tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Các thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil bỏ phiếu về lệnh cấm X

Các thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil bỏ phiếu về lệnh cấm X

thời gian:2024-03-08 12:55:19 Nhấp chuột:192 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 9 năm 2024] (Owen Evans, phóng viên người Anh của Epoch Times, Li Haoyue biên soạn) Tòa án Tối cao Brazil sẽ quyết định vào thứ Hai (2 tháng 9) về việc có giữ nguyên việc đóng cửa tỷ phú Elon ở Brazil hay không ‧Bỏ phiếu phán quyết trên nền tảng truyền thông xã hội X của Elon Musk.

Vào ngày 30 tháng 8 (thứ Sáu tuần trước), Thẩm phán Brazil Alexandre de Moraes đã ra lệnh đóng cửa nền tảng X vì nền tảng này không chỉ định được người đại diện pháp lý tại Brazil.

Việc phong tỏa đánh dấu sự leo thang trong cuộc tranh chấp kéo dài nhiều tháng giữa Musk và Moraes về quyền tự do ngôn luận cũng như các bài đăng mà các thẩm phán gọi là thông tin sai lệch.

Trong lệnh đóng cửa của mình, Moraes tuyên bố rằng Công ty bị phạt khoảng 8.900 USD mỗi ngày.

Moraes đã triệu tập Tòa án thứ nhất mà anh là thành viên của tòa án tổ chức một cuộc họp ảo để các đồng nghiệp xem xét quyết định của anh.

她说:“我认为,如果没有中国(中共)的帮助,俄罗斯不可能继续这场全面战争,同时还能向世界其它地区发出军事威胁。”

这是乌克兰儿童在俄罗斯入侵下开始第三个学年前的数小时,俄罗斯向乌克兰发射的三十多枚导弹中的一部分。

乌克兰于8月6日进入俄罗斯库尔斯克(Kursk)地区,称迄今已占领俄罗斯边境地区100多个据点。对此,艾谢尔海姆称之为“出色”的袭击。

台湾国防安全研究院副研究员洪子杰对大纪元表示,历来的中非合作论坛,非洲各国领导人出席踊跃;中共认为,维持与非洲各国的友好关系以及持续输出对非政经影响力来扩大自身的国际影响力是有必要的。

7月5日实施新的反补贴关税之后,名爵汽车面临高达46.3%的总关税。比亚迪面临27%的总关税。

Tòa án tối cao liên bang (STF) là cơ quan cao nhất của cơ quan tư pháp Brazil. Các quyết định do một thẩm phán đưa ra có thể được một hội đồng gồm tất cả 11 thẩm phán xem xét và quyết định giữ nguyên hay hủy bỏ quyết định đó.

Chính phủ cánh tả hiện tại của Brazil

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva (Luiz Inácio Lula da Silva (nhiệm kỳ từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến nay)) ủng hộ quyết định đóng cửa nền tảng mạng xã hội X của Moraes, Chánh án Luis Roberto Barroso cũng bày tỏ sự ủng hộ.

E-SPORT

Vào Chủ Nhật (ngày 1 tháng 9), Barroso đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Folha de S.Paulo rằng “nếu một công ty từ chối chỉ định người đại diện theo pháp luật ở Brazil thì công ty đó không thể Hoạt động được."

Theo công ty nghiên cứu Oosga, Brazil là một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng truyền thông xã hội X, với hàng chục triệu người dùng.

Maurício Santoro, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Bang Rio de Janeiro, đã viết trên diễn đàn trước khi X bị đóng cửa rằng động thái của Brazil là vô cùng tồi tệ và khủng khiếp.

Santoro viết: “Tôi thường xuyên sử dụng VPN để truy cập các trang web tin tức và mạng xã hội ở các quốc gia độc tài như Trung Quốc. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng công cụ này lại bị cấm ở Brazil. Điều này thật khủng khiếp.

Cựu Tổng thống cánh hữu Brazil Jair Bolsonaro

Đầu năm nay, Moraes đã ra lệnh cho X chặn một số tài khoản khi anh điều tra cái gọi là nhóm "dân quân kỹ thuật số" bị cáo buộc phá hoại chính quyền của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro. Trong thời gian này, tin tức giả mạo và lời nói căm thù đã được lan truyền.

Cuộc điều tra được chính phủ cánh tả hiện tại của Lula ủng hộ sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Musk thách thức lệnh của tòa án nhằm chặn một số tài khoản trên X. Hành động này được cho là một phần trong chiến dịch trấn áp tin giả và thông tin sai lệch của Brazil.

Cuộc điều tra kéo dài 5 năm do Moraes chủ trì, một thẩm phán được bổ nhiệm vào Liên bang Brazil vào năm 2017 bởi Tổng thống lúc bấy giờ là Michel Temer (nhiệm kỳ từ tháng 8 năm 2016 đến cuối năm 2018) Thẩm phán Tòa án Tối cao. Cuộc điều tra cáo buộc các tài khoản đã kích động Jair Bolsonaro (người kế nhiệm Michel Temer làm tổng thống Brazil từ tháng 1 năm 2019 đến ngày 1 tháng 1 năm 2023) sau thất bại trong các cuộc biểu tình trên toàn quốc năm 2022 của ông.

Moraes đã chấp thuận đưa Bolsonaro vào cuộc điều tra nhằm tìm ra kẻ đã xúi giục một nhóm người biểu tình vượt qua vòng phong tỏa an ninh và đột nhập vào Quốc hội Brazil, Tòa án tối cao vào ngày 8 tháng 1 năm 2023. Tòa án và các tòa nhà dinh tổng thống.

X: Sẽ tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận của người dùng

Theo nhiều báo cáo phương tiện truyền thông, vào ngày 7 tháng 4, Moraes nói rằng Musk sẽ bị điều tra vì nghi ngờ cản trở công lý, tổ chức tội phạm và kích động.

Morais nói: "Việc nền tảng cản trở công lý một cách trắng trợn ở Brazil, kích động tội phạm, đe dọa công chúng không tuân theo lệnh của tòa án và việc bất hợp tác trong tương lai đều là những sự thật thể hiện sự thiếu tôn trọng chủ quyền của Brazil."

Ông nói rằng nền tảng truyền thông xã hội "nên tránh vi phạm bất kỳ lệnh tòa nào đã được ban hành, bao gồm cả việc khôi phục bất kỳ tài khoản nào đã bị Tòa án Tối cao chặn."

X tuyên bố rằng quyết định của tòa án buộc họ phải chặn “một số tài khoản phổ biến ở Brazil” và bị cấm tiết lộ thông tin cụ thể về những tài khoản bị chặn này. Tuy nhiên, vào ngày 13/8, X đã chia sẻ tài liệu liên quan với chủ sở hữu các tài khoản này.

E-SPORT

Tài khoản Global Government Relations của X viết trong một tuyên bố: "Bức thư này kêu gọi xem xét kỹ lưỡng các tài khoản nổi tiếng ở Brazil, bao gồm một mục sư, một nghị sĩ đương nhiệm và vợ của một cựu nghị sĩ. Chúng tôi nghĩ người dân Brazil xứng đáng được biết Những gì chúng tôi được yêu cầu làm."

X cho biết vào ngày 30 tháng 8: “Không giống như các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội khác, chúng tôi sẽ không bí mật tuân theo các mệnh lệnh bất hợp pháp đối với người dùng của chúng tôi ở Brazil và trên toàn thế giới, X sẽ tiếp tục cam kết bảo vệ quyền tự do ngôn luận của bạn.

(Jack Philips và Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.)

Văn bản gốc: Các thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil bỏ phiếu về X Ban đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền