tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Quan chức Palestine cho biết cuộc tấn công của Israel ở Bờ Tây khiến 6 người thiệt mạng

Quan chức Palestine cho biết cuộc tấn công của Israel ở Bờ Tây khiến 6 người thiệt mạng

thời gian:2024-05-28 08:28:49 Nhấp chuột:101 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 05 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Các quan chức Bộ Y tế Palestine hôm thứ Năm (ngày 5 tháng 9) tuyên bố rằng Israel đã phát động một cuộc tấn công ở Bờ Tây bị chiếm đóng, khiến 6 người thiệt mạng. , bao gồm cả con trai của một chiến binh nổi tiếng bị giam giữ.

Bộ Y tế Palestine cho biết một cuộc tấn công ở thị trấn Tubas ở phía bắc Bờ Tây trong đêm đã giết chết 5 người, trong đó có Mohammed Zubeidi, nhưng không nêu rõ họ là dân thường hay quân nhân.

Israel tuyên bố rằng tất cả những người thiệt mạng đều là dân quân tham gia vụ tấn công.

Cha của Mohammed Zubeidi, Zakaria Zubeidi, là một chỉ huy dân quân nổi tiếng trong cuộc nổi dậy lần thứ hai của người Palestine vào đầu thế kỷ này. Ông đã tham gia vào một vụ vượt ngục hiếm hoi vào năm 2021, bị bắt vài ngày sau đó và bị đưa trở lại nhà tù.

Quân đội Israel cho biết chàng trai trẻ Zubeidi đã tham gia các cuộc tấn công chống lại quân đội Israel ở Bờ Tây và ở cùng một nhóm vũ trang Palestine khi anh bị quân đội Israel nhắm đến.

Một chiến binh khác đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào trại tị nạn Al-Faraa được xây dựng dày đặc sau khi ném bom lửa vào quân đội Israel, quân đội cho biết.

Quân đội đã công bố một đoạn video, nói rằng video đó ghi lại cảnh đọ súng giữa hai bên. Quân đội cũng tìm thấy bom ven đường tại trại, quân đội cho biết.

Lịch sử của trại tị nạn có thể bắt nguồn từ Chiến tranh Trung Đông năm 1948 xung quanh việc thành lập nhà nước Israel.

Israel đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn tại khu vực này trong tuần qua với lý do nhằm mục đích phá vỡ các nhóm vũ trang của người Palestine và ngăn chặn các cuộc tấn công.

E-SPORT

Người Palestine lo lắng rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ mở rộng sang Bờ Tây.

Cùng ngày, Israel tiến hành cuộc tấn công vào một khu lều trại ở tỉnh Deir Al-Balah ở miền trung Dải Gaza, khiến 4 người đàn ông thiệt mạng và 2 trẻ em bị thương.

Một cuộc tấn công trước đó trong ngày đã xảy ra tại một khu trại gần Bệnh viện Tử vì đạo Al-Aqsa ở trung tâm thành phố Deir Al-Baleh. Các quan chức bệnh viện xác nhận số người chết và một phóng viên của Associated Press đã nhìn thấy các thi thể.

Quân đội Israel cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào một trung tâm chỉ huy và kiểm soát nằm trong khu vực cứu trợ nhân đạo của Hamas và tổ chức Thánh chiến Hồi giáo nhỏ hơn.

Một người phụ nữ tự xưng là Umm Mohammed Wadi cho biết căn lều cô đang ở nằm gần địa điểm xảy ra vụ tấn công. Cô ấy nói, "Họ (người đã khuất) đã làm gì để bị tấn công khi đang ngủ? Không bệnh viện nào an toàn, không trường học hay nhà ở nào an toàn."

Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công chỉ nhắm vào phiến quân và cố gắng tránh gây tổn hại cho dân thường.

Trong cuộc chiến tranh Israel-Hazra kéo dài gần 11 tháng, khoảng 90% trong số 2,3 triệu dân số của Gaza đã phải di dời, thường là nhiều lần. Israel đã ra lệnh sơ tán một lượng lớn người dân đến những khu vực được gọi là cứu trợ nhân đạo nhưng thỉnh thoảng vẫn thực hiện các cuộc tấn công ở đó.

Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát tuyên bố rằng ít nhất 40.861 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 94.000 người bị thương kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Số người chết của Bộ Y tế không phân biệt dân thường và chiến binh.

Chiến tranh Israel-Kazakhstan bắt đầu khi Hamas tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Cuộc tấn công đã giết chết khoảng 1.200 người, hầu hết là dân thường và khoảng 250 người bị bắt cóc. Ngoại trừ một số con tin được thả trong lệnh ngừng bắn tháng 11, khoảng 100 con tin vẫn còn ở Gaza và khoảng 1/3 trong số đó được cho là đã chết.

E-SPORT

Vào ngày 1 tháng 9, Lực lượng phòng vệ Israel đã phát hiện thi thể của sáu con tin bị bắt cóc trong một đường hầm dưới lòng đất ở thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Khi tin này được đưa ra, người dân khắp Israel vô cùng tức giận, người dân tổ chức biểu tình và đình công quy mô lớn, cáo buộc chính quyền Netanyahu không đạt được thỏa thuận ngừng bắn sớm với Hamas.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Associated Press)

“飞虎队”是二战期间中华民国成立的空军美籍志愿大队(American Volunteer Group),由美国提供战机与飞行人员支持中国人民抗日。

以色列总理本雅明‧内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)表示,以色列必须保持对菲拉德尔菲走廊的控制,以防止哈马斯继续通过该区域的地下走私隧道网络补充军火,以确保哈马斯再也无法发动类似去年10月7日发动的那种针对以色列并导致以哈全面战争的恐怖袭击。

据路透社报导,在周二(9月3日)五位部长辞职后,预计未来几天还会有更多辞职和任命。一位泽连斯基的资深盟友将此视为政府“重置”的开始,以应对即将到来的寒冷秋冬季节。

报告指出,研究人员、法医病理学家和武器专家对收集的可靠证据的分析表明,在民众抗议选举结果的示威活动中,委内瑞拉国民警卫队和国家警察与24人被杀害的部分案件有关联。

拉马福萨和习近平会面之后,两国双方发表所谓“新时代全方位战略合作伙伴关系”的联合声明,当中提到“促进贸易平衡”。

该部门表示,此次热带风暴增强了吕宋岛部分地区(包括首都马尼拉)季风降水的强度,预计未来几天强降雨还将持续。

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền