tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Lợi nhuận quý 2 của SMIC giảm mạnh giữa cuộc chiến chip Mỹ - Trung

Lợi nhuận quý 2 của SMIC giảm mạnh giữa cuộc chiến chip Mỹ - Trung

thời gian:2024-06-17 21:46:00 Nhấp chuột:122 hạng hai
E-SPORT{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Khi Hoa Kỳ tiếp tục hạn chế quyền tiếp cận của Trung Quốc với công nghệ chip tiên tiến, Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn (SMIC) sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc hôm thứ Năm (tháng 8/2024) 8) công bố lợi nhuận quý 2 giảm mạnh so với cùng kỳ.

Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn khả năng tiếp cận công nghệ chip tiên tiến của các công ty Trung Quốc và thắt chặt các hạn chế đối với việc xuất khẩu chất bán dẫn sang Trung Quốc.

SMIC, được niêm yết kép ở Hồng Kông và Thượng Hải, là mục tiêu chính của các biện pháp này.

法新社援引检察官莱恩‧史蒂芬森(Line Steffensen)的话称,这名男子从杂货店偷了酒,在袭击首相时酩酊大醉。

中国房地产危机仍持续中,中产阶层财富大幅缩水,同时地方政府负债累累,年轻人失业率高。国际货币基金组织今年早些时候表示,由于房地产危机,中国面临“高度不确定性”。这些因素都在冲击中产阶层家庭的财富,使很多人对在中国投资的前景失去信心,并纷纷寻找后退之路。

当风暴袭击大弯地区(Big Bend region)时,飓风的风速高达每小时80英里(每小时130公里),但随后逐渐减弱为热带风暴。

信中说:“中国古代经典《老子》有云:天网恢恢疏而不漏。希望习近平能够反思自己作为国家领导人应该怎么做,是继续沿着江泽民铺设的地狱之路前行,还是学习古代圣人尧和舜的智慧。”

这位美国体操运动员在周六(8月3日)巴黎奥运的鞍马比赛中获得铜牌。而五天前,他帮助美国男子体操队拿下了铜牌,这也是美国男子体操队16年来首次获得奥运奖牌。

世界黄金协会(World Gold Council)上周公布了最新季度报告,指出第二季度黄金总需求量达到1,258.2公吨,创下历史同期新高,较2023年同期增加了大约4%。

SMIC cho biết trong một tuyên bố với Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông hôm thứ Năm rằng lợi nhuận của họ thuộc về chủ sở hữu trong quý 2 là 164,6 triệu USD, giảm 59,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Chip máy tính là nền tảng của phần lớn nền kinh tế hiện đại và ngày càng trở nên quan trọng đối với an ninh quốc gia, ở mọi nơi, từ tivi, ô tô đến vũ khí và vệ tinh.

Do những cân nhắc về an ninh quốc gia, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo vào ngày 18 tháng 12 năm 2020 rằng hàng chục công ty Trung Quốc sẽ bị đưa vào danh sách đen kiểm soát thương mại. Bộ Thương mại đã chỉ ra SMIC, nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc và hạn chế quyền tiếp cận công nghệ quan trọng của Mỹ. Trong khi Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt, Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn tiếp tục chi số tiền khổng lồ để phát triển ngành bán dẫn trong nước.

Mặc dù Bắc Kinh đã đầu tư hàng chục tỷ đô la vào ngành này nhưng SMIC, công ty hàng đầu Trung Quốc, vẫn thua xa TSMC về hiệu quả công nghệ. TSMC cung cấp hơn một nửa số chip của thế giới.

TSMC báo cáo doanh thu tăng 40% trong quý 2, chủ yếu là do nhu cầu mạnh mẽ về chip tiên tiến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và điện toán hiệu năng cao.

E-SPORT

SMIC cho biết doanh thu quý 2 của họ đã tăng lên 1,90 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chi phí vốn của công ty trong quý là 2,25 tỷ USD.

Bloomberg đưa tin vào ngày 10 tháng 6 rằng nhờ năng lực sản xuất chip tiên tiến nhất, giá cổ phiếu của TSMC trên Sàn giao dịch Đài Loan đã tăng 48% trong năm nay, trong khi khoảng cách hiệu suất hàng năm giữa hai cổ phiếu này dự kiến ​​sẽ giảm 7,5%. Đây là kỷ lục lớn nhất kể từ năm 2005.

Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết rằng nếu SMIC sản xuất chip cao cấp cho công ty Huawei bị trừng phạt thì điều đó "có thể" vi phạm luật pháp Hoa Kỳ và chính phủ hiện đang tiến hành đánh giá.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền