tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Đợt bán kỷ lục của Nvidia tác động mạnh đến cổ phiếu công nghệ, chứng khoán toàn cầu sụt giảm

Đợt bán kỷ lục của Nvidia tác động mạnh đến cổ phiếu công nghệ, chứng khoán toàn cầu sụt giảm

thời gian:2024-07-21 11:44:24 Nhấp chuột:109 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm vào thứ Tư (tháng 9). Bị ảnh hưởng bởi đợt bán tháo kỷ lục của nhà sản xuất chip Nvidia, cổ phiếu công nghệ của Hoa Kỳ. Đánh thật mạnh. Ngoài ra, giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trong bối cảnh lo ngại về triển vọng trì trệ của Trung Quốc.

Nvidia đã giảm hơn 9% trong phiên giao dịch thường kỳ tại Hoa Kỳ vào thứ Tư, khiến cổ phiếu bán dẫn giảm giá và gây ra đợt bán tháo ở Phố Wall. Bloomberg đưa tin ngày hôm trước rằng Nvidia đã nhận được trát đòi hầu tòa từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ như một phần của cuộc điều tra chống độc quyền. Giá cổ phiếu của công ty tiếp tục trượt dốc trong giao dịch ngoài giờ vào thứ Ba, xóa sạch khoảng 279 tỷ USD giá trị thị trường, lập kỷ lục về mức giảm giá trị thị trường trong một ngày lớn nhất trong lịch sử chứng khoán Hoa Kỳ.

Kỷ lục trước đó thuộc về Meta, công ty mẹ của Facebook, khi giá trị thị trường của công ty này đã giảm 232 tỷ USD trong một ngày vào tháng 2 năm 2022.

Theo Reuters, Justin Onukwusi, giám đốc đầu tư của công ty đầu tư St. James’s Place, cho rằng sự tập trung quá mức là "rủi ro lớn" trên thị trường chứng khoán. "Chỉ cần những cổ phiếu này biến động, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường."

Chỉ số chứng khoán toàn cầu của Morgan Stanley Capital International (MSCI), theo dõi chứng khoán ở 47 quốc gia, giảm 0,5%. Tháng 9 luôn là tháng trầm lắng đối với thị trường chứng khoán, nhưng các nhà phân tích chỉ ra rằng có nhiều yếu tố đằng sau sự sụt giảm của thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư nhận thấy sự biến động của thị trường tăng vọt khi thanh khoản trở lại thị trường sau mùa hè.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,6% xuống 73,34 USD/thùng, bù đắp một số mức giảm trước đó; dầu thô Mỹ cuối cùng giảm 0,6% xuống 69,96 USD, cả hai đều gần mức thấp nhất kể từ tháng 12. Cả hai đều giảm gần 5% vào thứ Ba.

Những lo ngại về triển vọng ảm đạm của Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu có thể khiến nhu cầu nhiên liệu giảm đã khiến giá dầu sụt giảm trầm trọng hơn.

Chứng khoán châu Á và châu Âu giảm

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vĩ mô khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: “Trách nhiệm thuộc về tất cả các bên: công nghệ Nvidia, dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ và tình trạng u ám kinh tế của Trung Quốc.”

Tại châu Á, giá cổ phiếu của Samsung Electronics khi đóng cửa giảm 3,45%, trong khi SK Hynix, công ty cung cấp chip nhớ băng thông cao cho Nvidia, giảm 8%.

Tokyo Electron giảm 8,5%; nhà cung cấp thiết bị thử nghiệm bán dẫn Advantest cũng giảm gần 8% và công ty cổ phần đầu tư Nhật Bản SoftBank Group (SoftBank Group), công ty sở hữu cổ phần của công ty thiết kế chip Arm, giảm 7,7%.

Nhà sản xuất chip theo hợp đồng Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) giảm hơn 5%. TSMC sản xuất các bộ xử lý đồ họa hiệu suất cao cho Nvidia điều khiển các mô hình ngôn ngữ lớn - các chương trình máy học có thể nhận dạng và tạo ra văn bản Hon Hai Precision Industry của Đài Loan - được quốc tế gọi là Foxconn - giảm gần 3%. Công ty có quan hệ đối tác chiến lược với Nvidia.

Việc bán tháo ở châu Á ảnh hưởng đến cổ phiếu bán dẫn châu Âu. Cổ phiếu của ASML, công ty sản xuất thiết bị quan trọng cho chip tiên tiến, đã giảm 5% trong phiên giao dịch sớm. Giá cổ phiếu của các công ty châu Âu khác như ASMI, Be Semiconductor và Infineon cũng thấp hơn.

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm 1%, trong đó các thị trường lớn ở London, Paris và Frankfurt giảm 0,6% xuống 0,9%.

dữ liệu của Mỹ

Theo Reuters, triển vọng về dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, bao gồm số lượng việc làm còn trống, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ trong tuần này, đã làm trầm trọng thêm nhu cầu rủi ro chậm chạp của thị trường.

加入机动防空部队不到两个月,她和伙伴们已经将演习演练得炉火纯青。

就在该预算案发表隔天,8月31日,中共海军的一艘测量船,在日本九州西南部鹿儿岛海域再次侵犯日本领海。日本防卫省通过外交渠道表达强烈担忧与抗议。

日本总务省消防厅表示,截至今天下午为止,台风造成4县6人死亡。宫崎县、鹿儿岛县、福冈县等14县有125人受伤。宫崎县、大分县、静冈县等全国有1080栋屋舍受台风或强风影响导致浸水、部分损毁。

E-SPORT

据日本防卫省表示,这艘中共船只于当地时间上午6时确认进入领海,位于日本西南部的鹿儿岛县(Kagoshima Prefecture)海岸附近,于上午8时前不久离开,日本军方的一艘船只和一架飞机对其进行了监视。

E-SPORT

菲律宾总统办公室发布声明说,周六发生了另一起中共侵犯事件。菲律宾海岸警卫队发言人杰伊‧塔里埃拉(Jay Tarriela)在新闻发布会上播放了周六冲突的视频,并称中共海警5205舰“直接且蓄意”冲撞菲国的“马格巴努亚号”(BRP Teresa Magbanua)。菲国船只被中共海警船多次蓄意撞击后受损。幸运的是没有人员受伤。

堪察加边疆区州州长弗拉基米尔‧索洛多夫(Vladimir Solodov)在一段视讯声明中表示,周六失踪前,这架Mi-8T直升机正飞往尼古拉耶夫卡村( Nikolaevka)。飞机上共有19名乘客和3名机组人员。

Do Cục Dự trữ Liên bang chú trọng đến thị trường lao động, dữ liệu công bố vào thứ Sáu có thể xác định quy mô cắt giảm lãi suất dự kiến ​​trong tháng này.

Alex Loo, chiến lược gia ngoại hối và vĩ mô tại TD Securities, cho biết: "Chúng tôi tin rằng những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đã bị giải thích quá mức và kỳ vọng báo cáo việc làm hôm thứ Sáu sẽ tốt đẹp

Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 160.000 việc làm trong tháng 8, phục hồi so với mức 114.000 việc làm được bổ sung vào tháng 7.

Trước khi công bố dữ liệu, biến động về tiền tệ và Kho bạc Hoa Kỳ ít rõ ràng hơn so với chứng khoán.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm gần hai điểm cơ bản xuống 3,82%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm giảm xuống 3,84%.

Đồng đô la ổn định, được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Hưởng lợi từ sự sụt giảm của thị trường chứng khoán, đồng Yên Nhật là nơi trú ẩn an toàn và tăng tới 0,4% so với đồng đô la Mỹ, lên 144,89, và cuối cùng vượt 0,4%, tăng lên 144,90.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của CNBC)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền