tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tổng thống Kiribati giữ được ghế quốc hội trong giai đoạn đầu của cuộc tổng tuyển cử

Tổng thống Kiribati giữ được ghế quốc hội trong giai đoạn đầu của cuộc tổng tuyển cử

thời gian:2024-05-25 17:00:48 Nhấp chuột:135 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Kết quả bầu cử không chính thức được công bố hôm thứ Năm (15 tháng 8) cho thấy vòng quốc hội đầu tiên được tổ chức tại Kiribati, một quốc đảo xa xôi ở Thái Bình Dương, Trong cuộc bầu cử quốc hội, Tổng thống thân ĐCSTQ Taneti Maamau đã giữ được ghế quốc hội, mở đường cho việc tái đắc cử tổng thống.

Lãnh đạo phe đối lập Tessie Lambourne cũng giành được một ghế trong quốc hội.

Quốc hội Kiribati có tổng cộng 44 ghế. Các cử tri đã bỏ phiếu trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên vào thứ Tư (ngày 14 tháng 8). Kết quả không chính thức cho thấy các ứng cử viên cho hơn chục ghế trong quốc hội nhận được ít hơn một nửa số phiếu bầu. Các ứng cử viên hàng đầu cũng sẽ tranh tài trở lại ở vòng 2 của vòng loại vào thứ Hai tuần sau (19/8).

BẮN CÁ

Cuộc tổng tuyển cử ở Kiribati được tổ chức theo từng giai đoạn. Các thành viên Quốc hội trước tiên được lựa chọn thông qua tối đa hai vòng bỏ phiếu, sau đó một danh sách ngắn các ứng cử viên tổng thống sẽ được chọn trong số các thành viên Quốc hội đã được bầu, sau đó được đưa ra bầu cử. bầu cử của cử tri trên toàn quốc. Toàn bộ quá trình bầu cử thường kéo dài vài tháng.

Quốc hội Kiribati dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp vào ngày 13 tháng 9. Các thành viên mới được bầu sẽ chọn ra một danh sách ngắn các ứng cử viên tổng thống. Vị tổng thống tiếp theo sẽ được quyết định bằng bỏ phiếu phổ thông trực tiếp vào cuối năm nay.

Kiribati là quốc gia có 115.000 cư dân, hầu hết sống trên 20 hòn đảo nhỏ và đảo san hô đang bị đe dọa bởi mực nước biển dâng cao. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng nhìn chung nó được coi là có ý nghĩa chiến lược đặc biệt do nằm gần bang Hawaii của Hoa Kỳ và kiểm soát hơn 3,5 triệu km2 (1,4 triệu dặm vuông) Thái Bình Dương.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của Ma Mau 63 tuổi, Kiribati đã từ bỏ Đài Loan vào năm 2019 và thay vào đó thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh với hy vọng rằng sự hỗ trợ kinh tế của ĐCSTQ có thể giúp Kiribati vượt qua khó khăn kinh tế.

BẮN CÁ

Hiện tại, Kiribati đang phải đối mặt với những thách thức về khó khăn kinh tế, lạm phát và giá cả tăng cao. Agence France-Presse dẫn số liệu chính thức cho thấy giá cả ở Kiribati đã tăng hơn 9% vào năm ngoái.

Các vấn đề về môi trường như mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu cũng là tâm điểm được cử tri nước này quan tâm. Mực nước biển dâng cao đã làm cạn kiệt nguồn cung cấp nước uống và nước ngầm đã rút xuống dưới 2 mét. Mặc dù các nhà máy khử muối đang được xây dựng trên nhiều hòn đảo nhỏ, nhưng người dân Kiribati sẽ phải chờ nhiều năm trước khi họ có thể thường xuyên được tiếp cận với nước uống sạch.

Trong 5 năm qua, chính quyền Cộng sản Trung Quốc tiếp tục gây ảnh hưởng ở khu vực Nam Thái Bình Dương, khiến Kiribati cùng Quần đảo Solomon lân cận và Nauru phải liên tiếp cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan và thay vào đó thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh. , số nước ngoại giao với Đài Loan đã giảm xuống còn 12 nước ít nhất trong lịch sử.

Ảnh hưởng ngày càng tăng của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở khu vực Nam Thái Bình Dương cũng làm dấy lên mối lo ngại và cảnh giác ở Hoa Kỳ và các đồng minh. Hoa Kỳ, Úc và các nước khác lo ngại rằng chính quyền Cộng sản Trung Quốc không chỉ mở rộng lợi ích kinh tế ở khu vực Nam Thái Bình Dương mà còn có những cân nhắc chiến lược để có được chỗ đứng quân sự và an ninh.

7月30日上午,法轮功学员们来到查里斯冈市(Chalisgaon)的贾欣德中学(Jaihind Secondary and Higher Secondary School)。此前的一天,他们联系了校长卡兰(Khalane),向他讲述了法轮功“真、善、忍”的原则以及中共对法轮功的迫害。校长非常支持法轮功学员,邀请他们第二天就来校教功。

他在视频中表示:“乌克兰正在证明,它确实能够恢复正义,并确保对侵略者施加必要的压力。”

不过,根据《财富》杂志最新公布的排行榜(链接),美国的入榜企业有139家公司,而大中华区(包括大陆、香港、澳门和台湾)的企业只有133家。

国际体操联合会周六晚上表示,将尊重体育仲裁法庭的裁决,恢复奇利斯最初的得分,把伯尔博苏在这场比赛中的排名升至第三,但同时也表示,是否重新分配奖牌将由国际奥委会来决定。

Người biên tập phụ trách: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền