tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > ĐCSTQ lộ kế hoạch đào tạo cảnh sát nước ngoài và bị chỉ trích vì xuất khẩu chuyên chế

ĐCSTQ lộ kế hoạch đào tạo cảnh sát nước ngoài và bị chỉ trích vì xuất khẩu chuyên chế

thời gian:2024-03-21 02:32:19 Nhấp chuột:65 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (Được đưa tin bởi các phóng viên Ning Haizhong và Li Yun của Epoch Times) Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết họ sẽ đào tạo 3.000 sĩ quan cảnh sát nước ngoài trong năm tới và sẽ cử các cố vấn cảnh sát và trạm làm việc đến các nước đang cần. Các nhà quan sát chỉ trích điều này là xuất khẩu chế độ chuyên chế độc tài và liên quan đến đàn áp xuyên biên giới. Trong những năm gần đây, ĐCSTQ đã tích cực hợp tác cảnh sát với một số quốc gia thân ĐCSTQ, trực tiếp bố trí cảnh sát ở các khu vực địa phương và thậm chí thành lập các đồn cảnh sát hải ngoại bất hợp pháp ở các nước dân chủ phương Tây, gây ra phản ứng dữ dội trên trường quốc tế.

Đảng Cộng sản Trung Quốc tiết lộ kế hoạch đào tạo sĩ quan cảnh sát nước ngoài, phân tích điểm xuất khẩu kinh nghiệm chuyên chế

China Daily, cơ quan truyền thông chính thức bằng tiếng Anh của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đưa tin rằng cuộc họp năm nay của cái gọi là “Diễn đàn hợp tác an ninh công cộng toàn cầu” đã kết thúc tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô vào ngày 9. của Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc, tuyên bố tại cuộc họp rằng cảnh sát Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đào tạo 2.700 sĩ quan cảnh sát nước ngoài và có kế hoạch đào tạo thêm khoảng 3.000 sĩ quan cảnh sát nước ngoài trong 12 tháng tới. cũng được phái đến các nước “có nhu cầu” để hướng dẫn tuần tra và điều tra chung. Tuy nhiên, thông cáo báo chí của Tân Hoa Xã tiếng Trung không đề cập đến kế hoạch này.

Các quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc không nêu rõ quốc gia nào là mục tiêu đào tạo. Tuy nhiên, báo cáo đề cập đến một số chức sắc quốc gia tham gia diễn đàn, như Phó Thủ tướng Malaysia Zahid, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Saifuddin, Phó Thủ tướng Serbia kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Dacic, Bộ trưởng Nội vụ Myanmar Yabi, Bộ Nội vụ Zambia. Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Mwembu, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Nicaragua Díaz, Phó Tổng Công tố Liên bang Nga Grodov.

Vào ngày 10 tháng 12 năm 2021, Ngày Quốc tế Nhân quyền, Trung tâm Dịch vụ Thoái Đảng người Malaysia đã tổ chức một đoàn xe diễu hành để “chấm dứt ĐCSTQ” nhằm truyền bá sự thật về cuộc đàn áp nhân quyền của ĐCSTQ cho công chúng. Trong ảnh là đoàn diễu hành đi qua trước Đại sứ quán Trung Quốc. (Thời báo Đại Kỷ Nguyên)

Được biết, cho đến nay, "Diễn đàn hợp tác an ninh công cộng toàn cầu (Lianyungang)" đã tổ chức ba phiên liên tiếp. Theo các quan chức, hơn 2.000 người đã tham gia năm nay, trong đó có hơn 800 người từ nước ngoài. Cuộc họp đề cập đến an toàn du lịch, quản lý giao thông đường bộ, hợp tác quản lý nhập cư, v.v., đồng thời công bố "Tài liệu Khái niệm Hợp tác An ninh Công cộng Toàn cầu".

Lai Jianping, cựu luật sư Bắc Kinh và chủ tịch Mặt trận Dân chủ Canada, nói với The Epoch Times rằng cảnh sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc là vũ khí hiệu quả nhất để bảo vệ chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ có những phương tiện và thiết bị tinh vi nhất để đàn áp người thường, chẳng hạn như công nghệ nhận dạng khuôn mặt điển hình nhất. Giờ đây ĐCSTQ đang đóng vai trò là người thầy của các chế độ độc tài. Nó đã phát triển kiến ​​thức về cách duy trì sự ổn định của các chế độ độc tài và muốn truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các nước bán dân chủ như Pakistan, Myanmar và thậm chí cả Malaysia.

"Ở một đất nước bình thường, danh tính, chức năng và trách nhiệm của cảnh sát không cho phép người dân thường bị coi là đối tượng của sự áp bức và nô lệ. Quyền lực của cảnh sát là trung lập và trung lập. Họ chỉ duy trì trật tự xã hội. Để chống lại tội phạm thực sự, chức năng lớn hơn là bảo vệ các quyền và tự do cơ bản của con người.”

Wu Shaoping, một luật sư nhân quyền người Trung Quốc sống ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times rằng là một luật sư đã hành nghề ở Trung Quốc nhiều năm, ông biết khá rõ về cảnh sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc. "Cảnh sát ĐCSTQ không có kỹ thuật điều tra tiên tiến nhất, và nếu có thì cũng không nhất thiết là tiên tiến nhất. Cảnh sát ĐCSTQ chắc chắn không có khái niệm đào tạo cảnh sát tốt. Tuy nhiên, cảnh sát ĐCSTQ muốn xuất khẩu các phương pháp điều tra của họ ra nước ngoài. . Việc xuất khẩu đó chắc chắn không phải là điều tích cực.”

Wu Shaoping nói rằng người dân ở Trung Quốc biết rằng cơ quan công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc thực sự là cơ quan ít tuân thủ pháp luật nhất và cũng là cơ quan có nhiều khả năng vi phạm pháp luật nhất. Khả năng lớn nhất là ĐCSTQ sẽ lợi dụng điều này để xuất khẩu ảnh hưởng quốc tế của mình.

Ông tin rằng vì cảnh sát của ĐCSTQ là những người ít tuân thủ luật pháp nhất và là kẻ phá hoại pháp quyền rất lớn, nên tất nhiên họ sẽ chỉ xuất khẩu kiểu suy nghĩ này, tức là cách đàn áp người dân.

"Ở những quốc gia đã được đào tạo về cảnh sát, cảnh sát của họ có thể giống hệt như cảnh sát Trung Quốc. Khi đó, đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc, áp lực quốc tế lên Đảng Cộng sản Trung Quốc để họ phạm tội ác sẽ đương nhiên giảm bớt."

ĐCSTQ đã phái các sĩ quan cảnh sát và các đồn cảnh sát bất hợp pháp ra nước ngoài trong nhiều năm, gây ra phản ứng dữ dội trên phạm vi quốc tế.

Trong những năm gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác của cảnh sát trên phạm vi quốc tế, phái cảnh sát đến một số quốc gia thân Cộng sản với lý do hỗ trợ duy trì trật tự công cộng. Trong năm 2019 và 2023, Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cử các đội cảnh sát đến Serbia để tiến hành các cuộc tuần tra chung giữa cảnh sát Trung Quốc và Serbia.

Chính phủ Orban Hungary thân Bắc Kinh đã đạt được thỏa thuận an ninh với ĐCSTQ vào tháng 2 năm nay—cho phép cảnh sát Trung Quốc tuần tra đất nước. Điều này không chỉ gây ra sự phản đối mạnh mẽ ở Hungary mà còn gây ra phản ứng dữ dội trong EU. Nghị viện Châu Âu đã tổ chức một cuộc họp vào tháng 4 năm nay để thảo luận về những lo ngại về an ninh và nhân quyền mà vấn đề này mang đến cho EU.

ĐCSTQ đã thành lập nhiều “đồn cảnh sát” ở nước ngoài (Overseas 110) ở các nước dân chủ phương Tây để theo dõi và đe dọa người Hoa ở nước ngoài. Bảy quốc gia thành viên G7—Canada, Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Đức, Vương quốc Anh và Nhật Bản—đều có những báo cáo hoặc báo cáo liên quan đến 110 nước ngoài của ĐCSTQ. Việc ĐCSTQ vi phạm chủ quyền của các nước khác và đàn áp xuyên biên giới những người bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc đã gây ra sự lên án quốc tế.

据美国有线电视新闻网(CNN)报导,这些无人机实际上降下的是铝热剂,这是铝粉和氧化铁的白热混合物,燃烧温度高达2,200摄氏度(4,000华氏度),因此可迅速烧毁为俄军提供掩护的树木和植被,还可摧毁隐藏在植被下的俄罗斯军事装备,甚至直接杀死俄军或使其丧失行动能力。

E-SPORT

委内瑞拉当局指控冈萨雷斯犯有阴谋罪和其它罪行,并对他发出逮捕令,一周后75岁的冈萨雷斯离开委内瑞拉。美国、欧盟和其它欧美大国都认为,冈萨雷斯才是委内瑞拉总统选举的真正获胜者。

刘华说:“我们也没犯法,受迫害后,也不让到北京去上访。去国家信访局上访,去一次,抓一次,抓回去就关押、劳教,甚至在家待着,晚上睡觉都警察突然破门闯入把你抓去坐牢。”

隐形战机队中,美国空军F-22“猛禽”首次参加“漆黑行动”演习。澳大利亚的F-35A和F-18战机也参加了这次军演。

这份65页的起诉书称,孙雯按照中国政府和共产党代表的命令、指示或要求,从事旨在影响公众的政治活动,包括影响纽约州政府在涉及北京和中共利益的事务上的立场。

然而,对埃特赫来说,还有另一种挫败感:他能够追踪他的装置去了哪里,但无法将其找回。

Vào ngày 25 tháng 2 năm 2023, Dân biểu Mike Gallagher đã phát biểu tại một cuộc biểu tình được tổ chức trước Hiệp hội Nhạc dài Hoa Kỳ ở Thành phố New York. Có một đồn cảnh sát Cộng sản Trung Quốc hiện đã đóng cửa trong tòa nhà hiệp hội. (Samira Bouaou/The Epoch Times)

Sau khi tổ chức phi chính phủ Châu Âu "Safeguard Defenders" tiết lộ vào năm 2022 rằng ĐCSTQ đã thành lập trái phép "các trung tâm cảnh sát ở nước ngoài" ở nhiều nước trên thế giới, các quốc gia như Đức và Hà Lan đã yêu cầu ĐCSTQ đóng cửa cái gọi là trung tâm cảnh sát hải ngoại dịch vụ được thành lập bí mật và riêng tư trên lãnh thổ của họ. Vào tháng 12 năm 2022, chính phủ Ý đã đình chỉ các cuộc tuần tra chung của cảnh sát có sự tham gia của cảnh sát Cộng sản Trung Quốc ở nước này.

Vào tháng 7 năm 2023, ĐCSTQ và Quần đảo Solomon đã ký "Thỏa thuận hợp tác cảnh sát" và hai nước đã nâng cấp lên "quan hệ đối tác chiến lược toàn diện". Thủ tướng Quần đảo Solomon Manasseh Sogavare cũng kêu gọi xem xét lại hiệp ước an ninh năm 2017 với Australia, làm dấy lên lo ngại ở Australia về ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh ở Thái Bình Dương.

Vào tháng 2 năm nay, các sĩ quan cảnh sát mặc đồng phục của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện ở quốc đảo Kiribati xa xôi ở Thái Bình Dương và chưa công bố thỏa thuận hợp tác cảnh sát với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Để chống lại tham vọng chiến lược của ĐCSTQ trong khu vực. Tại Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 53 được tổ chức tại Tonga vào tháng 8 năm nay, các nhà lãnh đạo Australia và khu vực Thái Bình Dương đã cùng công bố sáng kiến ​​cảnh sát khu vực được Australia thúc đẩy mạnh mẽ nhằm tăng cường phối hợp an ninh trong khu vực. Canberra đã cam kết chi 400 triệu đô la Úc trong 5 năm tới để cải thiện năng lực của lực lượng cảnh sát trên toàn khu vực.

Phân tích: ĐCSTQ sẽ làm mọi cách để mở rộng tiếng nói quốc tế

Các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng việc xuất khẩu đào tạo cảnh sát sang các nước khác là nhằm tạo ra cái gọi là “cộng đồng an ninh công cộng toàn cầu”. Truyền thông Hồng Kông thân Bắc Kinh tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc “có ý định đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh toàn cầu và làm suy yếu trật tự an ninh do Mỹ lãnh đạo”.

Nhà văn người Canada gốc Hoa Sheng Xue nói với The Epoch Times rằng ĐCSTQ là chế độ độc tài cộng sản độc ác điển hình nhất. Dù là quân đội hay công an đều là công cụ để đàn áp nhân dân. Nó muốn giúp các quốc gia khác đào tạo cảnh sát và thành lập các trạm làm việc hợp pháp ở nước ngoài. Điều này tương đương với việc mở rộng sự chuyên chế của nó ra quốc tế, tham gia vào cuộc đàn áp xuyên quốc gia và đưa chủ nghĩa khủng bố đến các nơi khác trên thế giới.

Chiều ngày 2 tháng 4 năm 2023, Nhóm Hành động Hồng Kông Tự do Montreal đã tổ chức một sự kiện bên ngoài cổng Đại học McGill để phản đối các đồn cảnh sát mật ở nước ngoài của Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Thời báo Đại Kỷ Nguyên)

Vào ngày 5 tháng 9, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã công bố khoản viện trợ khổng lồ trị giá hơn 360 tỷ nhân dân tệ tại Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tổ chức tại Bắc Kinh. Ông cũng đề cập đến việc giúp Châu Phi đào tạo 6.000 quân nhân và 1.000 sĩ quan cảnh sát.

Sheng Xue nói rằng để mở rộng ảnh hưởng và tiếng nói của mình trong cộng đồng quốc tế, ĐCSTQ đã xuất khẩu cái gọi là khái niệm cộng sản về một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại, bất kể cái giá phải trả. Khi một quốc gia dân chủ tham gia vào bất kỳ dự án nào trên phạm vi quốc tế và được phê duyệt ngân sách, trước tiên quốc gia đó phải chịu trách nhiệm trước chính người dân của mình. Không thể nào một quốc gia dân chủ lại không kiềm chế được như ĐCSTQ.

Sheng Xue cũng chỉ ra rằng trong thời Mao Trạch Đông, ĐCSTQ đã không ngừng viện trợ nước ngoài ngay cả sau ba năm nạn đói giết chết hàng chục triệu người, bởi vì quan hệ quốc tế đối với nó là quan trọng hơn. cơ sở bỏ phiếu, và hiện có 54 quốc gia ở Châu Phi chỉ có khoảng 200 quốc gia trên thế giới là thành viên của Liên hợp quốc. Nếu ĐCSTQ kiểm soát Châu Phi, nó sẽ kiểm soát tất cả các cơ quan của Liên hợp quốc. của ĐCSTQ, chẳng hạn như Interpol, Mạnh Hoành Vĩ, người xuất thân từ Bộ Công an của ĐCSTQ, đã trở thành chủ tịch.

Theo phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Interpol Ellas cũng tham gia “Diễn đàn hợp tác an ninh công cộng toàn cầu” năm nay và phát biểu.

E-SPORT

Biên tập viên: Li Muen#

Thêm một tổ chức gián điệp toàn cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc bị vạch trần hơn chục năm hoạt động phi pháp
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền