tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Phân tích: Kinh tế Trung Quốc khó phục hồi, kéo giảm tăng trưởng doanh nghiệp toàn cầu

Phân tích: Kinh tế Trung Quốc khó phục hồi, kéo giảm tăng trưởng doanh nghiệp toàn cầu

thời gian:2024-07-08 13:27:47 Nhấp chuột:95 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang diễn ra chậm chạp, từ các chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt đến các nhà sản xuất ô tô, các công ty toàn cầu ngày càng bị ảnh hưởng. Hơn nữa, tình trạng này có vẻ khó thoát khỏi trong ngắn hạn.

Reuters phân tích rằng thị trường bất động sản Trung Quốc đã ì ạch trong một thời gian dài và nhìn chung thiếu an ninh việc làm. Điều này khiến cho sự phục hồi kinh tế mong manh của Trung Quốc càng trở nên bấp bênh hơn và sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các công ty quốc tế.

伊朗伊斯兰革命卫队(IRGC)直接指责以色列对这次袭击负责。该组织称,是火箭或无人机在周三(31日)凌晨袭击了哈尼亚的住所,杀死了哈尼亚和他的保镖。

SNCF的塞弗琳‧勒佩尔(Severine Lepere)说,一列高速行驶的TGV列车撞上了一棵树。

莱德基15岁时在2012年伦敦奥运会上首次参加奥运会,被认为是历史上最有实力的游泳运动员之一,她在200米到1500米的自由泳比赛中都获得了奖牌。人们对莱德基的期望很高,希望她能获得个人的第8枚金牌。

如果数据属实,这将是自2020年9月逮捕40,507名非法移民以来的最低月度数据,当时COVID-19疫情导致许多国家的边境流动放缓,包括美国。

“这起针对联邦机构的严重网络攻击事件表明,来自中国(中共)的网络攻击和间谍活动的危害有多大。”内政部长南希‧费瑟(Nancy Faeser)在一份声明中敦促中共停止此类网络攻击。

E-SPORT

如果实施,新规则将涵盖HBM2和更先进的芯片,包括HBM3和HBM3E,以及制造它们所需工具。知情人士强调,美国政府尚未做出最终决定。上述三家公司主导着全球HBM市场。

Chuỗi cà phê Starbucks (Starbucks), nhà sản xuất ô tô General Motors (General Motors) và các công ty công nghệ bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc đều đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc. Các biện pháp kích thích của chính phủ Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa thể kích thích tiêu dùng một cách hiệu quả và thị trường bất động sản đang nợ nần chồng chất, khiến người tiêu dùng giảm thiện chí mua hàng.

Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra cho biết vào tuần trước: “Tình hình thị trường (Trung Quốc) hiện nay rất khó khăn và số lượng các công ty thua lỗ đang gia tăng không ngừng. Thành thật mà nói, tình trạng này không thể duy trì lâu dài. ở Trung Quốc đã từ chỗ có lãi trở thành gánh nặng tài chính cho công ty.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong quý 2 và chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình ngày càng trở nên thận trọng. Tăng trưởng doanh số bán lẻ trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, khi các công ty từ ô tô, thực phẩm đến quần áo đều giảm giá.

Để ngăn chặn sự suy giảm kinh tế hơn nữa, Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng trước đã đưa ra các chính sách kích thích tiêu dùng để hỗ trợ nâng cấp thiết bị và thay thế hàng tiêu dùng cũ bằng hàng mới, nhưng điều này không làm giảm bớt mối lo ngại của người dân.

Một số nhà phân tích đã cảnh báo rằng trừ khi Bắc Kinh tiến hành cải cách cơ cấu để cho phép người tiêu dùng đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế, mô hình phát triển hiện tại có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trì trệ kinh tế lâu dài và nguy cơ giảm phát tiếp tục.

Quincy Krosby, giám đốc chiến lược toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: "Chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã không đưa ra các chính sách kích thích giúp mở rộng cơ sở kinh tế, điều này khiến mọi người vô cùng lo lắng."

"Ngày càng khó để các công ty Hoa Kỳ xem thị trường Trung Quốc là đối tác đáng tin cậy."

Quý trước, Apple (Apple) tiếp tục bị thị trường Trung Quốc kéo xuống. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất iPhone tại Trung Quốc, nơi chiếm 1/5 tổng doanh thu của hãng, đã giảm 6,5%, mức giảm mạnh hơn nhiều so với dự kiến.

Hãng mỹ phẩm khổng lồ của Pháp L'Oreal (L’ Oreal) cho biết họ dự đoán thị trường làm đẹp Trung Quốc sẽ tiếp tục suy thoái trong nửa cuối năm 2024 và chưa có dấu hiệu cải thiện đáng kể nào về tâm lý thị trường .

Doanh số bán hàng tại các công ty tiêu dùng khác, từ Starbucks và McDonald's đến Procter & Gamble, cũng bị ảnh hưởng, trong khi Khách sạn Marriott bị ảnh hưởng do nhu cầu du lịch trong nước yếu.

E-SPORT

Nhà sản xuất hàng xa xỉ LVMH và Kering, công ty sở hữu Gucci, hoạt động kém hiệu quả, còn Burberry của Anh và Hugo Boss của Đức đã đưa ra cảnh báo về lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc rõ ràng là yếu.

Marc Casper, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất thiết bị y tế Thermo Fisher, cho biết: "Thế giới đã rất ngạc nhiên trước mức độ yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc trong năm nay".

Đồng thời, các nhà sản xuất xe điện trong nước như BYD đã tung ra các mẫu xe giá rẻ, gây ra cuộc chiến về giá khốc liệt ở Trung Quốc, từ Tesla đến BMW, Audi và Mercedes đều tham gia.

Khi căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng gia tăng, sự đàn áp của ĐCSTQ vì nhiều lý do khác nhau cũng khiến các công ty đa quốc gia càng trở nên tồi tệ hơn.

Các nhà phân tích cho rằng áp lực khó có thể sớm giảm bớt.

Stuart Cole, nhà kinh tế vĩ mô trưởng tại Equiti Capital, nói: "Thật ngạc nhiên khi (suy thoái kinh tế) lại kéo dài quá lâu."

"Các hạn chế về COVID (virus Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã được dỡ bỏ và nhiều người dự đoán rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ phục hồi." Ông nói rằng cảnh tượng này "có vẻ khó tái hiện trong thời gian ngắn".

Người phụ trách biên tập: Li Yuan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền