tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Lãnh đạo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương lên kế hoạch gặp tân tổng thống Mỹ càng sớm càng tốt sau bầu cử

Lãnh đạo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương lên kế hoạch gặp tân tổng thống Mỹ càng sớm càng tốt sau bầu cử

thời gian:2024-04-09 11:27:31 Nhấp chuột:115 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Chỉ còn hai tháng nữa là đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Các cuộc thăm dò cho thấy sự cạnh tranh giữa Harris và Trump (Trump) đang rất khốc liệt. , không thể dự đoán ai sẽ giành được Nhà Trắng. Để đạt được mục tiêu này, nhiều nước Ấn Độ - Thái Bình Dương đang tích cực xây dựng các kế hoạch ngoại giao và hy vọng tổ chức các cuộc gặp cấp cao với tổng thống đắc cử ngay sau cuộc bầu cử Mỹ.

Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là sân khấu ưu tiên của Hoa Kỳ và bất kỳ thay đổi nào trong chính sách đối ngoại đều có thể tác động đáng kể đến các đồng minh và đối tác lớn của Hoa Kỳ. Nhiều quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hy vọng biết chính phủ mới sẽ đối phó như thế nào trước sự cạnh tranh chiến lược với ĐCSTQ và liệu chính phủ này có tiếp tục các chính sách của chính phủ trước đó cũng như tiếp tục tăng cường liên minh và đối tác hay không.

Để đạt được mục tiêu này, nhiều đại sứ quán đã xây dựng kế hoạch ngoại giao để cho phép các nhà lãnh đạo tương ứng của họ đến thăm Harris ở Washington hoặc thăm Trump tại Mar-a-Lago ở Florida sau cuộc bầu cử.

"Nikkei Asia" chỉ ra rằng Nhật Bản và Hàn Quốc đang lên kế hoạch để đảm bảo rằng họ có thể nhanh chóng gặp tổng thống Mỹ tiếp theo sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11. Đến lúc đó, nhiều hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức ở châu Mỹ và việc tham dự dự kiến ​​sẽ là cơ hội tốt cho các cuộc họp.

Vào ngày 27 tháng 9, Đảng Dân chủ Tự do sẽ tổ chức bầu cử tổng thống, lúc đó Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản sẽ được chọn. Tân Thủ tướng sẽ tới Peru vào khoảng ngày 15 và 16/11 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), sau đó tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 (G20) tại Brazil vào ngày 18 và 19/11.

Một quan chức đại sứ quán Nhật Bản nói với Nikkei Asia rằng Nhật Bản hy vọng tân thủ tướng có thể đến thăm Hoa Kỳ sau hội nghị thượng đỉnh G20 để gặp tổng thống đắc cử.

拼多多周一(8月26日)发布了截至6月30日的第二季度财报,财报显示,拼多多本季度营收970.6亿元,同比增长86%;调整后运营利润349.9亿元,同比增长139%;调整后归属于普通股东净利润344.3亿元,同比增长125%。

独立电视制片人李军在《菁英论坛》表示,地震预警发布后,国际媒体非常关注,像美联社、路透社、英国BBC等国际大媒体都做了报导。很多西方人在谈到可能发生的超级大地震时,表达了一种末世的担忧,他们觉得如果日本真的发生这样的地震,将是人类的一场灾难。

这次任务发生在汗尤尼斯(Khan Younis)地区和代尔巴拉赫地区(Deir al-Balah)的郊区地带,是由以色列第98师于8月初发起的。IDF称,该师已于周五早些时候撤出加沙,并准备未来的行动。

由于巴尔代利对山区一带的路况很了解,所以她只身一人也没有感到害怕。然而没多久,她突然头晕发作,继而跌入约25英尺(7.6米)深的沟壑里,导致多根肋骨骨折。她意识到自己根本无法自行脱困,所以只能静心等待救援。

而在前一天,印尼当选总统普拉博沃‧苏比安托(Prabowo Subianto)与澳大利亚国防部长理查德‧马尔斯(Richard Marles),在印尼签署了最新的《防务合作协议》。

国开控股研究机构高级分析师马红表示:“房地产开发商的实际资金来源出现了较为严重的萎缩,影响了住房需求。”

Một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hoa Kỳ cũng xác nhận rằng Seoul đang tìm cách gặp Harris hoặc Trump "càng sớm càng tốt".

Năm 2016, Thủ tướng Nhật Bản khi đó là Shinzo Abe đã đến thăm Trump ở New York 9 ngày sau khi Trump thắng cử, trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên gặp Trump. Khi đó, Abe đã tặng Trump một cây gậy golf vàng của Nhật Bản, điều này được cho là đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai người.

Một quan chức của Đại sứ quán Ấn Độ cũng cho biết Ấn Độ đang "tích cực" tìm cách gặp hai ứng cử viên tổng thống Mỹ, nhưng không tiết lộ liệu cuộc gặp với Thủ tướng Modi có được tổ chức trước lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ vào tháng 1 hay không .

E-SPORT

Lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình dự định sẽ điện đàm với Biden trước cuộc bầu cử, nhưng không chắc liệu Tập Cận Bình có liên lạc trực tiếp với Biden hay không nếu ông tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC và hội nghị thượng đỉnh G20.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nói với các phóng viên ở Bắc Kinh hôm thứ Năm rằng cả Biden và Tập Cận Bình đều có khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC và G20. Nếu vậy, "việc họ có cơ hội ngồi cùng nhau là điều đương nhiên". ".

Sullivan nói: "Chúng tôi vẫn cần chờ xác nhận hoặc thông báo, nhưng tôi nghĩ mọi việc đi theo hướng này có vẻ hợp lý."

Rick Waters, giám đốc điều hành Trung Quốc của công ty tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group và cựu Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, cho biết: “Về mặt lý thuyết, nếu Harris thắng, bà ấy có thể thay thế Biden trong cuộc bầu cử (G20) Rio Summit”

.

Hua Ziqiang nói: "Bất kể Hoa Kỳ cử ai đến, họ đều có thể sẽ đàm phán với Trung Quốc."

Đầu tuần này, tờ Financial Times dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Bắc Kinh đã cố gắng thiết lập liên lạc với chiến dịch tranh cử của Trump nhiều lần nhưng đều thất bại.

Tám người Mỹ và Trung Quốc quen thuộc với tình hình này cho biết Trung Quốc thậm chí còn cử Cui Tiankai, cựu đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Hoa Kỳ, đến cố gắng liên lạc. Về cơ bản, các hoạt động tiếp cận này đã không thành công.

Steve Yates, chủ tịch Sáng kiến ​​Chính sách Trung Quốc tại Viện Ưu tiên Chính sách Hoa Kỳ, nói với Financial Times rằng nhóm Trump gặp gỡ các quan chức Trung Quốc có "rất ít lợi ích".

Yates cho rằng quan điểm của Trump về Trung Quốc đã được nhiều người biết đến và có nguy cơ bị “hiểu sai” trong cuộc họp. Ông nói thêm rằng chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống hiện đang tập trung vào việc giành chiến thắng vào tháng 11.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền