tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Công nhân nhà máy Samsung Ấn Độ lên kế hoạch biểu tình đòi tăng lương, hơn 100 người bị bắt

Công nhân nhà máy Samsung Ấn Độ lên kế hoạch biểu tình đòi tăng lương, hơn 100 người bị bắt

thời gian:2024-05-24 04:21:16 Nhấp chuột:100 hạng hai
E-SPORT{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Vào ngày 16 tháng 9, cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đã bắt giữ hơn 100 công nhân tại một nhà máy của Samsung Electronics ở phía nam đất nước vì hành vi vi phạm pháp luật. Các công nhân đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành trái phép vào ngày hôm đó.

Cảnh sát cấp cao địa phương cho biết trong khu vực có nhiều trường học và bệnh viện nơi công nhân dự định tổ chức biểu tình. Đây là khu vực lớn và cuộc biểu tình sẽ "làm tê liệt hoàn toàn" khu vực và "gây rối trật tự công cộng".

Sĩ quan cảnh sát cấp cao cho biết họ đã bắt giữ 104 công nhân tại một số sảnh cưới vì đồn cảnh sát không thể tiếp nhận quá nhiều người.

Việc giam giữ đánh dấu sự leo thang của cuộc đình công của công nhân tại một nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng của Samsung gần Chennai, thủ đô của Tamil Nadu. Công nhân đòi lương cao hơn và giờ làm việc tốt hơn và đã đình công suốt một tuần, làm gián đoạn sản xuất.

Nhà máy Samsung này tuyển dụng khoảng 1.800 công nhân, hơn 1.000 người trong số đó đã đình công.

Công nhân biểu tình trong những căn lều tạm bợ gần nhà máy, yêu cầu Samsung công nhận các công đoàn được hỗ trợ bởi Trung tâm Công đoàn Ấn Độ (CITU) đầy ảnh hưởng.

Samsung không sẵn lòng công nhận bất kỳ công đoàn nào được hỗ trợ bởi một nhóm công đoàn quốc gia như Trung tâm Công đoàn Ấn Độ. Cuộc đàm phán của công ty với công nhân và quan chức nhà nước không đạt được giải pháp nào.

Trung tâm Công đoàn Ấn Độ cho biết cảnh sát đã bắt giữ một trong những lãnh đạo cấp cao của họ. Người lãnh đạo này là người lãnh đạo cuộc biểu tình này.

Các nhà máy đình công sản xuất đồ gia dụng như tủ lạnh, tivi và máy giặt. Nhà máy sản xuất thiết bị điện này có giá trị sản lượng hàng năm khoảng 4 tỷ USD, chiếm khoảng 1/3 doanh thu hàng năm 12 tỷ USD của Samsung tại Ấn Độ.

Không có cuộc biểu tình hay đình công nào xảy ra tại một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh khác của Samsung ở Uttar Pradesh.

Cuộc đình công làm tăng thêm những thách thức mà Samsung phải đối mặt ở Ấn Độ, một thị trường tăng trưởng quan trọng.

Theo Reuters, Samsung có kế hoạch sa thải tới 30% nhân viên ở nước ngoài tại một số bộ phận, bao gồm cả ở Ấn Độ.

Trước đây, cơ quan chống độc quyền của Ấn Độ đã cáo buộc Samsung và các công ty điện thoại thông minh khác vi phạm luật cạnh tranh khi hợp tác với các gã khổng lồ thương mại điện tử để ra mắt các thiết bị độc quyền.

Cuộc đình công cũng phủ bóng đen lên kế hoạch thu hút đầu tư nước ngoài nhằm đạt được mục tiêu "Sản xuất tại Ấn Độ" của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Modi hy vọng sẽ thúc đẩy sản xuất các sản phẩm điện tử trị giá 500 tỷ USD trong vòng sáu năm.

俄罗斯总统普京周四(9月12日)表示,如果西方允许乌克兰袭击俄罗斯领土,将被视为西方直接与俄罗斯作战,这一举动将改变冲突的性质和范围。

德国国防部长鲍里斯‧皮斯托利斯在柏林发表讲话称,他可以确认“巴登-符腾堡号”护卫舰和“法兰克福”号补给舰通过台湾海峡。

越南洪灾中死伤人数再上升。中共新华社引用越南农业与农村发展部消息称,截至当地时间12日,台风“摩羯”及其后续影响在越南已造成226人死亡、104人失踪。

财政部指出,这些官员侵犯了人民的公民权和人权,阻挠了透明的选举程序和准确选举结果的发布,并通过恐吓、不分青红皂白的拘留和审查来加强镇压。

周四,共和党联邦参议员卢比奥(Marco Rubio)与民主党联邦参议员默克里(Jeff Merkley)随即推出了该法案的参议院版本。

以下是《美国新闻》根据全球民意评选出的世界上最好的10个国家,都是发达国家,华人喜欢移民的几个国家都上榜。

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

E-SPORT

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền