tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Căng thẳng Trung Đông leo thang, Hezbollah của Israel đấu súng, Nhà Trắng đáp trả

Căng thẳng Trung Đông leo thang, Hezbollah của Israel đấu súng, Nhà Trắng đáp trả

thời gian:2024-08-03 08:55:31 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào sáng Chủ nhật (25 tháng 8), một cuộc đọ súng quy mô lớn đã nổ ra giữa Israel và Hezbollah của Lebanon được hỗ trợ bởi Iran, gây căng thẳng ở Trung Đông Nâng cấp kịch tính.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã liên hệ với nhóm an ninh quốc gia của Nhà Trắng và đang hết sức chú ý đến những diễn biến ở Israel và Lebanon.

"Theo chỉ đạo của ông, các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đã liên lạc với các quan chức Israel." Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Sean Savett cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel và sẽ tiếp tục nỗ lực vì sự ổn định trong khu vực."

Israel và Hezbollah tấn công lẫn nhau

Israel tuyên bố rằng sau khi xác định rằng Hezbollah đang chuẩn bị phóng tên lửa và các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích phủ đầu nhằm vào tổ chức vũ trang này, ngăn chặn một cuộc tấn công lớn hơn. Hơn 100 máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hơn 40 địa điểm phóng của Hezbollah ở Lebanon.

"Sáng nay, chúng tôi phát hiện ra rằng Hezbollah đang chuẩn bị tấn công Israel. Sau khi đạt được sự đồng thuận với Bộ trưởng Quốc phòng (Israel) và Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel, chúng tôi đã chỉ thị cho Lực lượng Phòng vệ Israel hành động để loại bỏ mối đe dọa này Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết.

Quân đội Israel tuyên bố rằng các cuộc không kích đã phá hủy hàng nghìn bệ phóng tên lửa của Hezbollah. Hầu hết các bệ phóng đều nhằm vào miền bắc Israel, một số nhắm vào miền trung Israel.

Đáp lại tuyên bố của Israel rằng cuộc tấn công của Hezbollah đã bị thất bại do một cuộc tấn công phủ đầu của quân đội Israel, Hezbollah đã bác bỏ và nói rằng nhóm vũ trang này đã có thể phóng máy bay không người lái theo đúng kế hoạch.

中共军方称此次航行为“公开炒作”,还称已派出海空军对美舰进行监视和警告,并“依法依规处理”。

意大利《晚报》周三报导说,目前唯一能确认身份的尸体是摩根士丹利银行家乔纳森‧布鲁默(Jonathan Bloomer)和美国律师克里斯‧莫维洛(Chris Morvillo)。布鲁默的妻子朱迪(Judy)和莫维洛的妻子妮达(Neda)也在失踪者之列。

中共商务部通知称,乳制品调查将涵盖一系列产品,包括新鲜和加工奶酪、蓝纹奶酪以及脂肪含量超过10%的牛奶和奶油。调查将审查欧盟共同农业政策下的补贴以及意大利、芬兰和克罗地亚等八个欧盟国家提供的补贴。

8月14日,WHO宣布猴痘为国际关注的公共卫生紧急事务,新毒株1b的传染力更强,比上一次2022年在全球传播的支系2型(Clade 2)毒株更为严重。

华盛顿没有直接评论在俄罗斯境内使用美制武器一事,但表示美国的政策没有改变,乌克兰是在抵御俄罗斯进行的全面入侵。

Hezbollah tuyên bố rằng họ đã phóng 320 quả tên lửa và một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Israel, đánh trúng 11 mục tiêu quân sự. Nhóm vũ trang này cũng cho biết đây là "giai đoạn đầu tiên" để trả đũa vụ Israel ám sát chỉ huy quân sự cấp cao Fuad Shukr của Hezbollah vào tháng trước. Phần còn lại của phản ứng của Hezbollah đối với việc giết Shukur sẽ mất "một thời gian".

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố rằng khoảng 200 quả tên lửa đã được bắn từ Lebanon tới Israel. Hezbollah cho biết hoạt động này đã thành công. Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah sẽ phát biểu sau vào Chủ nhật.

Khi còi báo động không kích của Israel vang lên, những tiếng nổ từ xa lóe lên ở phía chân trời. Trong khi đó, khói dày đặc bao trùm các ngôi nhà ở Khiam, miền nam Lebanon.

Lebanon xác nhận có 3 trường hợp tử vong, trong khi Israel chưa báo cáo trường hợp tử vong nào. Hezbollah cho biết họ không có kế hoạch tấn công thêm.

Mặc dù cuộc đọ súng khốc liệt này chưa dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện nhưng nó đã làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã căng thẳng ở Trung Đông. Ai Cập sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào Chủ nhật nhằm mục đích môi giới lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến kéo dài 10 tháng ở Gaza giữa Israel và Hamas, điều mà các nhà ngoại giao hy vọng sẽ giảm bớt căng thẳng trong khu vực.

xỔ số Israel tổ chức cuộc họp nội các

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đưa ra tuyên bố phản ứng trước cuộc tấn công của Hezbollah hôm Chủ nhật, nói rằng: "Chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ có thể để bảo vệ đất nước, cho phép người dân phía bắc trở về nhà an toàn và tiếp tục tuân thủ theo một quy tắc đơn giản: Bất cứ ai làm hại chúng tôi, chúng tôi sẽ làm tổn thương người đó."

Nội các an ninh của Israel họp vào lúc 7 giờ sáng Chủ nhật và toàn bộ nội các sẽ họp vào chiều Chủ nhật. Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và Ngoại trưởng Israel Katz cho biết Israel sẽ phản ứng với những diễn biến trên thực địa nhưng sẽ không tìm kiếm chiến tranh tổng lực.

Tháng trước, một cuộc tấn công bằng tên lửa đã tấn công Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, khiến 12 trẻ em và thanh thiếu niên thiệt mạng. Israel và Mỹ đổ lỗi cho Hezbollah. Quân đội Israel sau đó đáp trả bằng cách ám sát Shukur ở Beirut. Nhiều người tin rằng Hezbollah sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả thù cho cái chết của Shukur.

Lầu Năm Góc tái khẳng định ủng hộ Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã thông báo cho Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin về tình hình mới nhất của cuộc không kích. Galante nói với Austin, "Chúng tôi đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác ở Lebanon để ngăn chặn các mối đe dọa sắp xảy ra đối với công dân Israel."

Theo một tuyên bố do Lầu Năm Góc đưa ra, Austin và Galante đã thảo luận về cách phòng thủ của Israel trước các cuộc tấn công của Hezbollah ở Lebanon. Austin nhắc lại "sự ủng hộ vững chắc của Hoa Kỳ dành cho Israel để tự bảo vệ mình trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran cũng như các đối tác và lực lượng ủy nhiệm trong khu vực của họ."

Galante cho biết Israel sẵn sàng triển khai các phương tiện tấn công và phòng thủ, đồng thời cảm ơn Austin vì đã tiếp tục hợp tác.

Các hãng hàng không hủy chuyến

Trước tình trạng bất ổn trong khu vực do các cuộc tấn công chung của Israel và Hezbollah gây ra, Air France cho biết họ đã hủy các chuyến bay đến Tel Aviv, Israel và Beirut, Lebanon, ít nhất là trong thời gian đến thứ Hai.

"Việc nối lại các đường bay này sẽ phụ thuộc vào đánh giá mới về tình hình an ninh." Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố: "Air France nhắc lại rằng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của công ty."

Người phát ngôn của British Airways cho biết hôm Chủ nhật rằng công ty đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến thứ Tư (28 tháng 8).

Người phát ngôn cho biết: "An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đang liên hệ với khách hàng để tư vấn cho họ về các lựa chọn di chuyển".

(Bài viết này một phần đề cập đến các báo cáo từ Reuters và CNN.)

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền