tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Vũ khí bí mật của Mỹ xuất hiện trên Google Maps, lời cảnh báo cho ĐCSTQ?

Vũ khí bí mật của Mỹ xuất hiện trên Google Maps, lời cảnh báo cho ĐCSTQ?

thời gian:2024-02-24 11:15:16 Nhấp chuột:188 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 2 tháng 7 năm 2024] (các phóng viên Wu Ruichang và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Gần đây, một số người đam mê quân sự quan tâm đã phát hiện ra tàu ngầm tự hành tối mật “Manta Ray” của Hoa Kỳ thông qua Google ảnh vệ tinh neo đậu tại một căn cứ hải quân ở miền Tây Hoa Kỳ. Các chuyên gia phân tích rằng có thể Mỹ đã cố tình "rò rỉ" cá đuối nhằm cảnh báo ĐCSTQ.

Vào cuối tháng 6, từ ảnh trên Google, bạn có thể thấy rõ một "cá đuối" trông giống như chiếc máy bay trong phim "Chiến tranh giữa các vì sao", cập cảng Căn cứ Hải quân Port Hueneme ở California, Hoa Kỳ, tạo thành một đội hình với hai con tàu lớn bên cạnh tương phản rõ rệt. Tuy nhiên, không lâu sau khi tin tức nổ ra, bức ảnh đã được thay thế bằng phiên bản "đã qua chỉnh sửa" của con tàu.

Theo thông tin công khai hiện nay, "Manta Ray" là phương tiện lặn không người lái (UUV) hay máy bay không người lái dưới nước. Nó được phát triển bởi Northrop, một công ty quốc phòng và hàng không vũ trụ đa quốc gia của Mỹ chịu trách nhiệm R&D và sản xuất. Đây là một phần trong chương trình phát triển vũ khí dưới nước tầm xa của Hải quân Hoa Kỳ, nhằm mục đích phát triển các máy bay không người lái dưới nước mới với khả năng hoạt động lâu dài, tầm xa và tải trọng lớn.

Máy bay không người lái dưới nước cá đuối đã hoàn thành toàn bộ cuộc thử nghiệm dưới nước ở bờ biển Nam California, Hoa Kỳ vào khoảng tháng 3 năm nay. Bề ngoài của nó phẳng và mịn, đồng thời có thể neo sâu dưới nước để đạt được khả năng bất động. Nó cũng có thể chạy ở chế độ năng lượng thấp trong thời gian dài trong nước mà không cần bổ sung thêm nhiên liệu.

E-SPORT

Máy bay không người lái dưới nước này được thiết kế theo hình dạng của cá đuối trong đại dương nên có tên là "cá đuối". Cá đuối là loài cá sụn được biết đến với thân hình kim cương rộng, độc đáo và vây ngực hình tam giác. Loài cá này được cho là có thể ở dưới nước trong thời gian dài và quần thể của nó khá phân tán, khiến hành vi di cư của nó trở nên khó nắm bắt.

Ngoài ra, nguyên mẫu Manta có thể được vận chuyển nhanh chóng theo từng đợt từ công trường xây dựng ở Maryland đến địa điểm thử nghiệm ở California, chứng tỏ sự thuận tiện trong vận chuyển và lắp ráp, do đó cho phép hỗ trợ và triển khai nhanh chóng đến nhiều nơi trên thế giới. , và nó sẽ không chiếm bến tàu của Hải quân.

Vào thời điểm đó, Tiến sĩ Kyle Woerner, giám đốc dự án cá đuối của Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA), đã tuyên bố trong thông cáo báo chí của cơ quan này: “Chúng tôi đã hoàn thành thành công thử nghiệm toàn diện về con người và máy móc dưới nước. cũng đã xác minh khả năng lắp ráp và mô-đun hóa nhanh chóng tại chỗ, khiến nó trở nên thiết thực.”

"Sự kết hợp giữa vận chuyển mô-đun xuyên biên giới của quân đội, lắp ráp tại chỗ và triển khai sau đó chứng tỏ khả năng đầu tiên của loại tàu ngầm không người lái siêu lớn."

印度航空部长拉姆‧莫汉‧奈杜(Rammohan Naidu Kinjarapu)表示,整个航站楼的人群已被疏散,并已下令对坍塌事件进行调查。

日本驻华大使馆28日在其各个社交平台发消息:“惊闻胡友平女士经抢救无效不幸离世,我馆深感痛惜。胡友平女士以一己之力从歹徒手中保护了无辜的妇幼,相信她的勇气与善良也代表了广大中国民众。我们在此向胡女士的大义之举致敬,愿胡女士安息。”

现任欧洲理事会主席米歇尔当天在社群媒体平台X上宣布了这三项任命。

Tiến sĩ Wollner nói tiếp: "Việc vận chuyển cá đuối trực tiếp đến khu vực hoạt động được xác định trước giúp tiết kiệm năng lượng so với các phương tiện vận chuyển khác. Sau khi được triển khai, phương tiện sẽ sử dụng sức nổi hiệu quả để lái và lướt trên mặt nước. Thuyền được thiết kế với nhiều tải trọng vịnh có kích cỡ và loại khác nhau để thực hiện nhiều nhiệm vụ hải quân khác nhau."

Nhà bình luận quân sự Xia Luoshan nói với The Epoch Times: “ĐCSTQ là một trong những thách thức chính đối với Hoa Kỳ, rất nhiều vũ khí và thiết bị do Hoa Kỳ phát triển đều có liên quan đến ĐCSTQ, và máy bay không người lái dưới nước cá đuối thì không ngoại lệ. Mặc dù thiết bị này có thể được sử dụng ở mọi nơi trên thế giới, nhưng khu vực quan trọng nhất mà Hoa Kỳ nhắm tới là chiến trường ở Tây Thái Bình Dương.”

"Chiếc UAV này là một khái niệm hoàn toàn mới về thiết bị dưới nước. Nó có khả năng cơ động cực kỳ mạnh mẽ và khả năng thực hiện nhiệm vụ ở phạm vi rộng hơn, đồng thời có thể mang theo nhiều thiết bị khác nhau tùy theo các nhiệm vụ khác nhau. Đánh giá từ những khả năng này, nó không chỉ để đối phó với các tàu không người lái và máy bay không người lái dưới nước do Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nga phát triển, chúng ta cũng nên hy vọng phát triển một loại năng lực chiến đấu mới ở lĩnh vực dưới nước trong hệ thống chỉ huy và kiểm soát toàn cầu.”

Trung Quốc và Nga cũng đang phát triển máy bay không người lái dưới nước

Mặc dù chính phủ Hoa Kỳ chưa công khai tuyên bố nhưng Hải quân Hoa Kỳ đã thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển máy bay không người lái dưới nước nhằm chống lại các hành động chiến lược của tàu ngầm Nga và Trung Quốc. Nga nhiều lần tiết lộ muốn mua và phát triển nhiều loại phương tiện dưới nước không người lái (UUV) và tàu ngầm khác nhau, trong đó có máy bay không người lái dưới nước tự động hạng nặng mới Agent 5 (Surrogate-V), Warrior D (Vityaz-D), Amulet. -2 (Amulet-2) và các công ty đóng tàu Nga dự kiến ​​sẽ bàn giao 3 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân khổng lồ Belgorod (K-329) cho Hải quân Nga vào năm 2027.

Hiện tại, Nga có kế hoạch bố trí "Poseidon", loại tàu có đặc tính của ngư lôi và máy bay không người lái dưới nước, trên tàu Belgorod. Chuyên gia hải quân Sutton cho rằng "Poseidon" là "ngư lôi hạt nhân siêu khổng lồ" với chiều dài khoảng 65 feet (20 mét) và chiều rộng khoảng 6,5 feet (2 mét) có thể dựa vào năng lượng hạt nhân để hoạt động dưới nước. khoảng cách xa.

Ngoài ra, sức nổ của đầu đạn hạt nhân Poseidon có thể gấp hơn 100 lần so với bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki nếu phát nổ có thể gây ra một cơn sóng thần hạt nhân nuốt chửng các thành phố ven biển xung quanh.

Zhang Yanting, cựu phó tư lệnh Lực lượng Không quân Đài Loan và là giáo sư phụ trợ của Khoa Chính trị tại Trường Điều hành Chính trị thuộc Đại học Quốc phòng, nói với The Epoch Times: "Đánh giá từ dữ liệu bị rò rỉ từ Poseidon của Nga, nó là 'vũ khí ngày tận thế' được trang bị đầu đạn siêu hạt nhân. Bất kỳ việc sử dụng nào cũng có thể gây ra Thế chiến thứ III nên Nga hiện sử dụng nó làm vũ khí hạt nhân nhằm đe dọa phương Tây nhằm ngăn chặn các nước phương Tây gửi quân chính quy đến hỗ trợ Ukraine.”

Ngoài Nga, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhiều lần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển tàu ngầm và tàu không người lái dưới nước trong các cuộc duyệt binh quân sự, trên Internet và trên một số phương tiện truyền thông tin tức, có thể hoàn thành các nhiệm vụ như do thám tình báo, tấn công mục tiêu và đặt mìn.

Vào tháng 5 năm nay, ĐCSTQ đã công khai bán tàu ngầm không người lái siêu lớn (XLUUV, nặng hơn 40 tấn) ra thế giới tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng tuyên bố thông qua các phương tiện truyền thông rằng họ đã phát triển các tàu ngầm không người lái cực lớn có thể hợp tác với các tàu ngầm hạt nhân để tấn công các mục tiêu và thực hiện răn đe chiến lược. Nó cũng có thể thực hiện trinh sát, thủy văn và thăm dò đáy biển..

Vào tháng 9 năm 2022, tờ báo chính thức "Naval News" của Hải quân Anh cũng tiết lộ rằng thông qua ảnh của Google, họ phát hiện ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cất giữ hai máy bay không người lái dưới nước siêu lớn được sơn đen tại Căn cứ Hải quân Tam Á trên đảo Hải Nam. và máy móc, và hai máy bay không người lái dưới nước này có kích cỡ khác nhau.

E-SPORT

Hải quân Anh ước tính rằng các máy bay không người lái dưới nước cỡ nhỏ có thể được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát hoặc giám sát tình báo, trong khi những chiếc lớn hơn có thể thực hiện các nhiệm vụ rải mìn tấn công, tác chiến chống tàu ngầm và vận chuyển nhân sự, thậm chí còn có khả năng săn lùng kẻ thù tàu mặt nước.

Về vấn đề này, Su Ziyun, Giám đốc Viện Nghiên cứu Tài nguyên và Chiến lược Quốc phòng thuộc Viện Nghiên cứu An ninh Quốc phòng Đài Loan, nói với The Epoch Times: “Mục đích chính của việc Đảng Cộng sản Trung Quốc phát triển tàu ngầm không người lái là nhằm vào mục tiêu Eo biển Đài Loan. Họ hy vọng rằng những máy bay không người lái dưới nước này sẽ tiêu diệt Đài Loan. Một khi chiến tranh nổ ra, những máy bay không người lái dưới nước này sẽ được sử dụng để phát hiện và tấn công các tàu đồng minh của Đài Loan, khiến hạm đội đồng minh không thể giải cứu Đài Loan kịp thời.}

"Đảng Cộng sản Trung Quốc trước đây đã chế tạo nhiều tàu ngầm không người lái sinh học, nhưng chúng nhỏ hơn nhiều so với cá đuối của Mỹ. Lần này ảnh vệ tinh của Google cho thấy chiếc máy bay không người lái cá đuối này có thể do Hoa Kỳ cố ý. Điều này cho biết ĐCSTQ rằng Hoa Kỳ vẫn đang ở vị trí dẫn đầu về công nghệ.”

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Hàng nghìn chiếc F-35 được bán ra trên toàn thế giới Tại sao J-20 của Trung Quốc lại ít được quan tâm? Video nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ hé lộ cảnh chiến đấu ác liệt trên tiền tuyến Biển Đỏ Thần Châu: Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của quân đội Mỹ đều phô diễn sức mạnh quân sự vượt trội
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền