tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Các nhà lập pháp Hoa Kỳ ủng hộ việc Mỹ-Úc hợp tác sản xuất tên lửa siêu thanh

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ ủng hộ việc Mỹ-Úc hợp tác sản xuất tên lửa siêu thanh

thời gian:2024-07-04 03:15:12 Nhấp chuột:108 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Michael McCaul cho biết tại Sydney hôm thứ Sáu (16 tháng 8) rằng việc Úc và Hoa Kỳ liên doanh sản xuất tên lửa siêu thanh có thể làm giảm gây áp lực lên căn cứ công nghiệp quốc phòng của Mỹ và tăng cường khả năng răn đe chống lại Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, người đang đến thăm Sydney, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng trường hợp Úc sản xuất vũ khí tối tân cho thấy Hoa Kỳ đã đơn giản hóa quy trình cấp phép cho hoạt động phòng thủ nhạy cảm công nghệ và đã cấm 70% sản phẩm quốc phòng của Australia kể từ ngày 1/9. Giấy phép xuất khẩu miễn thị thực nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của nước này trong lĩnh vực phát triển vũ khí tiên tiến.

Úc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã dỡ bỏ các rào cản thương mại quốc phòng lớn giữa các đối tác của AUKUS, với việc có tới 70% công nghệ quốc phòng không còn cần phải xuất khẩu kể từ ngày 1 tháng 9, các quan chức Úc cũng cho biết hôm thứ Năm. mở đường cho việc phê duyệt nhanh hơn việc xuất khẩu các công nghệ có độ nhạy cao.

Hoa Kỳ là đồng minh an ninh thân cận nhất của Australia, nhưng việc chia sẻ các công nghệ quốc phòng có tính bảo mật cao trước đây bị hạn chế bởi Quy định về buôn bán vũ khí quốc tế (ITAR) của Hoa Kỳ.

Theo Reuters, động thái này được coi là một bước quan trọng để Úc mua tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ trong hai thập kỷ tới và cùng phát triển các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được trang bị vũ khí thông thường mới với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

McCall cho biết trọng tâm chuyến đi của ông là mối quan hệ đối tác an ninh ba bên AUKUS của Úc với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, trong đó Hoa Kỳ và Vương quốc Anh hỗ trợ Úc mua các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và cùng phát triển các loại tàu ngầm cao cấp khác. công nghệ quốc phòng, bao gồm tên lửa siêu thanh, máy bay không người lái dưới nước và công nghệ lượng tử, v.v.

tên lửa hành trình tấn công siêu thanh

Tên lửa siêu thanh có thể bay nhanh hơn gấp 5 lần tốc độ âm thanh ở tầng trên bầu khí quyển và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thử nghiệm chúng vào năm 2021. Nga tuyên bố đã sử dụng tên lửa Kinzhal trong cuộc chiến ở Ukraine, khiến các thành viên NATO lo ngại.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng tên lửa "Dagger" được Nga sử dụng ở Ukraine thực chất chỉ là phiên bản phóng từ trên không của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander (Iskander SRBM). Nga đã nhiều lần sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander trong cuộc xâm lược Ukraine.

CNN đưa tin rằng tên lửa "Dagger" không phải là phương tiện bay siêu thanh (HGV) do Tổng thống Nga Putin quảng bá. Trên thực tế, tất cả các tên lửa đều có tốc độ siêu thanh. Điều này có nghĩa là chúng di chuyển với tốc độ ít nhất gấp năm lần tốc độ âm thanh. Gần như tất cả các đầu đạn được phóng từ tên lửa vào bầu khí quyển đều đạt vận tốc này. Đây không phải là một công nghệ mới. Putin cho biết vào năm 2018 rằng HGV được phát triển ở nước này gần như không thể đánh chặn được.

Úc và Hoa Kỳ hiện đang hợp tác để thử nghiệm loại vũ khí có tên là Tên lửa hành trình tấn công siêu thanh (HACM). Sau cuộc đàm phán song phương vào tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao của hai nước đã thông báo rằng Úc sẽ đánh giá loại tên lửa này như một máy bay chiến đấu. máy bay phản lực Vũ khí siêu thanh đầu tiên.

"Hôm qua tôi mới đến một công ty siêu âm và chúng tôi muốn chuyển sang hướng sản xuất chung." McCall nói, "Việc này đã bắt đầu rồi, đó là một điều thú vị và nó sẽ giúp giảm bớt áp lực cho chúng tôi." đang nhìn thấy ở cơ sở công nghiệp quốc phòng."

Ông cũng đã đến thăm Philippines trong chuyến đi này và chỉ ra sau chuyến thăm rằng theo thỏa thuận AUKUS, việc triển khai luân phiên các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ ở Australia là một lực lượng răn đe trong khu vực, đặc biệt là khi ĐCSTQ đang gây áp lực lên Philippines về vấn đề Biển Đông.

Ông tin rằng nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc "sợ nhất liên minh này, bởi vì ông ấy biết ý nghĩa của nó - nó không chỉ có nghĩa là các tàu ngầm hạt nhân sẽ được triển khai và luân chuyển mà còn có nghĩa là chúng ta có những công nghệ tiên tiến này."

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố tại Bắc Kinh trong tuần này rằng Orcus đã "làm tổn hại những nỗ lực" nhằm duy trì hòa bình và an ninh khu vực và yêu cầu dừng việc thúc đẩy quan hệ đối tác an ninh ba bên.

马纳洛在马尼拉与外国记者举行的新闻发布会上回答问题时说:“我们讨论过这个问题,他们(中共)把事情搞得很戏剧化。我说你不应该担心。”

德国东欧经济关系委员会主席卡特琳娜‧克拉斯-穆埃豪瑟(Cathrina Claas-Muehlhaeuser)说,对于急需多元化的德国经济而言,这是一个了不起的成功。德国经济最希望的就是减少对华依赖。

澳洲官员周四说,澳洲、美国和英国已经消除了奥库斯(AUKUS)合作伙伴之间的重大国防贸易壁垒,从9月1日起,高达70%的国防技术不再需要出口许可证,这也为更快地批准高度敏感技术出口开辟了道路。

长江基建在提交给香港交易所的文件中表示,此举“将有利于地域分散的股东基础,并将有助于树立公司形象,为其股票交易提供更大的市场”。

而就在两天前,他信的盟友赛塔‧他威信(Srettha Thavisin)被泰国宪法法院以“严重违反职业道德”为由,解除了总理职务。原因是他任命了一名曾在监狱服刑的部长,这引发了泰国的政治动荡。

E-SPORT

Bloomberg đưa tin rằng khi Hoa Kỳ sắp tổ chức một cuộc bầu cử vào tháng 11, McCaul cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Sydney vào thứ Sáu, "(AUKUS) đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ cả hai đảng, cho dù đó là ủy ban hay Quốc hội.. . Tôi nghĩ đa số người Mỹ coi Trung Quốc Cộng sản là mối đe dọa lớn nhất và họ sẽ hoàn toàn ủng hộ kế hoạch AUKUS.”

E-SPORT

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền