tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Châu Âu tăng cường khai thác lithium để hạn chế sự kiểm soát thị trường của ĐCSTQ

Châu Âu tăng cường khai thác lithium để hạn chế sự kiểm soát thị trường của ĐCSTQ

thời gian:2024-08-11 18:12:35 Nhấp chuột:147 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Trong vài năm tới, khi Liên minh Châu Âu thúc đẩy tăng cường cung cấp kim loại lithium, được coi là chìa khóa để chuyển đổi năng lượng , Châu Âu sẽ triển khai một loạt hoạt động khai thác lithium mới nhằm phá vỡ sự kiểm soát thị trường của ĐCSTQ.

Khi các quốc gia chạy đua chuyển đổi sang năng lượng xanh, lithium, chất cần thiết cho pin xe điện, đã trở nên quan trọng. Theo công ty nghiên cứu hàng hóa Fastmarkets, nhu cầu về xe điện chạy pin (BEV) ở châu Âu sẽ tăng gấp ba trong thập kỷ tới. 97% lượng lithium được sử dụng ở EU đến từ Trung Quốc.

Việc Nga xâm chiếm Ukraine và cuộc khủng hoảng năng lượng sau đó đã bộc lộ sự phụ thuộc của Châu Âu vào một nguồn khí đốt tự nhiên duy nhất. EU muốn tránh lặp lại quá khứ với lithium.

Để giảm sự phụ thuộc quá mức vào lithium của Trung Quốc, Liên minh Châu Âu đã đặt mục tiêu sản xuất ít nhất 10% lượng tiêu thụ hàng năm vào năm 2030 theo Đạo luật Nguyên liệu thô Quan trọng có hiệu lực vào tháng 5.

Theo báo cáo của Wall Street Journal ngày 5 tháng 9, dự báo của Fastmarkets chỉ ra rằng 8 mỏ ở châu Âu dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất trong thập kỷ này. Các mỏ này sẽ tăng nguồn cung cấp lithium cacbonat của châu Âu từ gần như bằng 0 lên 58.000 tấn mỗi năm vào năm 2034.

Châu Âu được kỳ vọng sẽ tự cung tự cấp

Savanah Resources có trụ sở tại London vận hành một trong những mỏ lithium lớn nhất Châu Âu và có kế hoạch bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2026 để cung cấp pin lithium-ion cho ít nhất 500.000 xe điện ở Châu Âu mỗi năm. Giám đốc điều hành Emanuel Proenca cho biết con số đó có thể tăng lên gần 1 triệu xe tùy thuộc vào cách tối ưu hóa quy trình của Savannah.

Trong vài năm tới, Savannah sẽ có sự tham gia của nhiều công ty khai thác khác ở Châu Âu để đáp ứng nhu cầu lithium của Châu Âu.

Steve Schoffstall, giám đốc công ty quản lý đầu tư kim loại Sprott, cho biết: "Những mỏ này rất lớn và họ đang tìm kiếm cơ hội để đưa vào sản xuất." Ông nói thêm rằng việc đảm bảo nguồn cung địa phương sẽ giúp ĐCSTQ lấy lại quyền kiểm soát giá cả và cho phép châu Âu thiết lập một chuỗi cung ứng ổn định.

E-SPORT

Hai năm trước, giá lithium là khoảng 84.000 USD/tấn do kim loại này rất nóng do nhu cầu về xe điện. Giờ đây, với doanh số bán xe điện không như mong đợi và nguồn cung lithium của Trung Quốc tràn ngập thị trường toàn cầu, giá đã giảm 88% xuống còn khoảng 10.300 USD/tấn.

Schofstall cho biết: "Giá thấp cho phép Trung Quốc (ĐCSTQ) duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường và duy trì các biện pháp kiểm soát giá nhất định, không chỉ đối với lithium mà còn đối với niken và các kim loại khác." các nguyên tố hóa học được phân loại là "đất hiếm", bao gồm cả lithium, Trung Quốc nắm giữ khoảng 37% trữ lượng đất hiếm trên thế giới.

医院的发言人欧文‧梅纳赫(Owen Menach)表示,这位长跑运动员在5日早晨因器官衰竭去世。

美联社9月5日报导,在东京市中心一所大学的教室里,学生、律师和其他人在听一位中国记者就台湾和民主问题发表演讲,这些话题在中国是无法公开讨论的禁忌话题。

E-SPORT

不过,当时五角大楼尚未透露,具体是哪五个国家将进行美军设备维修。

自美国2022年10月收紧出口管制以来,中国快速增加了芯片设备采购开支,以应对西方实施的贸易限制。

Theo Sprott, giá có thể phải đến cuối thập kỷ này mới bắt đầu phục hồi, khi đó thị trường sẽ chìm trong sắc đỏ.

Khả năng thay đổi luật chơi

Trong bối cảnh ngày càng nhận thức rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát gần như toàn bộ nguyên liệu thô, hai diễn biến mới đã xuất hiện ở châu Âu được cho là sẽ thay đổi luật chơi: Công ty khai thác mỏ Rare Earths của Na Uy đã phát hiện ra một trong những mỏ đất hiếm lớn nhất châu Âu ở Tháng 6; Một công ty thuộc sở hữu của European Lithium đã mua được mỏ kim loại quan trọng lớn nhất thế giới được phát hiện ở Greenland.

Quốc hội Na Uy đã bỏ phiếu đi đầu trong việc phê duyệt việc khai thác khoáng sản quý hiếm dưới biển sâu ở vùng biển phía bắc xa xôi của đất nước, đưa quốc gia Bắc Âu này trở thành quốc gia Bắc Âu đầu tiên cho phép khai thác dưới đáy biển như vậy.

Đồng thời, Critical Metals Corp, một công ty con của European Lithium, đã thông báo vào ngày 10 tháng 6 rằng họ đã đạt được thỏa thuận mua lại mỏ đất hiếm Tanbreez, mỏ lớn nhất thế giới, được phát hiện ở Greenland.

Tanbreez được cho là sở hữu tổng trữ lượng hơn 28 triệu tấn đất hiếm, gần 30% trong số đó là các nguyên tố đất hiếm "nặng" được thèm muốn nhất (HREE).

Critical Metals dự kiến ​​mỏ sẽ cung cấp khoáng sản cho Châu Âu và Bắc Mỹ sau khi bắt đầu hoạt động.

Theo Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, “Trong số 35 mặt hàng khoáng sản được Bộ Nội vụ coi là quan trọng, Hoa Kỳ hoàn toàn dựa vào nhập khẩu 13 mặt hàng trong năm 2019”.

Là một phần trong nỗ lực rộng rãi nhằm tăng cường an ninh quốc gia, chính quyền Biden đã xác định danh sách các khoáng sản quan trọng và công bố mức thuế đối với khoáng sản.

Reuters đưa tin vào tháng 5 năm 2022 rằng trong 4 năm qua, ít nhất 30 mỏ hoặc nhà máy chế biến quan trọng bên ngoài Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động hoặc mở cửa trở lại. Các dự án này bao gồm các mỏ lithium ở Úc, các mỏ đất hiếm ở Hoa Kỳ và các mỏ vonfram đã mở cửa trở lại ở Vương quốc Anh.

Đồng thời, khi thị trường bị ảnh hưởng nặng nề do việc bán phá giá xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, EU không chỉ áp dụng thuế bổ sung mà còn tạo ra những đột phá từ "khía cạnh kỹ thuật". Truyền thông Italy đưa tin nước này đã phát triển thành công động cơ xe điện không sử dụng đất hiếm, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn tương lai của ngành giao thông vận tải và hạn chế sự độc quyền của Bắc Kinh.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền