tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Tàu Trung Quốc và Philippines va chạm, Bộ Ngoại giao Mỹ lên án hành động cố ý của ĐCSTQ

Tàu Trung Quốc và Philippines va chạm, Bộ Ngoại giao Mỹ lên án hành động cố ý của ĐCSTQ

thời gian:2024-08-19 16:20:35 Nhấp chuột:120 hạng hai

[Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Để phản ứng trước vụ va chạm giữa tàu của Đảng Cộng sản Trung Quốc và tàu Philippines, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố vào thứ Hai (19 tháng 8) ), lên án Đảng Cộng sản Trung Quốc cố tình đâm tàu, gây thiệt hại cho tàu Philippines. Bộ Ngoại giao kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hành vi "nguy hiểm" ở Biển Đông.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng Hoa Kỳ sát cánh cùng đồng minh Philippines trong việc lên án “các hành động nguy hiểm” của ĐCSTQ đối với các hoạt động hàng hải hợp pháp của Philippines ở Biển Đông vào ngày 19 tháng 8.

Bộ Ngoại giao lên án tàu Cộng sản Trung Quốc vì “có hành động liều lĩnh và cố tình va chạm với hai tàu Cảnh sát biển Philippines, gây hư hỏng cấu trúc và gây nguy hiểm cho sự an toàn của thủy thủ đoàn trên tàu”.

"Những hành động này là ví dụ mới nhất về việc CHNDTH sử dụng các biện pháp leo thang và nguy hiểm để thực hiện các yêu sách hàng hải bất hợp pháp và mở rộng ở Biển Đông. Hoa Kỳ kêu gọi CHND Trung Hoa tuân thủ luật pháp quốc tế và chấm dứt hành vi gây nguy hiểm và gây bất ổn cho nước này hành vi." Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết. PRC đề cập đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao một lần nữa nhắc lại "Hiệp ước phòng thủ chung giữa Hoa Kỳ và Philippines" được ký năm 1951. Hiệp ước quy định Mỹ và Philippines sẽ cùng nhau hành động để ứng phó với mối nguy hiểm nếu quê hương hoặc lãnh thổ hải đảo, quân đội, tàu hoặc máy bay của một trong hai bên ở Thái Bình Dương bị tấn công bằng vũ lực.

Bộ Ngoại giao đã đề cập cụ thể trong tuyên bố mới nhất của mình rằng Điều 4 của Hiệp ước áp dụng cho các cuộc tấn công vũ trang vào lực lượng vũ trang, tàu công cộng hoặc máy bay của Philippines (bao gồm cả tàu hoặc máy bay của Cảnh sát biển Philippines) ở bất cứ đâu trên Biển Đông.

Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông ngày càng trở nên thường xuyên. Hôm thứ Hai, Philippines cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển “đã gặp phải các hoạt động bất hợp pháp và hung hãn” của tàu Trung Quốc gần bãi cạn Sabina trên đường tới hai hòn đảo để tiếp tế cho nhân viên Philippines đóng quân ở đó.

Tàu Trung Quốc và Philippines đã va chạm ít nhất ba lần. Một lỗ lớn có đường kính 3,6 feet đã bị xé toạc ở mạn phải của tàu BRP Cape Engano của Philippines. Một vết rách dài 2,5 foot và rộng 3 foot đã bị xé toạc ở mạn trái của tàu Bagacay của Philippine.

Trong một tuyên bố, Cảnh sát biển Trung Quốc đổ trách nhiệm cho Philippines, cho rằng các tàu Philippines đã phớt lờ những cảnh báo liên tục của Trung Quốc và "cố tình cãi vã" với các tàu Trung Quốc một cách "thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm" trên tuyến đường thủy đang tranh chấp".

Philippines phản bác rằng tuyên bố của ĐCSTQ là vô lý.

E-SPORT

Biên tập viên: Gao Jing#

以色列军方已确认这六名人质是:80岁的查伊姆‧佩里(Chaim Perry),80岁的约拉姆‧梅茨格(Yoram Metzger),79岁的阿夫拉罕‧蒙德(Avraham Munder),76岁的亚历山大‧丹西格(Alexander Dancyg),51岁的纳达夫‧波普尔韦尔(Nadav Popplewell),35岁的亚格夫‧布赫什塔布(Yagev Buchshtab)。

E-SPORT

国务院谴责中共船只“采取鲁莽行动,故意与菲律宾海岸警卫队的两艘船只相撞,造成结构性损坏,并危及船上船员的安全”。

西西里民事保护机构负责人科西纳(Salvo Cocina)在给彭博社的信息中表示,仍告失踪的六名乘客包括布鲁默和他的妻子朱迪(Judy)、高伟绅律师事务所(Clifford Chance)合伙人克里斯‧莫维罗(Chris Morvillo)和他的妻子内达(Neda),以及林奇和他的女儿汉娜(Hannah)。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền