tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Nhiều cuộc tấn công xảy ra ở Pakistan, các dự án do Trung Quốc tài trợ đối mặt thách thức

Nhiều cuộc tấn công xảy ra ở Pakistan, các dự án do Trung Quốc tài trợ đối mặt thách thức

thời gian:2024-04-07 12:32:54 Nhấp chuột:145 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Gần đây, nhiều vụ tấn công đã xảy ra ở Balochistan (Balochistan) ở phía tây nam Pakistan, khiến hơn 50 người thiệt mạng. Tổ chức ly khai "Quân đội Giải phóng Balochistan" (Quân đội Giải phóng Balochistan) hôm thứ Ba (27/8) tuyên bố họ chịu trách nhiệm về số người chết và bị thương do một số cuộc tấn công quy mô lớn gần đây và cảnh báo rằng các cuộc tấn công "dữ dội và lan rộng hơn" có thể xảy ra. sắp xảy ra . Thủ tướng nước này cho biết các cuộc tấn công nhằm mục đích làm gián đoạn và ngăn chặn dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC).

AP đưa tin hôm thứ Ba rằng Quân đội Giải phóng Balochistan nằm ngoài vòng pháp luật cho biết 800 chiến binh được huấn luyện bài bản của họ đã tham gia các vụ nổ súng và đánh bom bắt đầu vào đêm Chủ nhật (25 tháng 8) nhưng không gây hại cho dân thường.

Trong nhiều năm, Quân đội Giải phóng Balochistan đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô nhỏ chống lại lực lượng an ninh của chính phủ Pakistan và đã thành lập liên minh với Taliban ở nước này.

Những cuộc tấn công gần đây này là lớn nhất trong nhiều năm. Chúng đã tấn công lực lượng an ninh và cảnh sát Pakistan ở nhiều nơi, giết chết hành khách sau khi chặn các phương tiện trên đường cao tốc và phá hủy cơ sở hạ tầng như đường bộ và đường sắt. Ngoài hơn chục binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công và hơn 20 phiến quân thiệt mạng, hàng chục thường dân cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif tuyên bố tại cuộc họp nội các rằng ông sẽ không đàm phán hòa bình với tổ chức này. Bộ trưởng Nội vụ Mohsin Naqvi nói với các phóng viên ở Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, rằng không cần phải tiến hành một chiến dịch quy mô lớn vì cảnh sát có thể tiêu diệt quân nổi dậy.

E-SPORT

Thủ hiến Balochistan Sarfraz Bugti hôm thứ Hai (26/8) cho biết 53 người, bao gồm cả binh sĩ của lực lượng an ninh, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công này. bị trừng phạt nghiêm khắc."

Quân đội Pakistan hôm thứ Ba cho biết họ đã tiêu diệt 25 phiến quân ở vùng Tây Bắc trong những ngày gần đây.

Reuters hôm thứ Ba đưa tin rằng Thủ tướng Nawaz Sharif nói rằng các cuộc tấn công ở Balochistan nhằm mục đích làm gián đoạn và ngăn chặn dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan. “Những kẻ khủng bố muốn ngăn chặn CPEC và các dự án phát triển,” ông nói trong bài phát biểu trên truyền hình trước nội các, đồng thời lưu ý rằng các chiến binh đang cố gắng gây chia rẽ giữa Islamabad và Bắc Kinh.

Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan là một trong những dự án hàng đầu trong sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” của ĐCSTQ. ĐCSTQ đã cam kết cung cấp 65 tỷ USD để giúp Pakistan xây dựng cơ sở hạ tầng. Cảng Gwadar ở phía Tây Nam Pakistan. Cảng Gwadar là cảng nước sâu do Trung Quốc vận hành. Theo báo cáo, kế hoạch này đã bị lực lượng ly khai ở Balochistan phản đối mạnh mẽ và trở thành một trong những mục tiêu tấn công của phiến quân địa phương.

Lin Jian, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Ba rằng ông “lên án mạnh mẽ” vụ tấn công ở Pakistan và “sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ Pakistan trong việc thúc đẩy các hoạt động chống khủng bố. ” Ông nói: "Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh và chống khủng bố với Pakistan và cùng nhau bảo vệ hòa bình và an ninh khu vực."

今年的PIF将讨论太平洋区域面临的“多重危机”,这里被视为美国的“海上后院”,但中共正在该地区一步步进行扩张。

彭博社周一(8月26日)报导,根据越南政府网站的信息,黎明慨因与林同(Lam Dong)省大宁(Dai Ninh)度假村住宅复合项目相关的违规行为而受到处罚。前政府办公室主任麦天勇(Mai Tien Dung,译音)已于5月因与该案件有关而被警方拘留。

印尼国民军(TNI)周一在社交媒体X上发文称,夏威夷空军国民警卫队司令约瑟夫‧哈里斯(Joseph Harris)少将和印尼国民军的副司令维达戈‧伊科普特拉(Widyargo Ikoputra)共同主持了了开幕仪式。

该公司董事长陈磊在财报声明中表示,由于电商行业的竞争日益加剧,公司将牺牲部分利润以换取长期的健康增长,未来一年将减免优质商家100亿元手续费。

Trong những năm gần đây, nhân viên Trung Quốc tham gia xây dựng Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan và người Trung Quốc làm việc tại Pakistan đã nhiều lần bị phiến quân tấn công. Trước đây, Bắc Kinh cũng bày tỏ lo ngại về sự an toàn của nhân sự Trung Quốc tham gia xây dựng Pakistan, đặc biệt là Balochistan. Vào tháng 3, sáu kỹ sư Trung Quốc đã thiệt mạng khi đang làm việc trên một con đập ở phía tây bắc.

Balochistan là khu vực nghèo nhất và kém phát triển nhất ở Pakistan. Một số lực lượng vũ trang ly khai trong khu vực đã tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Trung Quốc liên quan đến sự phát triển của địa phương. Phe ly khai đã đấu tranh trong nhiều thập kỷ để được chia sẻ nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú của khu vực, nhưng họ cho rằng chính quyền trung ương Pakistan đã phớt lờ yêu cầu của họ.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền