tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > NASA công bố 25 bức ảnh đẹp chụp từ kính thiên văn Chandra

NASA công bố 25 bức ảnh đẹp chụp từ kính thiên văn Chandra

thời gian:2024-05-05 10:10:24 Nhấp chuột:116 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Để kỷ niệm 25 năm ra mắt Đài quan sát tia X Chandra, NASA ( NASA đã công bố 25 bức ảnh mới được chụp bởi đài quan sát. Họ trình bày một loạt các vật thể vũ trụ ngoạn mục khiến người xem phải choáng váng.

Theo báo cáo trên trang web của NASA vào ngày 22 tháng 7, 25 hình ảnh chưa từng được công bố này đều sử dụng dữ liệu do Đài quan sát tia X Chandra quan sát. Chúng minh họa cách các nhà thiên văn học sử dụng tia X để khám phá mọi ngóc ngách của vũ trụ.

E-SPORT

Bằng cách kết hợp dữ liệu tia X từ Đài thiên văn tia X Chandra với dữ liệu từ các kính thiên văn không gian và trên mặt đất khác, giống như rất nhiều hình ảnh khác, các nhà thiên văn học có thể điều tra những bí ẩn lâu đời của vũ trụ.

Để kỷ niệm 25 năm phóng Đài quan sát tia X Chandra, NASA đã công bố 25 hình ảnh mới. (NASA)

Đài quan sát tia X Chandra là kính viễn vọng tia X mạnh nhất trên thế giới. Nó được phóng vào ngày 23 tháng 7 năm 1999 trên tàu con thoi Columbia. Nó di chuyển theo quỹ đạo hình elip, gần một phần ba khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Pat Slane, giám đốc Trung tâm Tia X Chandra (Trung tâm Tia X Chandra), cho biết trong một phần tư thế kỷ qua, Đài quan sát tia X Chandra đã tiếp tục có những khám phá đáng kinh ngạc.

Slane nói: "Các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn Chandra để nghiên cứu những bí ẩn mà chúng tôi thậm chí còn không biết khi kính thiên văn được chế tạo, bao gồm các ngoại hành tinh và năng lượng tối."

NASA đã chỉ ra rằng tia X là loại ánh sáng có khả năng xuyên thấu đặc biệt, có thể làm lộ ra những vật thể cực nóng và các quá trình vật lý rất tích cực. Trong tia X, nhiều vùng không gian hấp dẫn tỏa sáng rực rỡ, chẳng hạn như các mảnh vụn từ các ngôi sao phát nổ và vật chất quay quanh các lỗ đen. Các ngôi sao, thiên hà và thậm chí cả các hành tinh cũng phát ra tia X, tất cả những tia này đều có thể được nghiên cứu bằng Đài quan sát tia X Chandra.

Trong 25 năm qua, Đài quan sát tia X Chandra đã thực hiện gần 25.000 khám phá thiên văn học. 25 hình ảnh mới được NASA công bố lần này chỉ là một phần nhỏ.

Trong số 25 hình ảnh mới này, có một hình ảnh cho thấy vẻ ngoài đáng kinh ngạc của thiên hà xoắn ốc NGC 6872.

Đây là thiên hà xoắn ốc NGC 6872. (NASA)

NGC 6872 nằm trong chòm sao Pavo và có đường kính 522.000 năm ánh sáng, gấp 5 lần kích thước của Dải Ngân hà. Các nhà thiên văn học phát hiện vào năm 2013 rằng NGC 6872 là thiên hà xoắn ốc lớn nhất được biết đến cho đến nay. Kỷ lục này sau đó đã bị NGC 262 vượt qua, có đường kính 1,3 triệu năm ánh sáng.

Ngày nay, các nhà thiên văn học tiếp tục kết hợp dữ liệu từ Đài quan sát tia X Chandra với các kính thiên văn khác, bao gồm cả Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA.

“我们的一位同事突然对我们说,‘嘿,那边是什么?它看起来像一艘宇宙飞船。”匿名吹哨人在报告中写道,“我们都转头朝他指的方向看去,果然,在红石以北大约半英里到一英里的地方盘旋着一个UFO。”

根据NASA的新合同,伊隆‧马斯克(Elon Musk)的SpaceX公司将为NASA建造名为“美国脱轨飞行器”(U.S. Deorbit Vehicle)的运载火箭,推动太空站从轨道重返大气层,并避免对人口稠密地区造成风险。NASA将负责脱轨操作。

研究者之一——维也纳科技大学(Vienna University of Technology)的化学家凯萨尔‧马克布尔(Qaisar Maqbool)告诉《科学美国人》杂志(Scientific American):“我们的目标之一是尽量少用合成试剂。我们用像工业废钛和落叶这样的有机物制造这种油漆。”

SpaceX表示,这颗名为GOES-U的卫星已于纽约时间晚上10点左右成功部署。这颗卫星的轨道高度约为22,200英里(约合35,700公里),将使用一个紧凑型日冕仪帮助天气预报员监测太阳风暴、跟踪飓风和闪电、进行大气测量并拍摄地球图像。

E-SPORT

吴田玉表示,因应全球经济、区域政治与供应链完整性,加上北美正快速发展人工智能(AI)技术,将在目前厂区约20分钟车程的地点,新设一个测试厂区,投入高阶测试,服务北美地区的AI相关客户。

布特纳也是美国蓝区(Blue Zones)机构创办人。最近,他参加了ABC一档名为“快乐,多10%就足够”(Ten Percent Happier)的节目,分享蓝区居民生活所共有的特点。

Ví dụ: với sự hợp tác của Đài quan sát tia X Chandra và Kính viễn vọng Không gian Webb, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra bằng chứng về sự tồn tại của lỗ đen xa nhất vào năm ngoái. (Nhấp vào đây để xem các báo cáo liên quan)

Nghiên cứu liên quan của Chandra đã đào tạo ra hơn 700 tiến sĩ, khoảng 1.700 nghiên cứu sinh sau tiến sĩ và hơn 5.000 nhà nghiên cứu chính duy nhất trên khắp thế giới.

Trong những năm qua, các nhà khoa học đã viết hơn 10.000 bài báo được bình duyệt và chấp nhận dựa trên thông tin của Chandra. Bài báo này đã nhận được gần 500.000 trích dẫn, khiến đây trở thành một trong những sứ mệnh hiệu quả nhất của NASA trong lĩnh vực vật lý thiên văn.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Xe thám hiểm Curiosity của NASA thực hiện khám phá bất ngờ trên sao Hỏa Các hành tinh bí ẩn ghép đôi trong không gian, phá hoại sự hiểu biết của con người Kính viễn vọng tia X mới của NASA mang lại bức ảnh ngoạn mục đầu tiên Thành tựu quan trọng: Chuyến bay có người lái đầu tiên của Boeing Starliner thành công tốt đẹp
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền