tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Cầu lông dễ gây chấn thương khi chơi cần chú ý điều gì? Liên Hà Zaobao |

Cầu lông dễ gây chấn thương khi chơi cần chú ý điều gì? Liên Hà Zaobao |

thời gian:2024-06-02 04:53:04 Nhấp chuột:150 hạng hai

Cái chết đột ngột của vận động viên cầu lông Trung Quốc Zhang Zhijie trên sân trong một trận đấu ở Indonesia đã thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài, nhà vô địch Olympic Quito và á quân Olympic Zheng Zaichen, nhiều người cũng đã qua đời vì nhiều bệnh liên quan đến bệnh tim. năm trước lại được nhắc đến. Là môn thể thao được mọi người yêu thích, khi chơi bạn cần lưu ý điều gì?

E-SPORT

Zhang Zhijie bất ngờ ngất xỉu trong trận đấu ngày 30 tháng 6. Anh ấy được đưa đến bệnh viện và được xác định đã chết lúc 11:20 đêm hôm đó. Đã hai tuần trôi qua, mặc dù người thân của Zhang Zhijie đã đến Indonesia nhưng thi thể của Zhang Zhijie vẫn được đưa vào nhà xác của bệnh viện địa phương do các vấn đề như thủ tục và hậu quả.

Trong một cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia cho biết thực tế Zhang Zhijie có khả năng được cứu, nhưng do trình độ an ninh y tế địa phương và năng lực chuyên môn hạn chế của nhân viên y tế nên thảm kịch này không thể xảy ra tránh được.

Vào ngày 30 tháng 6, cầu thủ trẻ Trung Quốc Zhang Zhijie bất ngờ ngất xỉu trong trận đấu. (Lấy từ Internet)

"Lianhe Zaobao" đã phỏng vấn bác sĩ Davin Dexing, giám đốc y tế, chuyên gia tư vấn cấp cao về tim mạch và nhà điện sinh lý tim tại Cadence Heart Center, một công ty con của Beyond Medical Group, để nói về quần vợt, bóng chuyền, cầu lông, và bóng rổ Bóng đá và bóng bàn gây ra căng thẳng gì cho cơ thể?

Tiến sĩ Davind Star đã so sánh sáu loại bài tập về nhịp tim, mức hấp thụ oxy tối đa (VO₂ max) và mức tiêu thụ năng lượng theo nhu cầu tim mạch khác nhau của từng bài tập trên cơ thể, từ bài tập nhẹ nhất đến bài tập khác; Nhẹ nhất Bảng xếp hạng cường độ nặng là bóng chuyền, bóng bàn, tennis, bóng rổ, cầu lông (đơn) và bóng đá.

Tiến sĩ Davinder Star cho biết: "Cầu lông (đánh đơn) là môn thể thao cường độ cao đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tốc độ và sức bền cao. Nó đòi hỏi phản ứng nhanh và thay đổi hướng nhanh chóng, điều này có thể có tác động tiêu cực đến kết quả thi đấu. hệ thống tim mạch. Gây áp lực đáng kể."

Ông đề cập rằng nếu đáp ứng bất kỳ điều kiện nào sau đây, thì nên tìm kiếm sự đánh giá của bác sĩ trước khi bắt đầu trận đấu cầu lông đơn để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tiến sĩ Davind Star đã so sánh sáu môn thể thao về nhịp tim, mức hấp thụ oxy tối đa và mức tiêu thụ năng lượng. Trong số đó, bóng đá và cầu lông là hai môn thể thao có cường độ cao nhất. (Được cung cấp bởi Tiến sĩ Davinder Star)

Ba tình trạng này là: 1. Tuổi trung niên (40 tuổi trở lên); 2. Có bệnh tim mạch (chẳng hạn như rối loạn nhịp tim và có tiền sử bệnh tim); cao huyết áp, tiểu đường, hút thuốc, v.v.).

Tiến sĩ Davinder Singh nói thêm: "Tập thể dục cường độ mạnh có thể gây rối loạn nhịp tim và thậm chí đau tim ở những người có tiền sử bệnh tim. Đối với những người có bệnh tim tiềm ẩn và tập luyện cường độ cao, ngừng tim cũng được biết đến Do đó, những người này nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tim mạch để đánh giá xem họ có phù hợp với các môn thể thao có sức bền cao như cầu lông hay không."

E-SPORT

Đảm bảo khởi động đầy đủ trước khi tham gia bất kỳ bài tập thể dục vất vả nào. Điều này bao gồm giãn cơ, chạy bộ. , và một số động tác vung tay và gập người để chuẩn bị cho cơ và khớp của bạn hoạt động. Không tập thể dục nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu khó chịu nào trước khi bắt đầu, chẳng hạn như mệt mỏi bất thường, đau ngực hoặc khó thở.

Có ba phương pháp sơ cứu khi bị ngất đột ngột

Bạn nên làm gì nếu ai đó đột nhiên ngất xỉu khi đang tập thể dục? Bạn có nên đợi các chuyên gia đến trước khi sơ cứu không?

Bác sĩ Davinder Singh cho biết có ba phương pháp sơ cứu khi bị ngất đột ngột. Đầu tiên là đảm bảo bệnh nhân nằm thẳng ở tư thế an toàn và nâng cao chân để cải thiện lưu lượng máu lên não. Thứ hai là kiểm tra phản ứng và nhịp thở. Nếu bệnh nhân không thở hoặc mạch không đập, cần tiến hành hồi sức tim phổi (CPR) ngay lập tức và sử dụng máy khử rung tim ngoài tự động (AED).

Trong khi chờ chuyên gia y tế đến, hãy tiếp tục theo dõi bệnh nhân và thực hiện hô hấp nhân tạo nếu cần thiết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền