tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Qatar đầu tư vào quỹ khai thác do Mỹ hậu thuẫn để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

Qatar đầu tư vào quỹ khai thác do Mỹ hậu thuẫn để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

thời gian:2024-06-08 08:20:44 Nhấp chuột:125 hạng hai
{1[Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Qatar đã đầu tư vào một kế hoạch quỹ khoáng sản do Hoa Kỳ hậu thuẫn nhằm làm suy yếu sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực khoáng sản quan trọng cho năng lượng sạch. lần đầu tiên sự hợp tác như vậy giữa các nước phương Tây và các nước vùng Vịnh được thực hiện.

E-SPORT

Sự ép buộc kinh tế của ĐCSTQ đã buộc các nước phương Tây phải tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc về các nguồn tài nguyên quan trọng. Giờ đây, phương Tây đang mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khai thác như đất hiếm sang các nước vùng Vịnh. Quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất của TechMet.

据《金融时报》8月5日报导,ElectraLith公司表示,已成功地从多种类型的原料锂中生产出了电池级氢氧化锂。

路透社周一报导,中国公司字节跳动旗下的应用“TikTok Lite”设有“奖励计划”,其“任务与奖励”机制今年4月10日在法国和西班牙推出,宣称“通过发现新内容或完成某些操作来收集积分”,让用户通过观看和点赞视频等赚取点数。这些点数可以兑换成亚马逊优惠券。

中共为首轴心,与自由阵营的对抗角力,多片受挫,俄乌战争面临F16压制,中东、南美连出大事,朝鲜还传出金正恩身体不好。

76岁的哈西娜据报与她的妹妹一起乘坐军用直升机前往印度。美国有线电视新闻网(CNN)新闻18电视频道报导,她已在孟加拉国东部边境对面的印度东北部特里普拉邦(Tripura)首府阿加尔塔拉(Agartala)落地。

TechMet là một công ty đầu tư khai thác có trụ sở tại Dublin được hỗ trợ bởi Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), chuyên về các kim loại như lithium, niken, coban và đất hiếm, những nguyên liệu chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Vào thứ Tư (ngày 7 tháng 8), TechMet thông báo rằng quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar “Cơ quan đầu tư Qatar” (Cơ quan đầu tư Qatar, QIA) đã cam kết đầu tư ban đầu 180 triệu USD, phản ánh cam kết của QIA trong việc đảm bảo tìm nguồn cung ứng khoáng sản quan trọng có trách nhiệm . sự cam kết.

TechMet cho biết trong một thông cáo báo chí: "Khoản đầu tư này phù hợp với tham vọng của QIA là đầu tư rộng rãi vào các lĩnh vực công nghiệp, chẳng hạn như khoáng sản quan trọng, đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, cũng như giúp đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu về năng lượng bền vững." giải pháp năng lượng cần thiết cho nhu cầu ngày càng tăng.”

Thông cáo báo chí tin rằng khoản đầu tư này phản ánh sứ mệnh của Cơ quan Đầu tư Qatar là xây dựng các dự án trong chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.

Quỹ này sẽ được sử dụng để phát triển tài sản hiện có của TechMet và tiếp tục xây dựng danh mục đầu tư thông qua các dự án chiến lược nhằm mở rộng sản xuất và tinh chế các khoáng sản quan trọng có mục tiêu, bao gồm lithium, niken, coban và đất hiếm.

Đất hiếm, lithium và coban là những khoáng chất cần thiết để sản xuất xe điện. Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tham gia vào cuộc cạnh tranh địa chính trị trong lĩnh vực xe điện. Hoa Kỳ và các nước phương Tây đang hợp tác để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc đối với các khoáng sản quan trọng này.

E-SPORT

Goldman Sachs đã công bố một cuộc khảo sát về chuỗi cung ứng khoáng sản toàn cầu vào năm ngoái, cho thấy ít nhất 75% pin được sản xuất tại Trung Quốc. Các phát hiện cho biết thêm rằng Trung Quốc chiếm 85% -90% thị phần toàn cầu trong khai thác nguyên tố đất hiếm để luyện kim loại. Trung Quốc cũng tinh chế 68% lượng coban, 65% lượng niken và 60% lượng lithium cần thiết cho pin xe điện của thế giới.

Người sáng lập, chủ tịch và Giám đốc điều hành TechMet, Brian Menell, cho biết trong một thông cáo báo chí: "Khoản đầu tư từ Cơ quan đầu tư Qatar càng làm nổi bật thêm vị thế của TechMet với tư cách là công ty đầu tư khoáng sản quan trọng hàng đầu toàn cầu. Với chính phủ Hoa Kỳ, việc bổ sung các nhà đầu tư chính phủ lớn sẽ đẩy nhanh tốc độ của chúng tôi khả năng mở rộng và mở rộng danh mục đầu tư của chúng tôi cũng như tạo ra giá trị đáng kể trong chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng. Chúng tôi cũng mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Đầu tư Qatar để xác định các cơ hội bổ sung trong tương lai."}

Khoản đầu tư 180 triệu USD này là một phần trong vòng tài trợ thứ sáu trị giá 300 triệu USD và được Ngân hàng Rothschild tư vấn. Điều đó khiến mức định giá của TechMet lên tới hơn 1 tỷ USD.

Thông cáo báo chí cũng tiết lộ rằng Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã đồng ý đầu tư 50 triệu USD vào vòng tài trợ này. Các nhà đầu tư và văn phòng gia đình khác đã huy động được thêm 70 triệu USD, bao gồm S2G Ventures, một nhóm đầu tư mạo hiểm do các thành viên của gia đình Walton đồng sáng lập.

Đầu tháng 2 năm nay, tại "Hội nghị thượng đỉnh mạng Qatar 2024", Menel đã đề cập đến sự "chuyển đổi" của các quốc gia vùng Vịnh, bao gồm cả Qatar, tức là đạt được sự đa dạng hóa kinh tế ở cấp quốc gia và tư nhân, bao gồm cả đầu tư trên toàn cầu. Chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.

"Có rất nhiều sự quan tâm đến vấn đề này từ khu vực vùng Vịnh và nó sẽ có tác động đáng kể đến ngành của chúng tôi vào thời điểm đó."

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền