tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ ở Lebanon, khiến 9 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, Mỹ đáp trả

Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ ở Lebanon, khiến 9 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, Mỹ đáp trả

thời gian:2024-04-06 05:30:38 Nhấp chuột:111 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Ba (17 tháng 9) rằng họ đang thu thập thông tin về vụ nổ ở Lebanon. Cùng ngày, máy nhắn tin (máy nhắn tin) do các thành viên Hezbollah ở Lebanon sử dụng đã đồng loạt phát nổ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 2.800 người bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller đã chỉ ra trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng Hoa Kỳ không liên quan đến vụ việc và không rõ ai chịu trách nhiệm. Hezbollah của Lebanon đã đe dọa trả đũa Israel.

Miller nói: "Chúng tôi đang thu thập thông tin về vụ việc này. Tôi có thể nói với bạn rằng Hoa Kỳ không liên quan và không hề biết trước."

E-SPORT

"Chúng tôi đang thu thập thông tin theo cách giống như các phóng viên trên khắp thế giới để hiểu rõ sự thật về những gì có thể đã xảy ra." Miller nói thêm.

Theo Bộ trưởng Y tế Lebanon, cả Hezbollah và Lebanon đều cáo buộc Israel tiến hành vụ tấn công khiến khoảng 2.800 người bị thương và ít nhất 9 người thiệt mạng. Lực lượng phòng vệ Israel không có bình luận nào.

Miller từ chối tiết lộ thông tin mà Hoa Kỳ hiện có hoặc liệu Hoa Kỳ có đánh giá rằng Israel phải chịu trách nhiệm hay không. Anh ấy nói: "Tôi không có bất kỳ đánh giá nào để cung cấp vào lúc này."

报告披露了上海振华重工占领岸桥港口起重机全球市场的策略,以及在海事基础设施方面拥有支配地位的中共,是如何对美国及其盟友造成重大网络、国家安全隐患的。振华重工目前占美国港口岸桥起重机业务的近80%。

伯恩在给路透社的电子邮件评论中说,“我希望新(工党)政府能够兑现保守党在2022年女王演讲(Queen’s Speech,注:英国王室每年一度只在圣诞节对全英国演讲,女王伊丽莎白二世只发表过四次向整个英联邦的特别演讲)中做出的承诺:加强立法打击现代奴隶制,并对供应链报告提出更高要求。”

法轮功,也称法轮大法,是一种佛家上乘修炼大法,以宇宙最高特性“真、善、忍”为根本指导,按照宇宙演化原理而修炼。1999年中共当局发起所谓“消灭”法轮功的全国性迫害运动时,据中共官方统计,中国大陆修炼法轮功的人数在7000万到1亿之间。

宪法改革在政府公报上的发布,标志其已经生效。该国7,000名法官将由民众选举产生。明年6月将首先举行两轮联邦法官的选举,包括最高法院法官的选举。

执法人员说,特勤人员在看到川普附近有“持枪者”,随后开枪,目前,持枪者已经被逮。川普之后发声明表示,他安全无恙,并说,没有任何事情能阻止他,他绝不会投降。

Theo CNN, Hezbollah ở Lebanon gần đây có ý định thay thế thiết bị "công nghệ thấp" như máy nhắn tin để ngăn chặn các vụ ám sát.

Mỹ cảnh báo Iran

Theo Reuters, Miller trả lời câu hỏi của phóng viên rằng Hoa Kỳ luôn lo ngại về bất kỳ sự kiện nào có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Trung Đông và kêu gọi Iran, quốc gia ủng hộ Hezbollah và Hamas, không sử dụng bất kỳ sự kiện nào để làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Trung Đông. sự bất ổn.

Có thông tin cho rằng đại sứ Iran bị thương trong vụ nổ. Khi được hỏi liệu có dấu hiệu nào cho thấy Iran có thể trả đũa hay không, Miller cho biết ông không muốn suy đoán trước khi những báo cáo này được xác nhận.

"Tôi đã xem các báo cáo. Tôi không muốn nói về tác động có thể xảy ra cho đến khi các báo cáo được xác nhận. Nhưng tất nhiên, như chúng tôi đã luôn nói, chúng tôi kêu gọi Iran không lợi dụng bất kỳ sự cố nào, bất kỳ sự bất ổn nào Ông nói: "Đây là thông điệp mà Hoa Kỳ đã gửi tới Iran kể từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái".

Miller nhắc lại rằng Hoa Kỳ tin rằng phải tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah, đồng thời chỉ ra rằng lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas là rất quan trọng để thúc đẩy giải pháp ngoại giao.

Miller từ chối cho biết Hoa Kỳ nhìn nhận thế nào về tác động của cuộc tấn công đối với các cuộc đàm phán ngừng bắn và liệu Hoa Kỳ có tổ chức đối thoại với các quan chức Israel hay Lebanon hay không.

E-SPORT

Miller nói, "Tôi không muốn đoán trước những gì chúng tôi sẽ nói trong vài ngày tới." Ông ấy cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ loại hoạt động nào cũng không thể nhắm vào dân thường.

Vụ đánh bom bằng máy nhắn tin xảy ra khi tình trạng thù địch giữa Hezbollah và Israel ngày càng gia tăng. Căng thẳng gia tăng trong khu vực kể từ khi Hamas tấn công Israel vào tháng 10 năm 2023 và sau đó gây ra cuộc chiến ở Gaza.

Nguồn tin an ninh Lebanon: Hezbollah đã mua máy nhắn tin trong những tháng gần đây

Một nguồn tin an ninh Lebanon nói với CNN rằng máy nhắn tin phát nổ là máy mới và đã được Hezbollah mua trong những tháng gần đây.

Nguồn không cung cấp ngày mua hoặc mẫu máy nhắn tin cụ thể.

Nhà báo người Lebanon và cộng tác viên của tạp chí The Atlantic, Kim Ghattas, nói với CNN rằng Hezbollah gần đây đã cố tình chuyển sang các phương pháp "công nghệ thấp" để ngăn chặn thêm nhiều đặc vụ bị ám sát.

"Bởi vì trong 10 tháng qua, họ đã trở thành mục tiêu ám sát. Họ đã được hướng dẫn vứt iPhone, tránh xa Internet và ngắt kết nối CCTV (hệ thống giám sát)." Gatas nói với CNN.

Hamas bày tỏ tình đoàn kết với Hezbollah và người dân Lebanon sau vụ đánh bom máy nhắn tin. Trong một tuyên bố, nhóm này đổ lỗi cho Israel về vụ nổ.

Quân đội Israel trước đó đã tuyên bố rằng họ sẽ không bình luận về vụ việc. Nhưng IDF cho biết không có thay đổi nào về lời khuyên an ninh cho dân thường.

"Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) làm rõ rằng hiện tại không có thay đổi nào đối với hướng dẫn phòng thủ của Bộ Tư lệnh Phòng vệ Nội địa." Quân đội Israel đã chỉ ra trong tuyên bố đầu tiên sau vụ nổ rằng "công chúng đã được yêu cầu." luôn cảnh giác trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào về Chính sách sẽ được cập nhật ngay lập tức."

Tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi đã tiến hành đánh giá tình hình vào tối thứ Ba. Ông nói, "Tập trung vào việc chuẩn bị tấn công và phòng thủ trên từng chiến trường."

Cách gây nổ

Các chuyên gia đã đề xuất hai lý thuyết giải thích lý do hàng trăm máy nhắn tin phát nổ cùng một lúc.

Giả thuyết đầu tiên cho rằng nguyên nhân là do lỗ hổng bảo mật mạng khiến pin lithium của máy nhắn tin quá nóng và gây nổ.

Giả thuyết thứ hai cho rằng đây là một "cuộc tấn công chuỗi cung ứng", tức là cài đặt máy nhắn tin bị giả mạo trong quá trình sản xuất và vận chuyển.

David Kennedy, cựu nhà phân tích tình báo của NSA, nói với CNN rằng vụ nổ trong video được chia sẻ trực tuyến dường như "quá lớn để chỉ là một cuộc tấn công từ xa của hacker làm quá tải máy nhắn tin và khiến pin lithium phát nổ".

Kennedy cho biết ông tin giả thuyết thứ hai đáng tin cậy hơn.

"Mức độ phức tạp cần có để đạt được điều này thật đáng kinh ngạc. Nó đòi hỏi nhiều thành phần thông tin tình báo và quá trình thực hiện khác nhau." Ông nói thêm, "Trí thông minh của con người (HUMINT) sẽ là phương pháp chính để đạt được điều này và việc chặn nguồn cung sẽ được yêu cầu theo chuỗi." thực hiện sửa đổi đối với máy nhắn tin"

.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền