tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Tin tức: Thủ tướng Nhật Kishida dự định thăm Mỹ trước khi rời nhiệm sở vào tháng 9

Tin tức: Thủ tướng Nhật Kishida dự định thăm Mỹ trước khi rời nhiệm sở vào tháng 9

thời gian:2024-05-25 19:49:37 Nhấp chuột:158 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Fumio Kishida dự định đến thăm Hoa Kỳ vào cuối tháng 9 để tham dự Đại hội đồng thường niên của Liên hợp quốc và có thể gặp gỡ Cuộc gặp của Tổng thống với Joe Biden.

Truyền thông Nhật Bản "Yomiuri Shimbun" đưa tin rằng chuyến thăm có thể bắt đầu vào ngày 22 tháng 9 và kéo dài trong vài ngày, trích dẫn nhiều nguồn tin chính phủ không xác định.

Kishida hôm thứ Tư (14 tháng 8) tuyên bố rằng ông sẽ không tranh cử tổng thống (lãnh đạo) của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, đồng nghĩa với việc ông sẽ từ chức thủ tướng khi hết nhiệm kỳ tổng thống vào cuối tháng 9.

Sau khi Thủ tướng Kishida tuyên bố từ chức, Biden cùng ngày đã đưa ra tuyên bố: "Sự lãnh đạo của Thủ tướng Kishida có thể gọi là lịch sử. ⋯⋯Được hướng dẫn bởi lòng dũng cảm kiên định và các giá trị đạo đức rõ ràng, ông ấy đã thay đổi vai trò của Nhật Bản trong thế giới thế giới. vai trò."

Biden trích dẫn những thành tựu của Kishida trong việc sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia và hỗ trợ Ukraine. Ông cũng ca ngợi sự hợp tác ba bên giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc được thực hiện trong nhiệm kỳ của Kishida và nói: "Cùng với Tổng thống Hàn Quốc, chúng tôi đã thực hiện những bước đi lịch sử để tạo ra một kỷ nguyên hợp tác ba bên mới giữa Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản và nâng cao khả năng tập thể của chúng ta để ứng phó với những thách thức chung”.

他表示,由于统一教会的问题及派系的政治和金钱问题等,他无法消除公众对政治的不信任,他将委托新面孔重建该党。

与此同时,乌克兰也派出了坦克和其它装甲车来增援自己深入俄罗斯的部队,这些部队占领了大片俄罗斯领土、让克里姆林宫感到震惊。

路透社引述哈马斯的高级官员萨米‧阿布‧祖赫里(Sami Abu Zuhri)的话称,哈马斯支持7月2日收到的建议,该建议以联合国安理会决议和拜登讲话为基础,哈马斯“准备立即开始讨论实施该建议的机制”,但不想参与以色列会提出“新条件”的新一轮的谈判。

选举将决定国会45个议席中的44席,不包括总统一职,总统将于10月从选出的三或四名议员中公开投票选出。

美国有线电视新闻网(CNN)报导,今天在达卡都市法院提出的谋杀案诉讼,是哈西娜以致命手段镇压大规模反政府示威后,首起针对她提起的法律诉讼。

Biden lưu ý rằng “Nhờ sự lãnh đạo của Thủ tướng Kishida, tương lai của liên minh Mỹ-Nhật trở nên mạnh mẽ và tươi sáng hơn bao giờ hết,” nói thêm: “Trong nhiều thập kỷ tới, cả hai bên Thái Bình Dương sẽ ghi nhớ hành động anh hùng của Thủ tướng Kishida khả năng lãnh đạo và tôi sẽ luôn biết ơn khi gọi anh ấy là bạn của tôi.”

E-SPORT

Đáp lại, vào ngày 15, Kishida đã đăng một tin nhắn trên nền tảng X để bày tỏ lòng biết ơn đối với Biden. Anh ấy viết: "Tôi vô cùng biết ơn về bài phát biểu ấm áp của bạn. Nhật Bản và Hoa Kỳ đã phát triển thành một mối quan hệ đối tác toàn cầu mạnh mẽ hơn." . Cảm ơn bạn, người bạn thực sự của tôi, Joe.”

Vô cùng biết ơn thông điệp chân thành của bạn. Nhật Bản và Hoa Kỳ đã phát triển thành một mối quan hệ đối tác toàn cầu thậm chí còn bền chặt hơn. Cảm ơn bạn, người bạn thực sự của tôi, Joe @POTUS https://t.co/GRUxmBLU02

E-SPORT

— Fumio Kishida (@kishida230) Ngày 15 tháng 8 năm 2024

Thủ tướng Nhật Bản được bầu bởi các thành viên quốc hội và liên minh cầm quyền do Đảng Dân chủ Tự do lãnh đạo chiếm đa số tại cả hai viện của Quốc hội. Ngày và lịch trình cụ thể của cuộc bầu cử Đảng Dân chủ Tự do để quyết định thủ tướng Nhật Bản sẽ được quyết định vào thứ Ba tới (20/8).

Kyodo News của Nhật Bản dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết đảng này đang cân nhắc tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 27 tháng 9.

Nếu được hoàn tất, lịch trình này sẽ cho phép Kishida, đồng thời là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hiệp ước Toàn cầu thường niên của Liên hợp quốc năm 2024, được tổ chức tại New York vào ngày 24 tháng 9, quan chức này cho biết.

Fumio Kishida đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do vào ngày 29 tháng 9 năm 2021. Vào ngày 4 tháng 10 năm đó, ông đã nhận được hơn một nửa số phiếu bầu trong Cuộc bầu cử Đề cử Thủ tướng của Hạ viện Quốc hội Lâm thời và Thượng viện, và được bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền