tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Nếu Mỹ cho phép quân đội Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa, Putin: Nga sẽ gây chiến với phương Tây |

Nếu Mỹ cho phép quân đội Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa, Putin: Nga sẽ gây chiến với phương Tây |

thời gian:2024-08-10 23:39:23 Nhấp chuột:96 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Moscow) Theo các báo cáo, Hoa Kỳ có thể sớm nới lỏng các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa và đồng ý cho phép quân đội Ukraine tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa của phương Tây, với điều kiện rằng vũ khí được sử dụng không thể là vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp. Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo nếu phương Tây làm điều này sẽ dẫn đến chiến tranh giữa Nga và phương Tây.

Tờ New York Times dẫn lời các quan chức châu Âu hôm thứ Năm (12 tháng 9) đưa tin rằng Vương quốc Anh đã bày tỏ với Hoa Kỳ rằng họ hy vọng có thể cho phép quân đội Ukraine sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất để tấn công Lực lượng quân sự Nga ở xa biên giới Ukraine. Mục tiêu là Anh hy vọng nhận được sự cho phép rõ ràng từ Tổng thống Mỹ Biden để thể hiện sự phối hợp chiến lược giữa Anh, Mỹ và Pháp. Pháp cũng sản xuất tên lửa như vậy.

Các quan chức Mỹ tiết lộ rằng Biden vẫn chưa đưa ra quyết định nhưng sẽ thảo luận vấn đề này khi ông gặp Thủ tướng Anh Starmer đang thăm viếng vào thứ Sáu (13).

E-SPORT

New York Times cho rằng nếu Biden cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa thì có thể giúp Ukraine giữ vững vị thế của mình sau khi chiếm được lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Biden tỏ ra do dự trong việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ vì lo ngại điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn. Các cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo rằng một trong những phản ứng có thể xảy ra của Nga là giúp Iran tấn công quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Bloomberg cũng trích dẫn tin tức rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh gần đây đã thảo luận về việc cho phép quân đội Ukraine triển khai tên lửa hành trình của Anh với sự hỗ trợ của dữ liệu định vị của Hoa Kỳ để thực hiện các cuộc tấn công tầm xa vào Nga.

Khi được giới truyền thông hỏi hôm thứ Ba rằng liệu ông có dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa hay không, ông ấy đã ám chỉ rằng các hạn chế này sẽ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, các quan chức Nhà Trắng hôm thứ Năm khẳng định rằng Hoa Kỳ vẫn chưa quyết định cho phép Ukraine sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội tầm xa (ATACMS) do Mỹ sản xuất. Loại tên lửa này có tầm bắn lên tới 300 km.

Trong vài tháng qua, Tổng thống Ukraine Zelensky đã liên tục yêu cầu các đồng minh phương Tây cho phép quân đội Ukraine sử dụng tên lửa của phương Tây, bao gồm ATACMS và Storm Shadow, để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga, từ đó hạn chế khả năng tấn công của Moscow. .

Trước thông tin quân đội Ukraine có thể sử dụng tên lửa phương Tây để tấn công Nga đang lan tràn, Putin đã đưa ra cảnh báo rằng nếu phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các mục tiêu ở Nga, điều đó sẽ dẫn đến đến cuộc chiến giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương và Nga.

其中,9700亿日元将用于提升日本的远程防卫能力,包括开发和采购长程导弹。日本也将开始部署用于摧毁他国导弹基地等具反击能力的长程导弹。

莫赖斯当天下令立即全面暂停X平台在巴西境内的运营,并指示国家电信局采取“所有必要措施”,务必在24小时内执行此令。根据庭令,X会被封杀直至它遵守大法官的所有命令,包括委任法定代表人以及支付逾300万美元的罚款。

费城走廊指的是加沙地带南部与埃及北部交界绵延14.5公里、宽100公尺的狭长地带。2007年,哈马斯获得加沙地带控制权,进而控制费城走廊。以军眼前这一轮冲突中,从哈马斯手中占据了这个狭长地带。

特朗普星期四(8月29日)接受美国全国广播公司(NBC)采访时,似乎暗示自己将支持修正案,结果遭支持者批评。他隔天接受福克斯新闻访问时,则批评这项拟议的修正案过于宽松。

根据警方声明,一名32岁女嫌犯事后被捕,没有迹象表明这是一起恐怖袭击。德国《图片报》报道,袭击者为德国籍,可能患有精神疾病,有吸毒史。

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước hôm thứ Năm, Putin nói rằng Ukraine không thể vận hành tên lửa tầm xa một mình và cần sự hỗ trợ kỹ thuật cũng như hướng dẫn của vệ tinh của phương Tây. Ông nhấn mạnh nếu Ukraine có thể sử dụng vũ khí tầm xa thì điều này sẽ làm thay đổi bản chất của cuộc xung đột này.

"Điều này có nghĩa là các nước NATO - tức là Hoa Kỳ và các nước châu Âu, đang có chiến tranh với Nga. Nếu điều đó xảy ra, do tính chất đang thay đổi của cuộc xung đột, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định phù hợp dựa trên các mối đe dọa chúng ta sẽ phải đối mặt với "

Nga trục xuất sáu nhà ngoại giao Anh

Vào thời điểm này, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã thông báo hôm thứ Sáu rằng sáu nhà ngoại giao Anh ở Moscow bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động gián điệp và phá hoại. Tư cách ngoại giao của họ các quan chức Do đó nó đã bị hủy bỏ và trục xuất.

Mặt khác, trong khi Putin đưa ra lời cảnh báo với phương Tây thì quân đội Nga bắt đầu phản công quân Ukraine đã xâm chiếm khu vực Kursk ở biên giới Nga, cố gắng giành lại phần đất đã mất từ ​​đầu cuộc chiến tháng trước.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết quân đội Nga đã chiếm lại 10 khu định cư ở Kursk. Quân đội Nga cũng tăng cường tấn công vào thị trấn chiến lược Pokrovsk ở miền đông Ukraine, cắt nguồn cung cấp nước và phá hủy một cây cầu quan trọng của địa phương.

E-SPORT

Tổng thống Ukraine Zelenskiy đăng trên mạng xã hội cùng ngày rằng một tên lửa của Nga đã bắn trúng một tàu chở hàng Biển Đen chở lúa mì đến Ai Cập, đồng thời kêu gọi thế giới lên án cuộc tấn công của Moscow vào hoạt động vận chuyển ngũ cốc.

Theo Hải quân Ukraine, tàu chở hàng đã bị tên lửa hành trình bắn trúng vào gần nửa đêm theo giờ địa phương hôm thứ Tư và thân tàu bị hư hỏng nặng. Vụ việc xảy ra gần vùng biển Romania.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền