tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Hạ viện Mỹ công bố báo cáo đánh giá sai lầm của chính phủ khi rút quân khỏi Afghanistan

Hạ viện Mỹ công bố báo cáo đánh giá sai lầm của chính phủ khi rút quân khỏi Afghanistan

thời gian:2024-05-27 08:08:30 Nhấp chuột:83 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 9 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zeng Ziheng của Epoch Times) Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ công bố một báo cáo điều tra vào thứ Hai (ngày 9 tháng 9) để đánh giá các hành động của chính quyền Biden vào tháng 8 năm 2021. Một sai lầm chết người trong cuộc rút quân của Afghanistan. Trước đó, các đảng viên Đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ, từ những người theo chủ nghĩa tự do đến ôn hòa, cũng như các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa, đã chỉ trích quá trình rút quân của Biden, cho rằng việc rút quân là thiếu hệ thống, không chỉ khiến người Afghanistan gặp rắc rối mà còn làm bẽ mặt nước Mỹ.

Nhóm điều tra của Michael McCaul, Chủ tịch Đảng Cộng hòa của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, đã tiến hành một cuộc điều tra trong ba năm.

⊙欢迎订阅我们在“干_.净..世_.界”分频道:https://tinyurl.com/ymtdx9f9

之前的纪录由脸书(Facebook)母公司Meta保持,该公司在2022年2月一天内市值下跌2,320亿美元。

她是菲律宾前班班市(Bamban)市长,因拒绝出席国会对涉嫌犯罪关系的调查而遭到菲律宾参议院的通缉。

“飞虎队”是二战期间中华民国成立的空军美籍志愿大队(American Volunteer Group),由美国提供战机与飞行人员支持中国人民抗日。

Báo cáo chỉ ra rằng vụ việc một phần là do Biden quá chậm trong việc quyết định có nên sơ tán những người không tham chiến hay không. Ông đã không chính thức ban hành lệnh cho đến ngày 16 tháng 8 và không liên lạc hiệu quả giữa các bộ phận khác nhau ở Washington và các quan chức Afghanistan. , dẫn đến khó khăn trong việc phối hợp. Ngoài ra, chính phủ còn mắc sai sót trong quá trình xử lý giấy tờ xuất cảnh cho thường dân đủ điều kiện rời khỏi Afghanistan.

Báo cáo nêu rõ: "Sau khi chúng tôi bỏ rơi các đồng minh Afghanistan của mình và khiến họ bị Taliban giết hại để trả đũa, uy tín của Mỹ trên trường quốc tế đã bị tổn hại nghiêm trọng - và chúng tôi cam kết bảo vệ người dân Afghanistan. Đối với các cựu chiến binh Mỹ và những người vẫn còn ở đây phục vụ Đối với những người lính, đây là một vết thương về mặt đạo đức và là một vết nhơ trong hoạt động của chính phủ này."

Sau khi quân đội Hoa Kỳ kết thúc 20 năm triển khai, chính phủ Afghanistan sụp đổ nhanh hơn nhiều so với dự kiến. Taliban nhanh chóng nắm quyền và thủ đô Kabul ngay lập tức rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 16 tháng 8 năm 2021, Biden tuyên bố rằng sự sụp đổ nhanh chóng của chính phủ Afghanistan chỉ chứng tỏ việc rút quân của Hoa Kỳ là đúng đắn. Ông nói: “Quân đội Hoa Kỳ không nên và không có cách nào để biện minh. bạn không sẵn sàng làm như vậy.” Hãy chiến đấu vì quân đội của chính mình hoặc chết vì nó.”

Mặc dù quyết định rút quân nhìn chung được dư luận Mỹ ủng hộ, nhưng hình ảnh người tị nạn tràn ngập tại sân bay và tình hình nguy hiểm của người dân Afghanistan đã khiến Biden bị các thành viên của cả hai đảng chỉ trích.

Vụ rút quân năm đó cũng trở thành tâm điểm tranh luận trong cuộc tổng tuyển cử.

E-SPORT

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump (Trump) đã gọi việc Tổng thống Biden rút quân khỏi Afghanistan là “ngày đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta” tại cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình. Trump nói: "Tôi muốn rút quân khỏi Afghanistan, nhưng chúng tôi muốn rút quân với phẩm giá, sức mạnh và quyền lực."

Trump cũng chỉ trích đối thủ Kamala Harris trong cuộc bầu cử, cáo buộc bà và Biden phải chịu trách nhiệm cá nhân về những cái chết tại Abbey Gate ở Sân bay Quốc tế Kabul. Vào ngày 26 tháng 8 năm 2021, khi quân đội Hoa Kỳ đang sơ tán người Mỹ và người dân Afghanistan tại sân bay Kabul, những kẻ khủng bố bất ngờ tiến hành vụ tấn công liều chết khiến 13 người Mỹ thiệt mạng.

E-SPORT

Tuy nhiên, bản ghi nhớ của Đảng Dân chủ chỉ ra rằng Trump phải chịu một phần trách nhiệm về việc rút quân vì ông đã ký thỏa thuận rút quân với Taliban vào năm 2020 và không thực hiện đúng thỏa thuận này dẫn đến việc Biden phải rút quân. chưa đầy bảy tháng sau khi nhậm chức, và trong Sau khi Taliban chiếm Kabul, họ đã phản ứng nhanh chóng để bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Gregory Meeks, thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện của đảng Dân chủ, chỉ ra rằng khi Trump nhậm chức, số lượng quân Mỹ ở Afghanistan là khoảng 14.000, nhưng vài ngày trước khi rời nhiệm sở, ông đã ra lệnh giảm số lượng Quân Mỹ lên tới 2.500 người, khiến hoạt động sơ tán sau đó trở nên khó khăn hơn.

Năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9, Hoa Kỳ đã gửi khoảng 800.000 binh sĩ đến phục vụ ở Afghanistan. Trong cuộc chiến này, 2.238 quân nhân Mỹ thiệt mạng và gần 21.000 lính Mỹ bị thương.

Theo ước tính của cuộc điều tra độc lập, số người thiệt mạng trong lực lượng an ninh và dân thường Afghanistan đã vượt quá 100.000.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền