tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Telegram cho biết người sáng lập 'không giấu gì' cảnh sát Pháp

Telegram cho biết người sáng lập 'không giấu gì' cảnh sát Pháp

thời gian:2024-03-21 06:11:11 Nhấp chuột:127 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 26 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Chris Summers của tờ Epoch Times người Anh/Qusheng biên soạn) Telegram tuyên bố rằng người đồng sáng lập Pavel Durov đã bị bắt ở Pháp do một phần điều tra của cảnh sát, nhưng ông “không có gì phải giấu” và cho biết ứng dụng này hoạt động tuân thủ luật pháp EU.

Durov, 39 tuổi, là tỷ phú gốc Nga, đồng sáng lập Telegram cùng với anh trai Nikolai. Anh ta bị bắt sau khi đến sân bay Paris-Le Bourget trên máy bay riêng từ Azerbaijan vào tối thứ Bảy (24/8).

Telegram có trụ sở tại Dubai cho biết công việc đánh giá ứng dụng này "phù hợp với tiêu chuẩn ngành và không ngừng cải thiện".

Tuyên bố cho biết: “Giám đốc điều hành của Telegram, Pavel Durov, người không có gì phải giấu giếm và thường xuyên đi du lịch ở Châu Âu, tuyên bố rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về hành vi lạm dụng của nền tảng đó.”

Tuyên bố nói thêm: "Chúng tôi đang mong đợi tình trạng này được giải quyết nhanh chóng và Telegram luôn đồng tình với mọi người."

Chính quyền Pháp không bình luận về vụ bắt giữ Durov, đây là một thông lệ trong các cuộc điều tra tội phạm của Pháp. Tuy nhiên, theo báo chí địa phương, lệnh bắt giữ đã được ban hành với cáo buộc Telegram được sử dụng để rửa tiền, buôn bán ma túy và chia sẻ. và nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Durov, người có hai quốc tịch Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã thành lập ứng dụng Telegram vào năm 2013 cùng với anh trai Nikolai, một chuyên gia mã hóa.

"Không còn nhập cư"

Chính phủ một số quốc gia đã chỉ trích Telegram vì thiếu kiểm duyệt nội dung.

Đầu tháng này, sau cuộc bạo loạn ở Anh, Bộ trưởng chính phủ Jim McMahon nói với BBC rằng ông "quan ngại" về danh sách luật sư nhập cư lan truyền trên Telegram. Danh sách có nội dung "không nhập cư nữa".

Telegram có khoảng một tỷ người dùng và có ảnh hưởng đặc biệt ở Nga, Ukraina và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khác.

Số lượng người dùng Telegram ở Tây Âu và Bắc Mỹ cũng đang tăng lên và được liệt kê là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và WeChat.

Việc bắt giữ Durov đã khiến chủ sở hữu trang web Rumble, Chris Pavlovski, đưa ra cảnh báo rằng quyền tự do ngôn luận ở châu Âu đang bị tấn công.

Pavlovsky viết trên nền tảng mạng xã hội , được cho là vì ông không kiểm duyệt lời nói."

Ông nói thêm, “Rumble sẽ không dung thứ cho hành vi này và sẽ sử dụng mọi biện pháp pháp lý sẵn có để đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận phổ quát của con người; chúng tôi hiện đang đấu tranh tại các tòa án Pháp và chúng tôi hy vọng rằng Pavel Durov sẽ được trả tự do ngay lập tức. "

Chủ sở hữu X, Elon Musk đã chuyển tiếp lại bài đăng của Pavlovsky.

Musk trước đây đã nói: "Điều độ là khẩu hiệu cho kiểm duyệt."

Chính phủ Nga cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước việc bắt giữ Durov và cáo buộc các tổ chức phi chính phủ phương Tây sử dụng tiêu chuẩn kép về vấn đề tự do ngôn luận.

Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga đã đăng trên tài khoản Telegram cá nhân của mình, “Năm 2018, bao gồm Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, Tổ chức Ân xá Quốc tế và Nhà Tự do. Hai mươi sáu tổ chức phi chính phủ, bao gồm Nhà Tự do, Phóng viên Không Biên giới, và Ủy ban Bảo vệ Nhà báo đã cùng lên án quyết định chặn Telegram của tòa án Nga.”

Cô ấy nói thêm, "Bạn có nghĩ lần này họ sẽ khiếu nại lên Paris để yêu cầu thả Durov không?"

Durov rời Nga vào năm 2014 vì từ chối chấp nhận yêu cầu đóng cửa cộng đồng đối lập trên một nền tảng mạng xã hội khác là VK mà sau đó anh đã bán.

Anh ấy đã nói vào đầu năm nay, "Tôi thà được tự do còn hơn nhận lệnh từ bất kỳ ai."

Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov phủ nhận việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Durov ở Azerbaijan vào tuần trước, nhưng nói rằng cho đến khi biết chi tiết về các cáo buộc của Pháp, ông không thể bình luận về vụ bắt giữ.

Telegram không phải là ứng dụng mã hóa đầu tiên bị chính quyền Pháp nhắm đến.

国际文传电讯社(Interfax)引述俄罗斯国防部周一的声明表示,俄军使用高精度武器袭击了乌克兰重要的能源基础设施,并称这些基础设施为军工企业提供了支持。

随着俄罗斯全面入侵乌克兰,加上中东和亚洲的紧张局势升级,各国政府纷纷紧急增加军事预算,推高全球国防企业的营销收入。

泰国新任总理佩通坦‧钦那瓦(Paetongtarn Shinawatra)上周末视察了泰国北部楠府(Nan)的受灾居民,并向他们发放了赈灾物质。

阿查克扎伊表示,袭击者烧毁了至少10辆汽车,然后逃离现场。

“我们必须做好准备,预见并习惯中方的这种行为,正如我们一再说过的那样,这些行为显然是非法的。”他说。

E-SPORT Kỷ lục của Pháp về việc phá vỡ các mạng được mã hóa

Năm 2019, Đơn vị Pháp y Hiến binh Pháp IRCGN (Institut de recherche criminelle de la gendarmerie nationale) và nhóm tội phạm mạng C3N đã tấn công vào các máy chủ Sky ECC (mạng mã hóa thuộc sở hữu của Canada) đặt tại Lille) gần Roubaix.

Năm sau, họ xâm chiếm máy chủ của EncroChat, cũng nằm trong tòa nhà OVH ở Roubaix và tuyên bố rằng họ từ chối tiết lộ phương thức xâm nhập do lo ngại về "an ninh quốc gia".

Vào tháng 6 năm 2020, 50.000 người dùng EncroChat đã được thông báo rằng mã hóa của họ đã bị xâm phạm và kể từ đó, hàng nghìn người trên khắp Châu Âu đã bị kết án về tội hình sự dựa trên bằng chứng từ EncroChat.

Nhiều người bị kết án ở Vương quốc Anh khẳng định mình vô tội và khẳng định rằng vụ tấn công EncroChat của Pháp là một hành vi "đánh chặn trực tiếp" và rằng bằng chứng được đưa ra không thể được chấp nhận tại các tòa án ở Anh.

Vào tháng 6 năm 2021, Thomas Herdman người Canada bị bắt ở Madrid và sau đó bị dẫn độ về Pháp. Anh ta bị cáo buộc tham gia vào hoạt động tội phạm bán điện thoại di động được mã hóa Sky ECC cho tội phạm có tổ chức.

Anh ta vẫn đang bị giam trong nhà tù Fleury-Mérogis, chờ xét xử với 22 tội danh và đơn xin bảo lãnh của anh ta đã bị từ chối nhiều lần.

E-SPORT

Có thông tin cho rằng Johanna Brousse, công tố viên đã truy đuổi Herdman và Sky ECC, có thể chịu trách nhiệm về cuộc điều tra này của Telegram.

Sky ECC được thành lập bởi Sky Global có trụ sở tại Vancouver. Người sáng lập Jean-Francois Eap đã bị chính quyền liên bang Hoa Kỳ truy tố cùng với Herdman, mặc dù Herdman đã bị dẫn độ về Paris nhưng chính quyền liên bang Hoa Kỳ chưa dẫn độ Epp.

Văn bản gốc: Telegram cho biết Người sáng lập ‘Không có gì phải giấu’ trước Cảnh sát Pháp đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền