tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Hiệu trưởng Đại học Columbia quyết định từ chức vì xung đột giữa Israel và Kazakhstan gây ra tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường

Hiệu trưởng Đại học Columbia quyết định từ chức vì xung đột giữa Israel và Kazakhstan gây ra tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường

thời gian:2024-03-21 03:39:51 Nhấp chuột:177 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hiệu trưởng Đại học Columbia Minouche Shafik đã thông báo vào thứ Tư (14 tháng 8) rằng tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường sẽ xảy ra do xung đột giữa Israel và Kazakhstan. bà quyết định từ chức hiệu trưởng để có thể đưa ra ban lãnh đạo mới trước khi bắt đầu học kỳ mới.

Gần bốn tháng trước, cuộc chiến ở Gaza đã gây ra một loạt cuộc biểu tình trong khuôn viên trường Ivy League này. Cách xử lý vụ việc của trường đã bị cả những người ủng hộ Israel và ủng hộ Palestine chỉ trích.

Hôm thứ Tư, Shafiq cho biết trong một lá thư (liên kết) gửi các giảng viên và sinh viên Columbia rằng cô tin rằng Columbia đã đạt được một số tiến bộ thông qua nỗ lực chung, nhưng cô nói: "Đây cũng là một khoảng thời gian hỗn loạn. "Trong giai đoạn này, thật là khó khăn chúng tôi gặp khó khăn trong việc vượt qua những ý kiến ​​khác nhau của toàn bộ cộng đồng. Thời kỳ này đã có tác động đáng kể đến gia đình tôi và tôi tin rằng nó cũng ảnh hưởng đến những người khác ở Columbia."

"Trong suốt mùa hè, tôi đã suy nghĩ và quyết định rằng việc rời đi vào thời điểm này sẽ giúp Đại học Columbia vượt qua những thử thách phía trước một cách tốt nhất."

Vào tháng 4 năm nay, những người biểu tình đã chiếm một phần khuôn viên của Đại học Columbia ở khu thượng Manhattan để phản đối cuộc tấn công của lực lượng Israel vào Gaza, khiến thường dân Palestine thiệt mạng.

Chuỗi vụ việc này đã dẫn đến việc bắt giữ hàng trăm người biểu tình lên án Shafiq vì đã cho phép cảnh sát vào khuôn viên trường để ngăn chặn các cuộc biểu tình cũng cáo buộc nhà trường không thực hiện thêm các biện pháp để bảo vệ sự an toàn của người biểu tình. Sinh viên Do Thái một cách kịp thời.

埃隆‧马斯克(Elon Musk)在社交媒体平台X上公开与英国首相基尔‧斯塔默(Keir Starmer)发生冲突后,社交媒体带来的治安问题迅速成为英国骚乱的全球焦点。

E-SPORT

川普对7月27日的集会人群说:“为了保护明尼苏达的工人们,我会取消中国的贸易最惠国待遇。”“这将被废除,我会将它废除。”

周子定说,福布斯新闻刊文称,确认番号的乌克兰部队有5个旅,但实际部队肯定更多。我看到的消息说,可能有8到10个旅,每个旅大概是2000人至3000人,所以乌克兰目前在正面战场上投入的部队,我估计有1至2万人,当然还有一些比如说炮兵部队或者是预备队部署在乌克兰境内苏梅地区待命。所以可以看到,这次乌克兰整个的攻势是比较有组织的,是精心策划的。

极星是瑞典沃尔沃汽车集团和中国浙江吉利汽车集团共有的电动车品牌,一直在中国制造,产品出口到海外市场。目前,Polestar 3由美国南卡罗来纳州的沃尔沃(Volvo)工厂制造,并在美国和欧洲销售。

PHEIC状态是世卫组织的最高警戒级别,旨在加快研究、资助、采取国际公共卫生措施并进行合作,以遏制疾病蔓延。

Theo trang web của Đại học Columbia, Katrina Armstrong, phó chủ tịch điều hành, người đứng đầu cơ sở y tế của trường, sẽ giữ chức chủ tịch lâm thời.

Shafiq cho biết cô ấy sẽ làm việc với Armstrong để "đảm bảo quá trình chuyển đổi có trật tự".

Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Elise Stefanik đã chỉ trích gay gắt Shafik và các nhà lãnh đạo trường đại học khác trong phiên điều trần quốc hội liên quan đến các cuộc biểu tình chống Israel trên toàn quốc. Cô hoan nghênh việc Shafiq từ chức trên nền tảng xã hội X (link) vì đã không bảo vệ được sinh viên Do Thái.

"Sau khi không bảo vệ được sinh viên Do Thái và đàm phán với những kẻ khủng bố ủng hộ Hamas, (Shafiq) đáng lẽ phải từ chức từ lâu." Stefanik cho biết cô sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức giáo dục đại học của Mỹ lên án học thuyết bài Do Thái, bảo vệ các giáo viên Do Thái và sinh viên và lãnh đạo nhà trường cải cách.

Shafiq là một nhà kinh tế học gốc Ai Cập, từng giữ chức vụ quan chức cấp cao tại Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Anh, đồng thời cũng là chủ tịch của Trường Kinh tế Luân Đôn.

Vào tháng 7 năm 2023, Shafiq trở thành hiệu trưởng thứ 20 của Đại học Columbia.

Đầu năm nay, các quan chức của trường đại học đã cố gắng đàm phán với những người biểu tình và đạt được thỏa thuận dỡ bỏ khu cắm trại sau khi họ dựng hàng chục lều và yêu cầu trường đại học bán tài sản liên quan đến Israel.

Do đàm phán thất bại, Shafiq đã yêu cầu cảnh sát New York vào khuôn viên trường vào ngày 18 tháng 4. Vào thời điểm đó, hơn 100 người đã bị bắt và những chiếc lều trên bãi cỏ chính đã bị dỡ bỏ trong vòng vài ngày. , một trại đã được dựng lên ở cùng một chỗ.

Vào ngày 30 tháng 4, nhà trường lại gọi cảnh sát và bắt giữ tổng cộng 300 người tại Đại học Columbia và City College of New York. Sau đó, Shafiq yêu cầu cảnh sát ở lại ít nhất cho đến ngày 17 tháng 5, hai ngày sau lễ tốt nghiệp, “để duy trì trật tự và đảm bảo rằng trại sẽ không được tái lập”.

Chủ tịch lâm thời Armstrong cho biết trong một lá thư (liên kết) gửi các giáo viên và học sinh rằng bà cảm thấy "vô cùng vinh dự" khi được bắt đầu vai trò mới của mình.

"Khi nhậm chức, tôi nhận thức sâu sắc về những thử thách mà Columbia phải đối mặt trong năm qua. Chúng ta không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của chúng cũng như không cho phép chúng xác định chúng ta là ai và chúng ta sẽ trở thành con người như thế nào," Armstrong viết , "Tôi hoàn toàn nhận thức được rằng để Đại học Columbia trở thành trường dẫn đầu nổi tiếng thế giới về giáo dục đại học, việc đáp ứng nhu cầu của nhiều sinh viên là một trách nhiệm lớn lao."

Hội đồng Quản trị Đại học Columbia tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng Katrina là nhà lãnh đạo phù hợp nhất vào thời điểm này."

Trước khi Shafiq tuyên bố từ chức, ba nhân vật cấp cao tại Đại học Columbia cũng bị sa thải vì gửi tin nhắn văn bản không phù hợp.

Đầu tháng này, ba quan chức cấp cao của Đại học Columbia đã được lệnh nghỉ phép vô thời hạn để điều tra sau khi trao đổi tin nhắn và chia sẻ nội dung xúc phạm người Do Thái trong một sự kiện của cựu sinh viên vào ngày 31 tháng 5. Cả ba sau đó đã từ chức.

Ba giám đốc điều hành cấp cao là Susan Chang-Kim, phó trưởng khoa kiêm giám đốc hành chính tổng hợp, Cristen Kromm, giám đốc đời sống đại học và Patashnik, phó trưởng khoa phụ trách hỗ trợ sinh viên và gia đình.

E-SPORT

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền