tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Shein vạch trần vụ án lao động trẻ em, chuỗi cung ứng thương mại điện tử đa quốc gia Trung Quốc trở thành tâm điểm

Shein vạch trần vụ án lao động trẻ em, chuỗi cung ứng thương mại điện tử đa quốc gia Trung Quốc trở thành tâm điểm

thời gian:2024-04-01 05:43:37 Nhấp chuột:90 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào ngày 22 tháng 8 (Thứ Năm), công ty thương mại điện tử xuyên biên giới thời trang nhanh do Trung Quốc tài trợ Shein (Xiyin) đã phát hành "2023 Báo cáo Phát triển bền vững và Tác động xã hội (Báo cáo bền vững và tác động xã hội năm 2023). Báo cáo tiết lộ rằng hai trường hợp lao động vị thành niên đã được phát hiện trong số các nhà cung cấp của họ vào năm ngoái, nhưng không nêu rõ hoàn cảnh của vụ việc. Các nhà phân tích tin rằng Shein đã chủ động vạch trần vụ việc lao động chưa đủ tuổi và hứa sẽ tăng cường đánh giá các nhà cung cấp Trung Quốc với hy vọng xoa dịu những chỉ trích về mô hình kinh doanh chi phí thấp và chuẩn bị cho việc niêm yết.

E-SPORT

Reuters hôm thứ Sáu (23 tháng 8) đưa tin Shein cho biết trong báo cáo rằng cả hai trường hợp đã được "giải quyết nhanh chóng" và các biện pháp khắc phục bao gồm chấm dứt hợp đồng với nhân viên vị thành niên, sắp xếp kiểm tra y tế và, nếu cần, Hỗ trợ quay trở lại chúng cho cha mẹ hoặc người giám hộ của chúng.

Shein tuyên bố rằng họ đã đình chỉ các đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp tuyển dụng trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi và sẽ không mua hàng từ họ nữa cho đến khi họ củng cố quy trình và kiểm tra giấy tờ tùy thân của người lao động.

Báo cáo cho biết: "Chúng tôi sẽ luôn cảnh giác trong tương lai để đề phòng những hành vi vi phạm như vậy và sẽ chấm dứt mọi nhà cung cấp không tuân thủ theo chính sách hiện hành."

Giám đốc điều hành Shein Sky Xu cho biết trong báo cáo: “Để giải quyết các rủi ro về lao động và nhân quyền, chúng tôi đã tăng cường các tiêu chuẩn theo Quy tắc ứng xử của nhà cung cấp và chính sách Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm của SHEIN (SRS). Chúng tôi cũng đã tăng cường kiểm tra nhà cung cấp của mình. chương trình hợp tác với các cơ quan xác minh bên thứ ba để đảm bảo các nhà cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn của chúng tôi."

Năm ngoái, Shein đã thực hiện 92% cuộc kiểm toán thông qua các cơ quan bên thứ ba như Bureau Veritas, Intertek, Openview, SGS, Tuv Rheinland và QIMA. Shein cho biết mục tiêu là các cơ quan này hoàn thành 100% cuộc kiểm toán.

莫迪的来访对正在积极寻求西方支持的基辅而言非常重要。基辅一直致力于在全球发展外交关系,以确保战争以公平的方式结束。

“未来将面临什么样的巨大挑战?你可以说,这可能是一个比第二次世界大战更具挑战性的局势”,他说,“将面对一个邪恶轴心——朝鲜、中国(中共)、俄罗斯、伊朗和伊朗的代理人——都在互通消息。”

“这是一艘悬挂希腊国旗的商船,船员包括俄罗斯和菲律宾的水手。”她补充说。

Công ty có 5.800 nhà sản xuất theo hợp đồng, chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Các nhà phân tích cho biết Shein đã tăng cường kiểm toán các nhà sản xuất Trung Quốc trước khi niêm yết theo kế hoạch nhằm giảm bớt áp lực từ các cuộc điều tra quốc tế đối với chuỗi cung ứng của họ.

Reuters đưa tin vào tháng 7 năm 2023 rằng Shein đã cố gắng IPO tại Hoa Kỳ vào năm 2020, nhưng kế hoạch đã bị gác lại. Nó đã làm việc với ít nhất ba ngân hàng đầu tư về đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tiềm năng.

Tháng 8 năm ngoái, tổng chưởng lý của Đảng Cộng hòa từ 16 tiểu bang của Hoa Kỳ đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiểm toán chuỗi cung ứng của Shein trước đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tiềm năng để điều tra cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức.

Vào tháng 2 năm nay, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Marco Rubio đã yêu cầu SEC ngăn Shein được niêm yết công khai ở New York trừ khi công ty này tiết lộ thêm về hoạt động kinh doanh của mình và "những rủi ro nghiêm trọng khi kinh doanh ở Trung Quốc" . Trong thư gửi Chủ tịch SEC Gary Gensler, ông nói rằng mặc dù Shein có trụ sở chính tại Singapore nhưng công ty được thành lập tại Trung Quốc. Ông cũng kêu gọi một cuộc điều tra xem liệu chuỗi cung ứng của Shein có liên quan đến việc sử dụng "bông Tân Cương" trong quần áo và lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ hay không.

E-SPORT

Vào ngày 16 tháng 4, Rubio đã gửi thư cho Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, yêu cầu ông điều tra Shein và nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu do Trung Quốc sở hữu. Nếu bị phát hiện vi phạm luật hiện hành, họ sẽ được thêm vào danh sách thực thể của Đạo luật phòng chống lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA).

Ông viết: “Các công ty tư nhân và các nhà báo đã phát hiện ra bằng chứng thuyết phục rằng cả Shein và Temu đều đang tạo điều kiện cho hàng hóa được làm bằng lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ xâm nhập vào thị trường,” ông viết “Vì Shein và Temu thường khai thác các lỗ hổng thương mại một cách trắng trợn. để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức, tôi khuyên bạn nên điều tra các công ty này và thêm họ vào danh sách các nhà xuất khẩu (được quản lý)...nếu họ vi phạm luật liên bang.”

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền