tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > [Ngã tư] Bangladesh đang thay đổi, Bắc Kinh sợ nhất ba điều.

[Ngã tư] Bangladesh đang thay đổi, Bắc Kinh sợ nhất ba điều.

thời gian:2024-07-18 11:00:44 Nhấp chuột:82 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] Xin chào mọi người, tôi là Tang Hao hôm nay mọi người thế nào?

Trọng tâm của ngày hôm nay: Người dân Bangladesh đang lật đổ chế độ độc tài. Ba điều mà Bắc Kinh sợ nhất là gì? Lin Yang xứng đáng giành huy chương vàng Olympic, nhưng chiêu trò bí mật của ĐCSTQ phá hủy Mặt trận Thống nhất? Liệu “Cuộc tấn công ngày 0” có chạm đến bí mật đáng sợ nhất của ĐCSTQ? (2024.8.6)|Ngã tư thế giới

⊙Chào mừng bạn đăng ký kênh phụ của chúng tôi trong "Thế giới sạch": https://tinyurl.com/ymtdx9f9

Người dân Bangladesh phát động nổi dậy, nhà độc tài Hasina buộc phải từ chức và trốn ra nước ngoài, viết nên một trường hợp mới về sự thành công của cách mạng nhân dân. Tại sao người dân Bangladesh muốn lật đổ Hasina? Tại sao cuộc nổi dậy ở Bangladesh mang lại ba nỗi sợ hãi lớn cho ĐCSTQ? Ngoài ra, hai tay vợt cầu lông nam Đài Loan Li Yang và Wang Qilin đã đánh bại các tay vợt Trung Quốc và giành huy chương vàng Olympic. Tuy nhiên, người hâm mộ Đài Loan lại gặp phải hàng loạt sự kiện kỳ ​​lạ và sự đối xử bất bình đẳng bên lề. chính sách hai bên eo biển Đài Loan đối với Đài Loan? Mặt trận thống nhất “ủng hộ”? ĐCSTQ đang che giấu âm mưu gì đằng sau việc “phản đối Đài Loan độc lập” mà nó liên tục nói ra? Trong tập này, chúng tôi sẽ thảo luận về nó với bạn.

Hôm nay chúng ta sẽ nói về hai chủ đề: Chủ đề 1: Cuộc nổi dậy của nhân dân Bangladesh thành công tiếp theo? Chủ đề 2: Đài Loan giành huy chương vàng Olympic và ĐCSTQ thực hiện hành vi lừa đảo tự hủy hoại của mặt trận thống nhất

Trước tiên hãy xem chủ đề đầu tiên.

Chủ đề 1: Cuộc nổi dậy của nhân dân Bangladesh thành công tiếp theo?

Mặc dù ở Venezuela, Nam Mỹ, nhà độc tài Maduro vẫn đang đấu tranh chống lại người dân nhằm cướp đoạt cuộc bầu cử, nhưng ở Bangladesh, nằm ở Nam Á, một cuộc nổi dậy của nhân dân đã xảy ra và nhà độc tài đã bị lật đổ thành công.

Thủ tướng 76 tuổi của Bangladesh, Sheikh Hasina, đã bị bao vây bởi các cuộc biểu tình trên khắp đất nước kể từ tháng trước, trong đó các cuộc đụng độ gay gắt giữa cảnh sát và người dân đã nổ ra khiến hàng trăm người thiệt mạng. Sự phẫn nộ của người dân ngày càng mạnh mẽ. Cuối cùng, Hasina khẩn cấp tuyên bố từ chức vào ngày 5 tháng 8, và ngay lập tức trốn sang Ấn Độ bằng trực thăng và sống lưu vong, chấm dứt 15 năm cai trị đầy áp lực của bà.

Người dân Bangladesh không chỉ chiếm được Văn phòng Thủ tướng và tuyên bố chiến thắng của nhân dân mà vô số người dân còn đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của nhân dân trước chế độ độc tài và mở ra một kỷ nguyên mới. Dù vẫn chưa rõ tình hình chính trị Bangladesh sẽ diễn biến như thế nào trong tương lai nhưng quân đội nước này đã tuyên bố sẽ mời lãnh đạo các đảng lớn để thảo luận về cách thành lập chính phủ lâm thời.

Chà, tin tức này thực sự hơi bất ngờ. Khi thế giới vẫn đang tập trung vào việc liệu người dân Venezuela có thể lật đổ chế độ độc tài Maduro hay không thì Bangladesh ở Đông bán cầu đã phát động thành công một cuộc cách mạng và lật đổ nhà độc tài. Tin tức này không chỉ khiến Maduro rất bất an mà còn khiến chính quyền Bắc Kinh sợ hãi đến mức toát mồ hôi lạnh và ớn lạnh sống lưng. Tại sao?

Nguyên nhân 1: Vấn đề thanh niên thất nghiệp trầm trọng, người dân buộc phải nổi dậy

Nguyên nhân đầu tiên, nguyên nhân chính dẫn đến cuộc nổi dậy của người dân Bangladesh là vấn đề thanh niên thất nghiệp nghiêm trọng. Nền kinh tế Bangladesh trong tình trạng tồi tệ trong những năm gần đây, với tỷ lệ thất nghiệp chính thức vượt quá 5%. Trong số 170 triệu người của đất nước, có 32 triệu thanh niên thất nghiệp. Chính phủ Bangladesh có kế hoạch khôi phục hệ thống hạn ngạch tuyển dụng trong các cơ quan chính phủ và giảm đáng kể số lượng vị trí tuyển dụng cho tuyển dụng bên ngoài, điều này cuối cùng đã gây ra sự phản đối trong giới trẻ.

Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng gặp phải vấn đề tương tự. Một số học giả cho rằng tỷ lệ thất nghiệp thực tế của thanh niên Trung Quốc vượt quá 46%. Mùa hè này, hơn 11 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học đã vào làm. Hàng năm, những người trẻ tuổi gặp phải “nhiều nhất”. mùa việc làm khó khăn trong lịch sử”, đến nay vẫn chưa có thuốc chữa. Áp lực thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc chắc chắn không kém gì Bangladesh.

Lý do thứ hai: Chính quyền ép dân nổi dậy, không sợ hy sinh và đấu tranh chống độc tài.

Lý do thứ hai là chính phủ buộc người dân nổi dậy. Người dân Bangladesh không còn sợ phải hy sinh mạng sống để đối đầu với kẻ độc tài. Mặc dù hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Bangladesh nhưng người dân vẫn tiếp tục chiến đấu. Một số người thậm chí còn đứng trước họng súng của cảnh sát, hy sinh bản thân và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa xuống đường đấu tranh chống lại chế độ chuyên chế.

Điều này cũng đúng ở Trung Quốc. Gần đây, một phiên bản mới của "Sự cố cầu Sitong" xuất hiện ở Loudi, Hồ Nam, công khai thách thức Đảng Cộng sản và đòi tự do, dân chủ. -một tuổi tốt nghiệp đại học, He không ngại tiết lộ danh tính của mình và hy vọng rằng người dân Trung Quốc có thể thoát khỏi chế độ độc tài Cộng sản càng sớm càng tốt. Nói cách khác, Trung Quốc cũng giống như Bangladesh, đã đạt đến đỉnh điểm của sự bất mãn trong công chúng khi người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn và chính phủ buộc họ phải nổi dậy.

Lý do 3: Quân đội bất mãn với nhà độc tài và đào ngũ để ủng hộ nhân dân

Lý do thứ ba là quân đội bất mãn với nhà độc tài và đào ngũ để ủng hộ cuộc nổi dậy của nhân dân. Như chúng ta đã biết, ở các nước độc tài, quyền lực thường đến từ nòng súng Sở dĩ Maduro chưa bị lật đổ cho đến nay không phải vì ông ta thực sự giành được đa số phiếu bầu mà vì ông ta giành được sự ủng hộ của đa số. các nhà lãnh đạo quân sự. Chỉ cần quân đội không đào ngũ thì Maduro vẫn yên tâm làm đại ca.

Ở Bangladesh, tình thế hoàn toàn đảo ngược. Quân đội không chỉ bất chấp mệnh lệnh trấn áp người dân mà cuối cùng còn đứng về phía người dân, Hasina vội vàng buộc phải từ chức và xấu hổ bỏ trốn ra nước ngoài. cứu mạng cô ấy. Nói một cách đơn giản, nếu nhân dân có thể đoàn kết với quân đội thì kẻ độc tài nhất định sẽ mất trí.

Hãy nhìn vào Trung Quốc ngày nay. Kể từ khi nhậm chức, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thanh lọc quân đội và tiến hành “đấu tranh nội bộ bí mật” với quân đội cho đến trước “Ngày Quân đội 1 tháng 8”. ông đột ngột thay đổi chiến trường miền Bắc và chiến trường miền Nam.

Mặc dù không rõ tại sao phải thay đổi chỉ huy của hai chiến trường, nhưng rõ ràng là giữa quân đội và Tập Cận Bình có sự mất lòng tin lẫn nhau ở mức độ cao. Nếu một cuộc nổi dậy của nhân dân quy mô lớn xảy ra ở Trung Quốc vào thời điểm này, liệu một nhóm người trong quân đội có đổi phe và ủng hộ người dân? Nó sẽ chĩa họng súng vào Trung Nam Hải à? Hoàn toàn có thể, phải không?

Như vậy, cuộc khởi nghĩa của nhân dân Bangladesh đã thành công, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc cảm thấy lạnh trong lòng. Bởi vì ông không chỉ muốn ngăn chặn các cuộc nổi dậy của dân chúng mà còn muốn ngăn chặn những cuộc nổi loạn. Điều đáng sợ nhất là cuộc nổi dậy của quần chúng sẽ dẫn đến binh biến. Sau đó, lời tiên tri đáng lo ngại nhất của Tập Cận Bình về bức tranh đẩy lùi là “Một thanh kiếm vàng giấu ở cổng phía đông, các chiến binh vào hoàng cung bằng cửa sau”. có thể thực sự trở thành hiện thực..

这次巴黎奥运男网单打决赛,是头号种子德约科维奇打出职业生涯最精彩的表现之一。他击败了阿尔卡拉斯,成为仅有的第五位赢得四项单打大满贯和奥运会冠军的选手。金满贯是指完成大满贯并且赢得夏季奥林匹克运动会网球比赛的金牌。

他还附上几张图片说明,五角大楼附近的披萨店销售量明显增加,而酒吧生意却锐减。

E-SPORT

消费者的低迷使全球品牌陷入需求低迷。中端服装品牌曾因价格实惠而受到中国人青睐,但随着消费者捂紧钱包,消费降级持续存在,这些品牌在中国正面临需求疲软,不得不和以较低价格出售类似产品的“白标”品牌进行竞争。白标是一种外包类型,一家公司生产产品,另一家公司贴上自己的品牌销售。

下面根据《华日》提供的信息为读者梳理一下这起大规模换囚行动幕后的一些鲜为人知的谈判过程。

该机构似乎希望北京能够承担更多捐赠份额,填补缺口。但希望渺茫,因为北京实在捐得太少,跟宣传相差太大。

Được rồi, hôm nay thế là xong. Cảm ơn đã xem và chúng tôi sẽ gặp lại bạn lần sau.

— Tiểu luận Uống rượu ban đêm

Sao hôm nằm sâu trong bầu trời Vân Tiêu ôm eo trăng Quang Hàn Qionglu say rượu Vũ điệu bút thần Tianyao

Thang Hào

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền