tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Hàn Quốc bổ nhiệm người đào tẩu Triều Tiên Ji Sung-ho làm "thống đốc" tỉnh Triều Tiên

Hàn Quốc bổ nhiệm người đào tẩu Triều Tiên Ji Sung-ho làm "thống đốc" tỉnh Triều Tiên

thời gian:2024-07-27 14:24:01 Nhấp chuột:149 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Một người đào thoát Bắc Triều Tiên vốn là một đứa trẻ đường phố khi còn nhỏ đã được chính phủ Hàn Quốc bổ nhiệm làm "thống đốc" của Triều Tiên Tỉnh. Dù đây chỉ là quan điểm mang tính biểu tượng nhưng hành trình đi tìm tự do của anh đã là nguồn cảm hứng cho người dân Triều Tiên và anh sẽ tiếp tục giúp đỡ những người đào thoát Triều Tiên đang sống ở Hàn Quốc.

Theo Radio Free Asia, người đào thoát Bắc Triều Tiên Ji Seong-ho, 42 tuổi, đã được Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc bổ nhiệm làm thống đốc tỉnh Bắc Hamgyong vào tuần trước (Ghi chú của biên tập viên: tương đương với tỉnh trưởng). Đây là chức vụ cấp thứ trưởng trực thuộc Bộ và ông sẽ được hưởng sự đối xử tương tự như các thống đốc khác ở Hàn Quốc.

Vị trí mới của Chi Sung-ho chỉ mang tính biểu tượng và ông ấy không có quyền lực thực tế để cai quản tỉnh Bắc Hamgyong. Ji Sung-ho lớn lên ở tỉnh Bắc Hamgyong và lang thang trên đường phố khi còn nhỏ. Ông trốn sang Trung Quốc vào năm 2006 và sau đó đào tẩu sang Hàn Quốc. Ông từng là thành viên Quốc hội Hàn Quốc.

Cả chính phủ Triều Tiên và Hàn Quốc đều tuyên bố quyền tài phán đối với toàn bộ Bán đảo Triều Tiên. Từ năm 1949, Hàn Quốc đã bổ nhiệm các thống đốc tỉnh cho các vùng lãnh thổ mà nước này cho là bị kẻ thù chiếm đóng (Triều Tiên).

Khi Ji Sung-ho phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm này, ông đã chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là không xứng đáng làm nhà lãnh đạo.

Ông ấy nói: "Một nhà lãnh đạo không thể nuôi sống người dân thì không đủ tư cách để trở thành một nhà lãnh đạo. Với tư cách là thống đốc, tôi muốn tạo ra một thế giới nơi cư dân của tỉnh Bắc Hamgyong có thể ăn súp thịt lợn và cơm."

美国财经新闻CNBC在8月19日的报导中援引FactSet的数据说,现货黄金持稳于上一交易日创下的每盎司2508.14美元的纪录高位,而美国黄金期货在周一(8月19日)亚洲时段跳涨0.16%,创下每盎司2540.8美元的新纪录,延续了上周五(8月16日)的涨势。

印度重申对俄乌战争的立场,拉尔说,“印度愿意提供一切可能的支持和所需的贡献,以帮助寻找和平解决这个复杂问题的办法。”

对此,记者特别邀请了美国在台协会(AIT)安全合作前办公室副主任胡振东(Tony Hu)接受专访,他也曾是美国雷神公司台湾区总经理以及美国导弹部队的指挥官。

意大利消防救援服务发言人卢卡·卡里(Luca Cari)表示,在沉船附近发现1具尸体,但另外6人下落不明。

“对俄罗斯的反攻行动是乌克兰军队防御行动的首要任务”,泽连斯基说,“尽可能多地摧毁俄罗斯的战争潜力,并采取最大限度的反击行动,包括在侵略者的领土上建立一个缓冲区。”

xỔ số

Ông đề cập rằng ông sẽ tích cực ủng hộ chính sách đối với Triều Tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue, nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và cải thiện nhân quyền của người dân Triều Tiên.

Ông nói: "Với tư cách là Thống đốc, tôi sẽ cam kết đạt được mục tiêu này. Ngay cả khi Kim Jong-un, Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, không muốn thống nhất thì Hàn Quốc cũng muốn thống nhất và đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó."

Ông cũng cho biết hầu hết những người đào thoát Bắc Triều Tiên hiện đang sống ở Hàn Quốc đều đến từ tỉnh Bắc Hamgyong. Ông kêu gọi các quan chức Triều Tiên cai quản tỉnh Bắc Hamgyong "chấp nhận nền dân chủ tự do" và khuyến khích người dân Triều Tiên "tỉnh thức và đứng lên".

Ông nói: "Tôi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống của người dân Bắc Triều Tiên và bảo vệ nhân quyền của họ. Nếu đạt được sự thống nhất, một thế giới nơi chúng ta có thể sống như con người sẽ mở ra."

Một người đào thoát Bắc Triều Tiên tên Park nói rằng câu chuyện của Ji Sung-ho rất truyền cảm hứng.

Ông nói: "Người dân Triều Tiên có thể đơn giản là không tin rằng một người đào thoát Triều Tiên từng là kotjebi (có nghĩa là trẻ em đường phố hoặc người vô gia cư) đã đến đất nước này và trở thành nghị sĩ quốc gia hoặc thậm chí là thống đốc." Tôi hy vọng người dân Triều Tiên biết tất cả những điều này.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2018, Tổng thống Hoa Kỳ Trump (Trump) đã đọc Thông điệp Liên bang tại Quốc hội. Người đào tẩu Bắc Triều Tiên Ji Sung-ho, người được mời tham dự, đã giơ nạng tại hiện trường. (Hình ảnh SAUL LOEB/AFP/Getty) Trải nghiệm bi thảm của Ji Sung-ho

Tờ Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng vào một đêm khuya tháng 3 năm 1996, Chi Chenghao, một người sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, đã lặng lẽ leo lên tàu vì đói và cố gắng ăn trộm than để đổi lấy thức ăn. Tuy nhiên, anh đã vô tình bị ngã và bị ngã. bị tàu hỏa cán qua tay trái và chân trái. Không gây mê, các bác sĩ đã cắt cụt tay và chân trái của anh, khiến anh ngất đi vì đau đớn.

Sau này cha của anh ấy đã làm cho anh ấy một đôi nạng cho người bị khuyết tật. Anh ta đã sử dụng đôi nạng này để vượt qua sự bất tiện về thể chất trước khi đi trộm than. Anh ấy nói nếu không làm vậy thì họ sẽ chết đói.

Năm 2006, anh ta dùng nạng trốn khỏi Triều Tiên và đến Hàn Quốc qua ngả Trung Quốc. Anh học tập chăm chỉ tại Hàn Quốc và liên tiếp lấy bằng cử nhân luật của Đại học Dongguk và hoàn thành bằng thạc sĩ luật hình sự. Ông được bầu vào Quốc hội Hàn Quốc khóa 21 vào năm 2020.

Khi được mời tham dự bài phát biểu Thông điệp Liên bang của cựu Tổng thống Mỹ Trump vào năm 2018, chiếc nạng mà anh ấy giơ lên ​​tại hiện trường chính là chiếc nạng mà cha anh ấy đã làm cho anh ấy.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Epoch Times vào tháng 7 năm 2024, Chi Sung-ho cho biết: “Các trại tù chính trị của Triều Tiên buộc phải hồi hương và hành quyết những người đào tẩu Triều Tiên, buộc người Triều Tiên phải làm việc như nô lệ mà thậm chí không được cung cấp thức ăn, và tra tấn, Hạn chế quyền tự do đi lại, v.v., là những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và là tội phạm cấp nhà nước.”

Ông tin rằng chế độ Bắc Triều Tiên đang "dần sụp đổ", bằng chứng là các biện pháp cực đoan gần đây được chế độ này sử dụng để trừng phạt những người xem phim Hàn Quốc. "Chế độ Triều Tiên đang phải đối mặt với áp lực nội bộ to lớn và đang ở thời điểm dễ bị tổn thương nhất. Như người ta thường nói, trước khi mặt trời mọc là thời điểm đen tối nhất và có cảm giác như thể đây thực sự là giây phút cuối cùng."

Ông cho rằng, để giải quyết vấn đề Triều Tiên, không thể bỏ qua vai trò của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là lãnh đạo các nước dân chủ, tiếng nói của giới truyền thông và sự thức tỉnh của công chúng nói chung. “Điều này rất quan trọng đối với bên ngoài. thế giới tiếp tục lên tiếng. Điều quan trọng nhất là thông tin này có thể được chuyển tới nội bộ Triều Tiên."

Ông cũng kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc ngừng hồi hương những người đào thoát Bắc Triều Tiên và cũng hy vọng rằng người dân Trung Quốc sẽ giành được tự do.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền