tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Chuyên gia: Tên lửa thế hệ mới của quân đội Mỹ chiếm ưu thế trên không

Chuyên gia: Tên lửa thế hệ mới của quân đội Mỹ chiếm ưu thế trên không

thời gian:2024-02-23 11:16:07 Nhấp chuột:142 hạng hai

[Epoch Times, ngày 19 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Feizhen của Epoch Times đưa tin) Tại cuộc tập trận hàng hải chung lớn nhất thế giới, “Vành đai Thái Bình Dương” (RIMPAC) năm 2024, vào tháng 7 năm nay, Hải quân Hoa Kỳ đã công khai trưng bày tên lửa không đối không tầm xa AIM-174B treo trên máy bay chiến đấu F-18 "Super Hornet". Nó đã thu hút sự chú ý của mọi người. Nó cũng ngay lập tức gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi giữa những người hâm mộ vũ khí và quân sự.

Ngoài ra, AIM-260 thế hệ thứ tư, tên lửa không đối không tầm xa có dẫn đường hồng ngoại, là công cụ chiến đấu cho máy bay chiến đấu tàng hình trong trạng thái im lặng của radar, có thể mở rộng bán kính chiến đấu một cách hiệu quả và khả năng sống sót trên chiến trường của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm.

Về vấn đề này, phóng viên đã đặc biệt mời Tony Hu, cựu phó giám đốc Văn phòng Hợp tác An ninh của Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT), đến phỏng vấn độc quyền. Ông cũng là tổng giám đốc của Raytheon Đài Loan và là chỉ huy. của lực lượng tên lửa Mỹ.

Chỉ với vũ khí và sức mạnh mạnh mẽ, chúng ta mới có thể đạt được hòa bình.

Hu Zhendong lần đầu tiên nói rằng nhiều người hỏi ông rằng Hoa Kỳ có đang chuẩn bị cho chiến tranh không? Anh ấy nói câu trả lời tất nhiên là có. Bởi vì Mỹ hiểu rằng muốn duy trì hòa bình và răn đe kẻ thù thì trước hết phải chuẩn bị cho chiến tranh. Chỉ khi một quốc gia có vũ khí quân sự mạnh thì mới có chỗ cho đàm phán hòa bình, nếu không thì chỉ có thể phó mặc cho nước khác.

Hu Zhendong tin rằng chỉ có sức mạnh chúng ta mới đạt được hòa bình!

Hu Zhendong nói rằng thế giới đã trải qua những thay đổi lớn trong 40 năm qua và Hoa Kỳ không còn có thể duy trì hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương một mình nữa. Đây là lý do tại sao Hoa Kỳ đã tăng cường các liên minh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Australia trong những năm gần đây.

"Trong những năm gần đây, nhiều nước NATO như Anh, Pháp, Đức, Ý, Canada và Tây Ban Nha cũng bắt đầu tham gia các cuộc tập trận ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Họ cùng mong muốn bảo vệ và ngăn chặn các thế lực mới trục liên minh tà ác do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo muốn gây chiến (Nga, Triều Tiên, Iran)”

.

Ông nói rằng trước tình hình này, Hoa Kỳ phải phát triển một số vũ khí mới để ngăn chặn ĐCSTQ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng lớn.

“Khả năng hợp tác tham gia” CEC của máy bay chiến đấu quân sự Mỹ đánh bại ĐCSTQ

Reuters đưa tin rằng AIM-174B là phiên bản phái sinh của tên lửa Standard Six (SM-6) do Raytheon, một nhà sản xuất quân sự lớn của Mỹ sản xuất. Đã có những hình ảnh về việc nó được thử nghiệm vào đầu năm 2018. Nó cũng giống như vậy. Loại tên lửa hiện đang được quân đội Hoa Kỳ sử dụng là loại có tầm bắn không đối không dài nhất, tầm bắn hiệu quả có thể đạt tới 400 km.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là AIM-174B không chỉ có thể tấn công các mục tiêu trên không mà còn có thể được sử dụng để tấn công các vị trí phòng không mặt đất và tàu chiến trên biển.

Hu Zhendong đặc biệt đề cập rằng AIM-174B có một khả năng rất đặc biệt gọi là "Khả năng tương tác hợp tác, CEC". Nghĩa là, một máy bay có thể phóng AIM-174B và máy bay còn lại có thể cung cấp mục tiêu cập nhật nhất trong chuyến bay tên lửa dài 400 km.

"Nghĩa là, trong khi bay, anh ta có thể bật radar của mình và tìm mục tiêu dựa trên mục tiêu mới do máy bay khác cung cấp cho anh ta rồi tiêu diệt nó."

Đối với mối quan ngại của thế giới bên ngoài về tên lửa không đối không tầm xa chủ lực của ĐCSTQ, PL-15 (PL-15 của Đảng Cộng sản Trung Quốc), được tuyên bố có tầm bắn 200 km, liệu nó có thực sự có khả năng không? phát hiện khoảng cách như vậy và dẫn tên lửa tới mục tiêu cách đó 200 km?

Câu trả lời của Hu Zhendong là ông cho rằng máy bay chiến đấu của Cộng sản Trung Quốc chưa có khả năng hợp tác chiến đấu nên khoảng cách dẫn đường tối đa chỉ có thể hơn 100 km, không thể đạt tới 200 km.

AIM-174B tăng cường khả năng chiến đấu linh hoạt của F-18 Super Hornet

Hu Zhendong nói rằng AIM-174B phù hợp để săn lùng tầm xa các tài sản trên không có giá trị cao của đối thủ, chẳng hạn như máy bay cảnh báo sớm trên không, máy bay chiến đấu điện tử, máy bay tiếp dầu trên không, máy bay tuần tra hàng hải và thậm chí cả máy bay ném bom. cũng có chức năng như một tên lửa đạn đạo. Tăng cường tính linh hoạt trong chiến đấu của máy bay chiến đấu "Super Hornet".

Truyền thông nước ngoài đưa tin Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã chuyển giao vấn đề dịch vụ AIM-174B cho Hải quân Hoa Kỳ. Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng tên lửa này đã được "triển khai hoạt động" nhưng từ chối bình luận về việc liệu nó có được cung cấp cho các đồng minh hay không, liệu nó có được tích hợp vào các máy bay khác hay không hoặc cần bao nhiêu AIM-174B mỗi năm.

E-SPORT

Về Standard Six (SM-6), Hu Zhendong cũng nói thêm rằng đây là tên lửa thông minh có thể phòng thủ trước đường không và tàu chiến nhưng chỉ có thể bắn trúng một số tên lửa tầm ngắn. Vì cũng được trang bị tên lửa tầm trung SM-3 nên khi tên lửa của đối phương phóng tên lửa tầm xa, SM-3 có thể tiêu diệt nó ở ngoài vũ trụ trước khi nó đạt độ cao cao nhất và chưa bắt đầu hạ xuống.

"SM-6 chỉ có thể bị bắn trúng sau khi rơi xuống và đến gần mục tiêu. Điều đó có nghĩa là, tên lửa trên tàu chiến Mỹ giờ đây có thể tự bảo vệ mình và nhóm tác chiến tàu sân bay."

Theo phương tiện truyền thông quân sự Hoa Kỳ "The War Zone", Không quân Hoa Kỳ đang đặt nền móng cho việc đẩy nhanh việc sản xuất tên lửa không đối không AIM-260 thế hệ tiếp theo để trang bị cho máy bay chiến đấu có người lái và máy bay không người lái đặc biệt dành cho hoạt động trên không. -chiến đấu trên không. Sau khi trang bị AIM-260 trên quy mô lớn, nó sẽ giúp tăng đáng kể phạm vi chiến đấu của máy bay chiến đấu, thậm chí cải thiện hoàn toàn khả năng sát thương và tỷ lệ sống sót.

AIM-260 được thiết kế cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa Trung Quốc và Mỹ về sức mạnh không chiến, hai bên cần cạnh tranh trên nhiều phương diện như máy bay chiến đấu tàng hình, máy bay cảnh báo sớm và tên lửa không đối không. hiện nay đang trong quá trình phát triển công nghệ tên lửa không đối không.

E-SPORT

Theo giới thiệu trong chuyên mục quân sự "Mark Time and Space", AIM-260 là loại tên lửa không đối không mới sắp được Không quân Hoa Kỳ đưa vào sản xuất. được Lockheed Martin tùy chỉnh cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm và phù hợp với khoang chứa bom bên trong của F-22 và F-35 để thích ứng với môi trường không chiến phức tạp trong tương lai..

Người ta suy đoán rằng tầm bắn của AIM-260 sẽ gấp đôi so với AIM-120D3 hiện đang được sử dụng và có thể vượt quá 300 km. Dịch vụ hiện tại của AIM-260 có thể mở rộng hiệu quả bán kính chiến đấu và khả năng sống sót trên chiến trường của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm.

Theo báo cáo và phân tích của phương tiện truyền thông quân sự Hoa Kỳ "The War Zone", điểm nổi bật lớn nhất của AIM-260 có thể là việc sử dụng đầu dò dẫn đường mảng pha chủ động và chế độ kép hồng ngoại cũng như thiết bị dẫn đường tầm xa trên không. -Tên lửa đối không sử dụng dẫn đường hồng ngoại là máy bay chiến đấu tàng hình. Công cụ chiến đấu lý tưởng khi radar im lặng.

Hu Zhendong nói rằng AIM-260 là tên lửa chiến đấu. Nó có thể giúp máy bay chiến đấu của Mỹ bay xa hơn, gần như lên tới hơn 200 km. Ngay cả khi máy bay địch quay đầu lại, không có máy bay nào có thể trốn thoát (không thể thoát khỏi).

Theo US Navy News, hệ thống phóng tên lửa trên đất liền mới của Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai một bộ “Hệ thống vũ khí Typhon” ở miền bắc Philippines vào tháng 4 năm nay—một tên lửa trên đất liền có khả năng phóng tầm trung. hệ thống, tham gia cuộc tập trận chung "Salaknib 24".

Tầm bắn của tên lửa tầm trung có thể đạt hơn 2.000 km, nghĩa là chúng có thể vươn tới các khu vực ven biển phía đông nam Trung Quốc cũng như các khu vực nhạy cảm ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan. Các chuyên gia tin rằng đây là lời cảnh báo đối với ĐCSTQ và truyền tải khả năng phòng thủ quân sự mạnh mẽ của Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Về vấn đề này, Hu Zhendong cũng nói thêm rằng "Hệ thống vũ khí Typhon" là một hệ thống chỉ huy độc lập và Quân đội Hoa Kỳ hiện đang đặt hệ thống này ở Nhật Bản. Bất kể tình hình chiến tranh trong tương lai ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương như thế nào, hệ thống này có thể được chuyển đến các hòn đảo khác nhau bất cứ lúc nào, bao gồm cả Philippines, Đài Loan và các đảo của Nhật Bản.

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền