiếp tục trải qua những “ngày nắng nóng gay gắt” trên 35 độ C trong tương lai.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin nhiệt độ cao lịch sử gần 40 độ C cũng được phát hiện ở Tokyo và miền nam Wakayama vào thứ Hai (ngày 8).

Nhật Bản hiện đang ở giữa mùa mưa và đợt nắng nóng khá hiếm xảy ra vào thời điểm này. Các quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản chỉ ra rằng thời tiết nhiệt độ cao tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự tăng cường của áp suất cao Nam Thái Bình Dương. Theo định nghĩa của Cơ quan Khí tượng, nhiệt độ tối đa trên 25 độ C được gọi là “ngày hè”, nhiệt độ tối đa trên 30 độ C được gọi là “ngày hè đích thực”, nhiệt độ tối đa trên 35 độ C được gọi là “ngày hè đích thực”. một “ngày hè khắc nghiệt”.

分析员认为,如果以色列和黎巴嫩真主党之间爆发大规模战争,“将不会局限于黎巴嫩领土”,在伊拉克和该地区的武装团体将参与对抗,他们将希望能向盟友展示“他们的能力与忠诚”。

北京在欧盟6月做出宣布后表明,将采取“一切必要措施”维护中国的利益。其中可能包括对白兰地或猪肉等出口到中国的产品征收报复性关税。

拜登和副总统哈里斯星期三(7月3日)在白宫与24名民主党籍州长以及华盛顿特区市长进行面对面会谈,其中一些在线上参与。据透露,与会者表态支持拜登争取连任。

THỂ THAO

Trong vài ngày qua, chính quyền Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp ngăn ngừa say nắng, tránh tập thể dục ngoài trời và sử dụng máy điều hòa nhiệt độ.

Theo Văn phòng Kiểm tra Y tế Thành phố Tokyo, ba người chết vì say nắng vào thứ Bảy và ba người khác chết vào Chủ nhật, khi nhiệt độ dao động quanh mức 35 độ C vào buổi trưa.

Sumiko Yamamoto, 75 tuổi, cư dân Tokyo, cảm thấy thời tiết đã trở nên nóng hơn kể từ năm ngoái. Cô nói: "Tôi thực sự không thể chịu đựng được nếu không bật điều hòa. Tôi làm theo lời khuyên trên TV và cố gắng uống càng nhiều nước càng tốt. Vì đã già nên tôi phải hết sức cẩn thận để không bị ngất xỉu".

Nhật Bản Nhật Bản có dân số già thứ hai trên thế giới sau Monaco và say nắng đặc biệt gây tử vong ở Nhật Bản.

Hiệp hội Y học Cấp cứu Nhật Bản cảnh báo rằng số ca tử vong do say nắng đang gia tăng trên cả nước. Hai mươi năm trước, mỗi năm chỉ có vài trăm người chết vì say nắng, nhưng đến năm 2022, sẽ có tới 1.500 người chết vì say nắng. Điều này có nghĩa là say nắng hiện nay nguy hiểm như một thảm họa thiên nhiên lớn. Nó kêu gọi mọi người không ra ngoài trừ khi cần thiết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền