tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > CNN: Vụ tấn công thủ lĩnh Hamas Haniyeh là do bom điều khiển từ xa

CNN: Vụ tấn công thủ lĩnh Hamas Haniyeh là do bom điều khiển từ xa

thời gian:2024-06-20 11:26:11 Nhấp chuột:95 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 8 năm 2024] (phóng viên Li Su của Epoch Times đưa tin) Lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran, thủ đô của Iran, vào thứ Tư (31/7). Vấn đề tiết lộ với CNN rằng cái chết của Haniya là do một quả bom điều khiển từ xa gây ra. Quả bom được giấu trong khách sạn của Haniya khoảng hai tháng trước và phát nổ từ xa sau khi Haniya bước vào phòng.

Theo CNN, các nguồn tin cho biết các quan chức tình báo Israel đã ngay lập tức thông báo cho Hoa Kỳ và các chính phủ phương Tây khác về chi tiết của hoạt động sau vụ ám sát.

Tờ New York Times lần đầu tiên đưa tin chi tiết về vụ tấn công của Haniya.

E-SPORT

Theo báo cáo, bảy quan chức Trung Đông (trong đó có hai quan chức Iran) và một quan chức Mỹ nói rằng nguyên nhân gây ra cái chết của Haniyeh là một thiết bị nổ đã được bí mật tuồn vào nơi ở của ông ở Tehran.

Năm quan chức Trung Đông cho biết thiết bị nổ đã được tuồn lậu vào khoảng hai tháng trước và được giấu ở đó. Khách sạn Haniya ở được điều hành và bảo vệ bởi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Nó nằm trong một cộng đồng cao cấp ở phía bắc Tehran và là một phần của tòa nhà lớn có tên "Naisha".

Haniya đến Tehran để tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Iran. Theo 5 quan chức, sau khi xác nhận anh ta có mặt trong phòng, quả bom đã được kích nổ từ xa. Vụ nổ cũng khiến một vệ sĩ thiệt mạng.

Hai quan chức Iran cho biết vụ nổ đã làm rung chuyển toàn bộ tòa nhà, làm vỡ một số cửa sổ và khiến một phần bức tường bên ngoài sụp đổ. Hai quan chức, thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, đã được thông báo tóm tắt về vụ việc.

Haniyeh từng đứng đầu văn phòng chính trị Hamas ở Qatar và theo các quan chức Trung Đông này, ông đã ở khách sạn này nhiều lần trong các chuyến thăm Tehran trước đây. Tất cả các quan chức đều nói với điều kiện giấu tên vì họ đang thảo luận về những chi tiết nhạy cảm về vụ ám sát.

哈费兹后来在社交媒体Instagram自曝已怀有七个月身孕。她戏称“场上其实有三人”。这个帖文迄今获得超过9.8万个赞。

“正如我们印太战略所概述的那样,加拿大正在增加海军在印太地区的存在。”国防部长比尔·布莱尔(Bill Blair)表示。加拿大在2022年宣布印太地区计划。

周二(7月30日),美国队在巴黎奥运会上获得第26枚奖牌,累计突破3,000枚奖牌大关。美国队(Team USA)周二在X平台上发帖说,美国队斩获3000奖牌,没有哪个(国家)如美国这样能做到。

根据该法案,美国总统需向国会相关委员会提供一份被认为“在中华人民共和国境内故意并直接参与或协助非自愿摘取器官”的外国人名单。

Một quả bom được tuồn vào phòng khách được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bảo vệ, cho thấy lỗ hổng an ninh nghiêm trọng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Chính phủ Iran và Hamas trước đây tuyên bố rằng Haniyeh đã thiệt mạng do một quả tên lửa bắn từ bên ngoài tòa nhà nơi anh ta đang ở.

Theo truyền thông nhà nước Iran đưa tin, Haniyeh đã bay tới Tehran để tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Iran. Trước khi bị ám sát, Haniyeh đã sắp xếp một loạt lần xuất hiện và gặp gỡ trước công chúng.

Vào thứ Ba, trước lễ nhậm chức, người ta chụp ảnh Haniyeh gặp Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei lần đầu tiên. Sau đó, truyền thông nhà nước Iran đăng tải những bức ảnh về cuộc gặp của Haniyeh với tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. Haniyeh sau đó đã đến tòa nhà Quốc hội Hồi giáo Iran và ngồi ở hàng ghế đầu của lễ nhậm chức.

Ngay trước 7 giờ tối theo giờ địa phương, Haniyeh xuất hiện lần cuối trước công chúng tại một cuộc triển lãm ở Tháp Midar ở Tehran. Theo truyền thông nhà nước Iran IRNA, Haniyeh bị bắn chết vào lúc 2 giờ sáng đêm hôm đó. IRNA cho biết anh đã bị trúng một "đạn pháo dẫn đường".

Các quan chức Iran và Hamas hôm thứ Tư cho biết Israel phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết hôm thứ Tư: "Bạn đã giết những vị khách thân yêu của chúng tôi tại nhà của chúng tôi và giờ mở đường cho sự trừng phạt nghiêm khắc dành cho bạn."

Vụ ám sát Haniyeh một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại rằng cuộc xung đột giữa Israel với Hamas và các đồng minh của tổ chức này có thể phát triển thành một cuộc chiến tổng lực trên nhiều mặt trận ở Trung Đông.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền