tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Giám đốc điều hành Telegram Durov bị bắt tại sân bay gần Paris

Giám đốc điều hành Telegram Durov bị bắt tại sân bay gần Paris

thời gian:2024-05-28 04:23:22 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Theo báo chí Pháp đưa tin, vào thứ Bảy (24 tháng 8), Giám đốc điều hành và người sáng lập Telegram Pavel Durov (Pavel Durov) đã bị bắt tại một cơ sở sân bay gần Paris. Các cáo buộc xuất phát từ các cáo buộc tội phạm liên quan đến ứng dụng nhắn tin phổ biến.

Durov, 39 tuổi, là tỷ phú người Pháp gốc Nga. Một quan chức giấu tên nói với AFP rằng Durov đã bị giam giữ vào cuối ngày thứ Bảy tại sân bay Le Bourget ở phía bắc thủ đô nước Pháp.

Reuters đưa tin các phương tiện truyền thông Pháp TF1 TV và BFM TV cũng đưa tin về vụ bắt giữ Durov, trích dẫn các nguồn giấu tên.

TF1 tuyên bố trên trang web của mình rằng Durov đang đi trên một chiếc máy bay riêng và lệnh bắt giữ anh ta đã được ban hành tại Pháp trong khuôn khổ cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát. Báo chí đưa tin Durov, sống ở Dubai, đến từ Azerbaijan và bị bắt vào khoảng 8 giờ tối giờ địa phương.

Cả TF1 và BFM đều tuyên bố rằng cuộc điều tra tập trung vào việc thiếu giám sát trên Telegram. Cảnh sát tin rằng điều này đã cho phép các hoạt động tội phạm diễn ra mà không bị cản trở trên Telegram.

Telegram mã hóa có gần 1 tỷ người dùng và có ảnh hưởng đặc biệt ở Nga, Ukraine và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

Telegram đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Bộ nội vụ và cảnh sát Pháp chưa đưa ra bình luận nào.

Một nguồn tin thân cận với vụ án nói với AFP rằng OFMIN, cơ quan của Pháp chịu trách nhiệm ngăn chặn bạo lực đối với trẻ vị thành niên, đã ban hành lệnh bắt giữ Durov để điều tra nghi ngờ gian lận, buôn bán ma túy, bắt nạt trên mạng, tội phạm có tổ chức và thúc đẩy khủng bố cũng như các tội phạm khác.

E-SPORT

Durov bị cáo buộc đã không thực hiện hành động nhằm hạn chế các hoạt động tội phạm sử dụng nền tảng Telegram. Một điều tra viên cho biết họ rất ngạc nhiên khi Durov đến Paris khi biết anh ta là kẻ bị truy nã.

Năm 2013, Durov gốc Nga đã đồng sáng lập Telegram cùng với các anh em của mình. Ông rời Nga vào năm 2014 sau khi bị trục xuất khỏi VKontakte, một mạng xã hội phổ biến ở Nga do ông đồng sáng lập, sau khi Điện Kremlin gây áp lực buộc ông phải giao dữ liệu cá nhân của người dùng nhưng ông đã từ chối.

Durov nói với phóng viên người Mỹ Tucker Carlson vào tháng 4 năm nay rằng anh rời Nga để tìm nhà cho công ty và đã làm việc ở Berlin, London, Singapore và San Francisco.

Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, Telegram đã trở thành nguồn cung cấp nội dung chính chưa được lọc (và đôi khi gây hiểu lầm) về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Nền tảng này đã trở thành cái mà một số nhà phân tích gọi là "chiến trường ảo" trong chiến tranh và được cả chính phủ Nga và Ukraine sử dụng nhiều.

Theo ước tính của "Forbes", tài sản của Durov vào khoảng 15,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, mức độ phổ biến ngày càng tăng của Telegram đã khiến nền tảng này bị giám sát chặt chẽ ở nhiều nước châu Âu, bao gồm cả Pháp, do lo ngại về vấn đề bảo mật và rò rỉ dữ liệu.

E-SPORT

Người phụ trách biên tập: Sun Yun

布莱奇是前美国驻澳大利亚大使、前富布莱特委员会(Fulbright Board)主席,还担任过其它国家安全方面的职位。

会晤时,泽亚副国务卿代表拜登总统转达了对达赖喇嘛身体健康的良好祝愿,并重申了美国对促进藏人人权和支持保护藏人独特的历史、语言、文化和宗教遗产的承诺。

随后,他将访问瓦努阿图,为上个月在其首都维拉港(Port Vila)开设的美国大使馆举行落成典礼。声明说,他还将重点介绍美国志愿者服务组织“和平工作团”(Peace Corps)在一家医院开展的项目和瓦努阿图文物的归还工作。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền