tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Chuyên gia Việt Nam Wang Wenyue nói về chuyến thăm Bắc Kinh của Su Lin

Chuyên gia Việt Nam Wang Wenyue nói về chuyến thăm Bắc Kinh của Su Lin

thời gian:2024-04-29 00:10:44 Nhấp chuột:180 hạng hai

[Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (các phóng viên Ning Haizhong và Luo Ya của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Su Lin, đã đến thăm Trung Quốc từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 7 và gặp gỡ các nhà lãnh đạo lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình. Tiến sĩ Wang Wenyue, một chuyên gia về Việt Nam, đồng thời là phó giáo sư kiêm giám đốc Khoa Nghiên cứu Đông Nam Á tại Đại học Quốc tế Quốc tế Tế Nam ở Đài Loan, gần đây đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Epoch Times để phân tích xu hướng quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Tiến sĩ Wang Wenyue, phó giáo sư và trưởng khoa, Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Quốc gia Đài Loan. (Vương Văn Nhạc cung cấp)

Bản tin CCTV của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết sáng ngày 19 tháng 8, Tập Cận Bình đã hội đàm với Tô Lâm tại Đại lễ đường Bắc Kinh. Việt Nam và Trung Quốc ra tuyên bố chung sau cuộc gặp.

So Lin lên nắm quyền Chủ tịch nước Việt Nam vào ngày 22 tháng 5 và vào ngày 3 tháng 8, ông lên nắm quyền lãnh đạo tối cao, thay thế Nguyễn Phú Trọng, cựu tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã qua đời vào tháng trước, và chọn Trung Quốc là quốc gia đầu tiên đến thăm. Trước khi đến Bắc Kinh vào ngày 18/8, Su Lin lần đầu tiên đến thăm một số địa điểm ở Quảng Châu nơi Hồ Chí Minh, lãnh đạo sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đến thăm trong thời gian ông ở Trung Quốc vào thế kỷ trước.

Wang Wenyue nói với The Epoch Times rằng sau khi Su Lin trở thành chủ tịch nước vào tháng 5, ông đã đến thăm Lào và Campuchia.

"Nói một cách chính xác thì đây phải là nước thứ ba mà Su Lin đã đến thăm (sau khi trở thành chủ tịch nước), và là nước đầu tiên ông ấy đến thăm sau khi trở thành tổng bí thư. Các báo cáo ở Việt Nam về cơ bản mô tả Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam với tư cách là hai chức danh bí thư và chủ tịch nước được đặt cạnh nhau để minh họa cho bản sắc và tính chất kép của chuyến thăm của ông. Ý nghĩa biểu tượng của chuyến thăm Quảng Châu trước tiên và sau đó tới Bắc Kinh có liên quan đến tính đặc biệt của chuyến thăm này.”

最近几周,美国、加拿大和其它国家,也都派遣军舰穿越了台湾海峡。(先前报导:加拿大护卫舰穿越台湾海峡 中共恼怒)

这个极端组织还声称,这次“殉难行动”是它与巴勒斯坦伊斯兰激进组织杰哈德下属的武装派别圣城旅(Al-Quds Brigades)合作进行的。

当日,保罗正准备录制一段视频,但他突发奇想,决定将两个月大的儿子放在钢琴上,看看他会对巴赫音乐作何反应。

布林肯周一与以色列总统艾萨克‧赫尔佐格(Isaac Herzog)进行会晤,随后驱车前往耶路撒冷与以色列总理本雅明‧内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)进行会谈。

美国财经新闻CNBC在8月19日的报导中援引FactSet的数据说,现货黄金持稳于上一交易日创下的每盎司2508.14美元的纪录高位,而美国黄金期货在周一(8月19日)亚洲时段跳涨0.16%,创下每盎司2540.8美元的新纪录,延续了上周五(8月16日)的涨势。

印度重申对俄乌战争的立场,拉尔说,“印度愿意提供一切可能的支持和所需的贡献,以帮助寻找和平解决这个复杂问题的办法。”

Người tiền nhiệm của Tô Lâm, Nguyễn Phú Trọng, nổi tiếng vì thúc đẩy chính sách “ngoại giao tre” của Việt Nam. Ngoài việc thiết lập “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” với Trung Quốc, Nga và Ấn Độ vào các năm 2008, 2012 và 2016, Việt Nam cũng sẽ thiết lập “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” tương đương với Hàn Quốc vào năm 2022. Loại quy chế ngoại giao này sẽ được mở rộng cho Hoa Kỳ và các đồng minh Nhật Bản và Australia vào năm 2023.

Wang Wenyue cho rằng trọng tâm lần này của Tô Lâm là liên lạc với Bắc Kinh, để Bắc Kinh cảm thấy nếu ông giữ chức tổng bí thư thì mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không thay đổi. Ông sẽ tới gặp Tổng thống Mỹ Biden vào tháng 9. Trước khi Việt Nam gặp các nhà lãnh đạo Mỹ mỗi lần, thực tế Việt Nam đều báo cáo với Trung Quốc thông qua một số kênh nhất định.

Các quan chức Việt Nam tiết lộ với Reuters rằng điểm dừng tiếp theo của Su Lin là tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại Hoa Kỳ và gặp Tổng thống Hoa Kỳ Biden.

Wang Wenyue cho biết hiện có một số yếu tố không chắc chắn giữa Trung Quốc, Việt Nam và Hoa Kỳ. Gần đây có rất nhiều suy đoán về tình trạng thể chất của Tập Cận Bình. Biden đã thông báo rằng ông sẽ không được bầu lại làm Tổng thống Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử sẽ tiếp tục cho đến tháng 11 và có rất nhiều điều không chắc chắn. Su Lin hiện giữ chức chủ tịch và tổng thư ký, nhưng Su Lin có thể sớm từ chức chủ tịch. Tuy nhiên, dù sau này giữ chức chủ tịch nước hay tổng bí thư Việt Nam thì “ngoại giao tre” vẫn sẽ là trọng tâm chính.

Khi xung đột thương mại Mỹ-Trung leo thang, ngày càng có nhiều nhà sản xuất Trung Quốc chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam.

E-SPORT

Wang Wenyue nói rằng điều quan trọng nhất khi Su Lin đến thăm Bắc Kinh lần này là giải quyết vấn đề chuỗi cung ứng. Bởi vì nhiều công ty Trung Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, nhưng đường sắt ở Việt Nam và Trung Quốc về cơ bản nằm trên những tuyến đường khác nhau, sẽ liên quan đến vấn đề cập bến chuỗi cung ứng mà hai bên đã thảo luận trong nhiều năm. Đứng trước tình trạng mất kết nối với phương Tây, ĐCSTQ cũng mong muốn tìm kiếm bước đột phá ở Việt Nam, tức là kết nối với thế giới phương Tây thông qua Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập và bà Tô Lâm cũng tham dự lễ ký các văn kiện hợp tác vào sáng ngày 19, trong đó hợp tác có phần "kết nối".

Wang Wenyue cho rằng mục đích quan trọng nhất của chuyến đi Bắc Kinh của Su Lin là nhằm ổn định quan hệ giữa hai bên và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Chương trình nghị sự chính trị không phải là mục đích thực sự. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mở cửa kinh tế và thắt lưng buộc bụng về chính trị của Việt Nam luôn đi đôi với nhau.

Việt Nam và Trung Quốc có tranh chấp lâu dài về vấn đề Biển Đông và lãnh thổ biên giới. Kể từ khi ĐCSTQ phát động cuộc chiến “phản công tự vệ” chống lại Việt Nam vào năm 1979, Hà Nội đã duy trì lập trường cứng rắn chống lại các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông. Cảnh sát biển Việt Nam cũng xuất hiện trong cuộc tập trận chung ở Biển Đông của Philippines mới đây.

Wang Wenyue cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam phải là đảng hiểu rõ ĐCSTQ nhất trên thế giới. Đây là đảng linh hoạt nhất trong số tất cả các quốc gia trong việc đối phó với các chính sách của ĐCSTQ ở Biển Đông. “Trong vài năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã cố tình ký kết các hiệp định đối tác chiến lược toàn diện với sáu nước, trong đó có Trung Quốc, một mặt muốn Trung Quốc hỗ trợ nâng cấp đường sắt, mặt khác lại mở cửa. đón Mỹ. Các tàu sân bay thường xuyên cập cảng và Việt Cộng rất giỏi trong chiến thuật hai tay.”

Wang Wenyue nói rằng chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới đã kết thúc. Ở châu Á, Trung Quốc, Việt Nam và thậm chí cả Triều Tiên đều phải nhượng bộ thị trường hóa theo đường lối xã hội chủ nghĩa để phát triển nền kinh tế của mình. Nhưng khi Đảng Cộng sản tin rằng các thế lực ngoài nhà nước có thể gây nguy hiểm cho sự thống trị của mình, toàn bộ nền kinh tế sẽ bị tiêu diệt ngay khi bị bắt. Điều này sẽ không thay đổi. Chỉ là sự linh hoạt trong điều tiết kinh tế của Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn lớn hơn Đảng Cộng sản Trung Quốc.

E-SPORT

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền