tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Sau vụ tấn công Tô Châu, người Nhật sống ở Thượng Hải đang trong tình trạng báo động

Sau vụ tấn công Tô Châu, người Nhật sống ở Thượng Hải đang trong tình trạng báo động

thời gian:2024-04-20 10:12:11 Nhấp chuột:53 hạng hai
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 26 tháng 6 năm 2024] Gần đây, người dân Nhật Bản đã bị tấn công ở Trung Quốc, thậm chí cả trẻ em cũng bị thương. Người Nhật đang làm việc và sinh sống tại Thượng Hải tin rằng dù chỉ là trường hợp cá biệt nhưng sự việc như vậy quả thực sẽ khiến mọi người cảnh giác hơn, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con ở nhà sẽ càng lo lắng hơn.

Theo Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thượng Hải, một bà mẹ và con trai người Nhật đã bị một người đàn ông Trung Quốc dùng dao tấn công tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô vào hôm thứ Hai (24/6). Khi đó, một người mẹ đang dắt con trai mầm non đi đón một đứa trẻ khác sau giờ học tan trường. Trong lúc cô đang đợi xe buýt trường học Nhật Bản đến bến xe thì một người đàn ông bất ngờ tiến tới cầm dao tấn công hai người. họ.

Theo Mao Ning, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, tính mạng của hai công dân Nhật Bản không bị nguy hiểm. Kẻ sát nhân đã bị bắt tại chỗ và vụ án vẫn đang được điều tra thêm. "Chúng tôi rất tiếc vì sự việc như vậy đã xảy ra."

Vụ việc này khiến nhiều người Nhật Bản đang làm việc và sinh sống tại Trung Quốc lo lắng.

Ông Yoshikawa, một nhân viên người Nhật đến làm việc ở Thượng Hải gần hai năm, nói với Thông tấn xã Trung ương rằng dù sự việc không xảy ra ở Thượng Hải nhưng ông vẫn có chút sợ hãi vì những người bị tấn công đều là những người bị thương. Tiếng Nhật. Sau sự việc, một số nhóm bạn cũng nhắc nhở nhau. Ngoài ra, họ cũng nhận được sự quan ngại từ phía bạn bè Trung Quốc, nhấn mạnh đây là hành vi cá nhân và họ không muốn người Nhật để lại ấn tượng xấu với Trung Quốc.

Ông tin rằng vụ việc này chỉ là một trường hợp cá biệt nhưng "chúng ta vẫn cần phải cảnh giác".

Bà Nakajima, người có con đang học tại một trường Nhật Bản ở Trung Quốc, đề cập trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Trung ương rằng một đứa trẻ đã bị thương trong vụ việc này, điều này càng đáng lo ngại hơn “Là cha mẹ, không ai muốn. xem Đứa trẻ bị thương."

哈贝克周六表示,北京在俄乌战中对俄罗斯的支持是德中之间经济关系恶化的主要原因。他还对中共这一做法所带来的经济后果进行了警告。

“我们认为,我们正在面临巴塞罗纳最大的问题。”科博尼在一次市政府活动中表示,住房难成为“不平等”驱动因素,特别是对年轻人而言。

李军说,6月15日,中共海警执法新规生效了,根据新的规定,非法进入中国领海及其以内海域的外国船舶、外国人,都可以被拘留审查。因为中共一直视南海为领海,所以这次行动应该是新规生效后的第一枪,以后有可能会常态化。

史密斯在华盛顿接受采访时说:“这支部队旨在提供远程监测和远程火力,使用移动导弹炮台打击战略海上交通线上的对手的舰船”。他补充说,“这支部队旨在保护日本本岛、菲律宾和韩国”。

美国海军表示,此次行动是要履行美国向韩国提供延伸威慑的承诺,展示美韩牢固的联合防御态势,以及坚决应对朝鲜威胁的意志。

邮件中写道,“我们将继续向你们、你们的客户和其他受害者通报所有重大案件的决定。”

Cô cho biết, thực sự sự bất an đã lan rộng trong giới phụ huynh. Trong hai ngày qua, nhiều phụ huynh đã bày tỏ lo ngại trong nhóm phụ huynh, một số cho biết vì lý do an toàn, họ sẽ tạm thời đưa đón con đến tận nơi. và ra khỏi lớp hoặc đi ra ngoài. Ngoài ra, nhà trường cũng đã đưa ra các nhắc nhở liên quan.

Theo Kyodo News, Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc đã nhắc nhở người Nhật gốc Hoa ở Trung Quốc rằng các vụ đâm dao gần đây đã xảy ra ở công viên, trường học và những nơi đông người khác ở nhiều nơi. "Hãy chú ý đến xung quanh khi ra ngoài." Nhà trường cũng tăng cường công tác an ninh.

(In lại từ Thông tấn xã Trung ương)

THỂ THAO

Biên tập viên: Li Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền