tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cơ quan y tế EU nâng mức cảnh báo về dịch bệnh đậu khỉ

Cơ quan y tế EU nâng mức cảnh báo về dịch bệnh đậu khỉ

thời gian:2024-03-17 03:01:01 Nhấp chuột:188 hạng hai
{1NiEpoch Times, ngày 17 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Xin của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) đã nâng mức cảnh báo nguy cơ đối với dịch bệnh đậu khỉ vào thứ Sáu (16 tháng 8). Một ngày trước đó, các quan chức y tế quốc tế xác nhận việc phát hiện các trường hợp do một biến thể mới của virus thủy đậu ở Thụy Điển, trường hợp nhiễm trùng đầu tiên được phát hiện bên ngoài châu Phi.

Theo Reuters, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng EU cho biết trong những tuần tới, sẽ có thêm nhiều trường hợp nhập khẩu của biến thể mới này của virus đậu khỉ xuất hiện ở châu Âu, nhưng nguy cơ dịch tiếp tục lây lan vẫn rất thấp .

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh thủy đậu đang lan rộng ở Châu Phi là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vào thứ Tư, đây là mức cảnh báo cao nhất mà tổ chức này đưa ra. Một đợt bùng phát bệnh thủy đậu trước đó đã bùng phát ở Cộng hòa Dân chủ Congo và lan sang các nước láng giềng.

Một quan chức cấp cao của WHO cho biết cơ quan y tế toàn cầu sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào thứ Sáu để thảo luận cách đảm bảo rằng tất cả các khu vực trên thế giới đều được tiếp cận công bằng với các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vắc xin.

BẮN CÁ

Bệnh thủy đậu là một bệnh nhiễm trùng do vi-rút gây ra các tổn thương có mủ và các triệu chứng giống cúm. Bệnh này thường nhẹ nhưng có thể gây tử vong. Hai chủng vi-rút hiện đang lưu hành ở Congo, một chủng vi-rút bệnh thủy đậu đặc hữu, nhánh I, và một biến thể mới gọi là nhánh Ib.

Để ứng phó với các ca bệnh lẻ tẻ ở EU, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu đã nâng mức đánh giá rủi ro của bệnh thủy đậu từ "thấp" lên "trung bình" vào thứ Sáu và yêu cầu các quốc gia tiếp tục cảnh giác cao độ đối với du khách đến từ các khu vực bị ảnh hưởng. Cơ quan này cho biết mức độ rủi ro chung đối với người châu Âu đã tăng từ “rất thấp” lên “thấp”.

Pamela Rendi-Wagner, giám đốc cơ quan, cho biết: “Do mối liên hệ chặt chẽ giữa Châu Âu và Châu Phi, chúng tôi phải chuẩn bị để đối phó với nhiều trường hợp thuộc nhóm I nhập khẩu hơn.”

Pakistan cũng xác nhận một trường hợp mắc bệnh thủy đậu vào thứ Sáu ở một bệnh nhân trở về từ một quốc gia vùng Vịnh, nhưng không rõ liệu loại vi-rút mà anh ta bị nhiễm là một nhánh đã lưu hành trên toàn cầu kể từ năm 2022 hay là một biến thể mới của loại vi-rút này nhánh .

Vi rút thủy đậu lây lan qua tiếp xúc gần gũi với cơ thể, bao gồm cả quan hệ tình dục, nhưng không giống như các đại dịch toàn cầu trước đây như COVID-19, không có bằng chứng nào cho thấy vi rút này dễ dàng lây lan qua không khí.

Bà Margaret Harris, quan chức của WHO, cho biết trong một cuộc họp báo qua điện thoại vào thứ Sáu rằng bà dự kiến ​​sẽ sớm có thêm nhiều ca bệnh xuất hiện bên ngoài Châu Phi. Đây cũng là kết quả của việc tăng cường giám sát. Tuy nhiên, cơ quan này đã khuyến nghị không nên áp dụng bất kỳ hạn chế đi lại nào để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Người biên tập: Ye Ziwei#

同样声称对此拥有主权的中共政府一再要求菲律宾将该军舰拖走,并在遭到拒绝后,派出海警船和民兵船持续阻挠菲律宾公务船向坐滩军舰上的官兵提供补给。双方还因此多次发生对峙和冲突。在今年6月的一次最严重的冲突中,菲律宾一位海员的手指因为中方撞船而折断。

俄罗斯军队周二用导弹、无人机和空袭对攻入俄罗斯本土的乌克兰军队实施了反击。一名俄军高级指挥官表示,俄军的阻击已经迫使乌军停止了前进。

BẮN CÁ

由于24,900名移民抵达,和80,200名新西兰公民离境,造成这个新西兰公民的净移民损失数字。这一数字几乎是COVID-19疫情前的两倍。截至今年6月份的12个月,新西兰公民离境人数的38%(30,700人)是18至30岁的年轻人。

2022年11月在泰国曼谷举行的亚太经合组织(APEC)峰会上,贺锦丽与中国(中共)领导人习近平有过一次面对面的短暂交谈。此前一周,拜登也刚刚在印尼巴里岛举行的G20峰会上首次以美国总统身份与习近平举行面对面会谈。

社交媒体上传播的地下停车场中一辆辆被烧毁外壳的汽车照片,令人触目惊心(点击这里看照片)。据报,一些居民不得不另寻避难所。

这些变动将在8月30日收盘后生效,也将适用于MSCI所有国家全球指数。被剔除的股票包括中国国际航空公司、三一重型装备国际控股股份有限公司和上海复星医药集团等。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền