tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Bão mạnh "Shanshan" cận kề, Nhật Bản hiếm khi đưa ra cảnh báo đặc biệt

Bão mạnh "Shanshan" cận kề, Nhật Bản hiếm khi đưa ra cảnh báo đặc biệt

thời gian:2024-07-03 15:51:45 Nhấp chuột:178 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Một cơn bão di chuyển nhanh "Shanshan" bắt đầu tàn phá Nhật Bản, mang theo gió mạnh, sóng lớn và lượng nước lớn đến hầu hết các vùng của Nhật Bản. Hôm thứ Tư (28/8), Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo cấp cao hiếm hoi đối với hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Kagoshima phía tây nam Nhật Bản. Đây là lần thứ tư trong lịch sử Nhật Bản ban hành cảnh báo bão đặc biệt.

Các quan chức Nhật Bản cho biết đây có thể là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong khu vực. Một số cư dân trên đường đi của bão Shanshan được yêu cầu sơ tán và các công ty lớn như Toyota đã đóng cửa nhà máy của họ. Theo chính quyền Kagoshima và các tỉnh lân cận Miyazaki, tổng cộng có 9 người bị thương tính đến thứ Tư do lở đất và tai nạn giao thông do bão gây ra.

Bão có thể gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa lớn “chưa từng có”

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết dự kiến ​​bão "Shanshan" sẽ đến miền nam Kyushu vào thứ Năm (29) và có thể đổ bộ vào đất liền trong cùng ngày. Cơ quan Khí tượng đã đưa ra cảnh báo cấp cao nhất về gió mạnh, sóng lớn và mưa lớn cũng như cảnh báo khẩn cấp về nước dâng do bão ở Kagoshima. Cơ quan Khí tượng dự đoán lượng mưa lên tới 60 cm (23,6 inch) sẽ rơi ở miền nam Kyushu trong vòng 24 giờ.

Cơ quan Khí tượng cho biết rằng "Shanshan" nằm cách Yakushima khoảng 120 km (75 dặm) về phía nam vào sáng thứ Tư và đang di chuyển về phía bắc hướng tới Kyushu, với tốc độ gió lên tới 180 km (112 dặm) một giờ. Cơn bão sau đó dự kiến ​​sẽ tiếp cận các khu vực miền Trung và miền Đông, bao gồm cả thủ đô Tokyo, vào khoảng cuối tuần.

Cảnh báo khẩn cấp do Cơ quan Khí tượng đưa ra cho thấy cơn bão có thể gây ra lũ lụt, lở đất và gió mạnh có thể phá hủy một số ngôi nhà.

Chính quyền đã ban hành lệnh sơ tán cho hơn 800.000 cư dân ở các tỉnh Kagoshima, Aichi và Shizuoka.

Tại tỉnh Aichi, nơi Toyota đặt trụ sở chính, một số ngôi nhà bị sập do lở đất, 2 người đã được cứu và 3 người khác hiện chưa rõ tung tích.

E-SPORT

Bộ trưởng Quản lý Thảm họa Nhật Bản Matsumura Yoshifumi cho biết tại cuộc họp lực lượng đặc nhiệm hôm thứ Tư rằng cơn bão có thể gây ra gió mạnh, sóng lớn, nước dâng do bão và mưa lớn "chưa từng có".

E-SPORT

Ông kêu gọi người dân trong đường đi dự kiến ​​của bão thực hiện các biện pháp phòng ngừa càng sớm càng tốt, chẳng hạn như kiểm tra nơi trú ẩn gần nhất để đề phòng. Matsumura cũng kêu gọi người dân, đặc biệt là người già, đừng ngần ngại tìm nơi trú ẩn ngay lập tức nếu gặp bất kỳ mối nguy hiểm nào về an toàn. Chính phủ cũng hủy bỏ các cuộc diễn tập động đất hàng năm vào Chủ nhật để giải phóng các nguồn lực ứng phó với thảm họa.

Các nhà máy ô tô Nhật Bản đình chỉ hoạt động, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Toyota cho biết họ sẽ tạm dừng hoạt động tại tất cả 14 nhà máy ở Nhật Bản từ tối thứ Tư đến sáng thứ Năm theo giờ địa phương. Nissan cho biết họ sẽ tạm dừng hoạt động tại nhà máy Kyushu vào sáng thứ Năm và thứ Sáu, trong khi Honda cũng sẽ tạm thời đóng cửa nhà máy ở Kumamoto, phía tây nam Kyushu.

Ngoài ra, Mazda Motor Co. cho biết họ có kế hoạch tạm dừng hoạt động tại các nhà máy ở Hiroshima và Thành phố Hofu ở miền Tây Nhật Bản từ tối thứ Năm đến thứ Sáu.

Bão Ambi đi qua tuần trước đã gây mất điện và khiến một số khu vực ở Nhật Bản phải sơ tán.

ANA cho biết họ sẽ hủy hơn 210 chuyến bay nội địa dự kiến ​​khởi hành hoặc đến từ vùng Tây Nam Nhật Bản từ thứ Tư đến thứ Sáu, ảnh hưởng đến khoảng 18.400 hành khách.

Japan Airlines cho biết họ sẽ hủy 402 chuyến bay nội địa từ thứ Tư đến thứ Sáu. Mười chuyến bay quốc tế do hai hãng hàng không khai thác cũng sẽ bị đình chỉ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đặc biệt cho cơn bão "Shanshan". Đây là lần thứ tư nó được ban hành sau năm 2014, 2016 và 2022. Ba địa điểm đầu tiên là Đảo Miyako và Đảo chính Okinawa, Đảo chính Okinawa và Tỉnh Kojima.

Theo trang web chính thức của Cục Khí tượng, cảnh báo đặc biệt đề cập đến các cảnh báo được đưa ra khi nguy cơ xảy ra thảm họa nghiêm trọng như mưa lớn và sóng thần lớn được dự đoán sẽ vượt xa tiêu chuẩn cảnh báo và nguy cơ xảy ra thảm họa nghiêm trọng này tăng lên đáng kể. bắt đầu vào ngày 30 tháng 8 năm 2013. Kích hoạt.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Associated Press)

中共外交部发布的声明说,双方就两国元首近期开展新一轮互动进行了讨论。但没有说明这些互动将会以什么形式展开。

日本气象厅表示,台风“珊珊”预计将于周四(29日)抵达九州南部,并可能在当天登陆。气象厅已经发布鹿儿岛将有最高级别的狂风、巨浪和暴雨警报,以及紧急风暴潮警报。气象厅预测,九州南部24小时内降雨量将高达60厘米(23.6英寸)。

时隔半个多世纪后,许多具有强大航天能力的国家再次对登月产生兴趣,尤其美中两国为何要进行登月竞赛?

“没有(人员)伤亡”,罗斯托夫州州长瓦西里‧戈卢别夫(Vasily Golubev)周三在社媒Telegram上发文说,“消防员正在灭火”。

Người phụ trách biên tập: Liu Ying#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền