tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Tuyên bố của Trung Quốc về thiệt hại vô tình đối với đường ống Baltic phải đối mặt với sự nghi ngờ của quốc tế

Tuyên bố của Trung Quốc về thiệt hại vô tình đối với đường ống Baltic phải đối mặt với sự nghi ngờ của quốc tế

thời gian:2024-01-25 05:40:08 Nhấp chuột:127 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Hơn mười tháng sau vụ việc, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng đường ống dẫn dầu dưới biển Baltic nối Estonia và Phần Lan đã bị phong tỏa do tàu Trung Quốc vô tình làm hư hỏng. Tuy nhiên, tuyên bố này đã bị Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Hanno Pevkur nghi ngờ.

Khoảng ngày 7 và 8 tháng 10 năm ngoái, đường ống dẫn khí đốt tự nhiên nối Estonia và Phần Lan dưới biển Baltic đã bị hư hỏng. Đồng thời, hai tuyến cáp viễn thông nối hai quốc gia thành viên NATO cũng bị hư hỏng. Cả hai nước đều đang tiến hành điều tra hình sự về vụ việc, cố gắng xác định thủ phạm đã làm hư hại những cơ sở hạ tầng quan trọng này.

Estonia bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc

Tờ South China Morning Post hôm thứ Hai (12/8) đưa tin, chính quyền Cộng sản Trung Quốc thừa nhận rằng vào tháng 10 năm 2023, một tàu Trung Quốc đã làm hỏng đường ống dẫn dầu ngầm ở Biển Baltic nối Estonia và Phần Lan, nhưng nói rằng đây là một tai nạn.

Trong một báo cáo của Trung Quốc, chính quyền Trung Quốc cho rằng vụ việc là do một cơn bão dữ dội.

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Pevkul cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Estonia (ERR): "Cá nhân tôi rất khó hiểu tại sao thuyền trưởng lại không chú ý đến mỏ neo trong một thời gian dài như vậy. Sự việc đã bị kéo đến dưới đáy biển nhưng việc hoàn tất cuộc điều tra là tùy thuộc vào văn phòng công tố."

Việc sửa chữa đường ống đã được hoàn thành vào tháng 4 năm nay với chi phí 35 triệu euro (38,3 triệu USD), nhưng Pevkul cho biết khó có khả năng chính quyền Trung Quốc sẽ trả tiền sửa chữa.

Pevkul nói trong một cuộc phỏng vấn với ERR: "Với tình hình thực tế, khó có thể cho rằng quan điểm của Trung Quốc về vấn đề này sẽ thay đổi. Khi họ khăng khăng rằng đây chỉ là một tai nạn, thì rất có thể họ sẽ vẫn giữ quan điểm rằng họ không có gì để bù đắp.”

Pevkul nói thêm rằng việc Trung Quốc thừa nhận trách nhiệm không có gì đáng ngạc nhiên “vì ngay từ đầu, người ta đã tin rằng chiếc mỏ neo đã gây ra thiệt hại cho đường ống nối biển Baltic”.

Bộ Ngoại giao Estonia tuyên bố rằng Thủ tướng Estonia Kristen Michal sẽ thảo luận về báo cáo của Đảng Cộng sản Trung Quốc khi bà tới Phần Lan trong chuyến thăm cấp nhà nước vào thứ Ba (13 tháng 8).

他在视频中表示:“乌克兰正在证明,它确实能够恢复正义,并确保对侵略者施加必要的压力。”

不过,根据《财富》杂志最新公布的排行榜(链接),美国的入榜企业有139家公司,而大中华区(包括大陆、香港、澳门和台湾)的企业只有133家。

国际体操联合会周六晚上表示,将尊重体育仲裁法庭的裁决,恢复奇利斯最初的得分,把伯尔博苏在这场比赛中的排名升至第三,但同时也表示,是否重新分配奖牌将由国际奥委会来决定。

巴黎奥运主办方闭幕式召开前表示,部分表演将在空中进行,而巨型布景、服装和壮观的灯光效果将带领观众穿越时空,体验过去和未来。

周日,小马科斯敦促中共无论在海域还是在空域都应采取负责任的行动。

E-SPORT

Mihal nói: "Nhiệm vụ thực tế vẫn là sửa chữa những hư hỏng (đối với đường ống) và câu hỏi vẫn là ai sẽ chịu chi phí."

Vì các báo cáo từ phía Trung Quốc của ĐCSTQ không thể được sử dụng làm bằng chứng trong các cuộc điều tra hình sự nên các công tố viên ở Estonia và Phần Lan tiếp tục kêu gọi chính quyền Trung Quốc tuân thủ quy trình điều tra chung do Helsinki dẫn đầu.

Văn phòng Công tố Estonia tuyên bố rằng trong tố tụng hình sự ở nước này, chỉ những tài liệu thu được thông qua yêu cầu tương trợ pháp lý mới có thể được sử dụng làm bằng chứng. Cho đến nay, ĐCSTQ vẫn chưa phản hồi yêu cầu hỗ trợ tư pháp của viện kiểm sát nước này.

Phần Lan: Mọi dấu hiệu cho thấy hành vi phá hoại là có chủ ý

Theo báo cáo của Politico vào ngày 1 tháng 12 năm ngoái, khi cuộc điều tra về thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng quan trọng ở Biển Baltic vẫn tiếp tục, Bộ trưởng Các vấn đề Châu Âu Phần Lan Anders Adlercreutz (Anders Adlercreutz) nói rằng thật khó tin. đường ống dẫn khí đốt dưới biển là vô tình hoặc xảy ra mà chính quyền Trung Quốc không hề hay biết.

"Tôi không phải là thuyền trưởng. Nhưng tôi nghĩ bạn nhận thấy rằng bạn đang kéo một chiếc mỏ neo phía sau mình hàng trăm km," anh ấy nói "Tôi nghĩ mọi thứ đều cho thấy điều đó là có chủ ý."

E-SPORT

Theo điều tra của chính phủ Phần Lan, tàu container "Newnew Polar Bear" của Trung Quốc là nghi phạm chính trong vụ việc này.

Con tàu được cho là đã kéo chiếc neo qua đáy biển Baltic, cắt đứt dây cáp điện và đường ống dẫn khí đốt. Chiếc mỏ neo nặng 6.000 kg đã được trục vớt cách hiện trường sự cố vài mét.

Sau sự việc, "Gấu Bắc Cực Mới" đã đi đến St. Petersburg, Nga, sau đó được chụp ảnh ở khu vực Arkhangelsk và cuối cùng cập cảng Thiên Tân.

Kể từ đó, Phần Lan và Estonia đã liên hệ với chính quyền Cộng sản Trung Quốc và tìm kiếm sự hợp tác của họ trong cuộc điều tra.

Trước đó, tờ Baltic Times đưa tin hai nước EU đã yêu cầu cử đại diện tới Trung Quốc để điều tra con tàu cập cảng Trung Quốc.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền