tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cuộc bầu cử ở Kiribati làm dấy lên mối lo ngại của phương Tây về ảnh hưởng của ĐCSTQ

Cuộc bầu cử ở Kiribati làm dấy lên mối lo ngại của phương Tây về ảnh hưởng của ĐCSTQ

thời gian:2024-07-12 10:38:52 Nhấp chuột:54 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Tư (14 tháng 8), Kiribati đã tổ chức vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử quốc gia. Cuộc bỏ phiếu này được coi là Châu Đại Dương. Quốc đảo này đang tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về chi phí sinh hoạt tăng cao và các chính sách thân Trung Quốc của chính phủ. Cuộc bầu cử đã làm dấy lên mối lo ngại ở phương Tây về ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở nước này.

BẮN CÁ

AP đưa tin hôm thứ Tư rằng kết quả của vòng bỏ phiếu đầu tiên sẽ được công bố vào thứ Năm (15 tháng 8). Vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 8 cho tất cả các ghế trong quốc hội không giành được một nửa số phiếu vào thứ Tư.

BẮN CÁ

Cuộc bầu cử sẽ xác định 44 trong số 45 ghế trong Quốc hội, không bao gồm vị trí tổng thống, người sẽ được bầu theo hình thức bỏ phiếu công khai vào tháng 10 trong số ba hoặc bốn thành viên được bầu.

Tổng thống hiện tại, Taneti Maamau, đã nắm quyền từ năm 2016. Nếu ông được bầu lại vào quốc hội lần này, dự kiến ​​ông sẽ tái tranh cử.

他在视频中表示:“乌克兰正在证明,它确实能够恢复正义,并确保对侵略者施加必要的压力。”

不过,根据《财富》杂志最新公布的排行榜(链接),美国的入榜企业有139家公司,而大中华区(包括大陆、香港、澳门和台湾)的企业只有133家。

国际体操联合会周六晚上表示,将尊重体育仲裁法庭的裁决,恢复奇利斯最初的得分,把伯尔博苏在这场比赛中的排名升至第三,但同时也表示,是否重新分配奖牌将由国际奥委会来决定。

巴黎奥运主办方闭幕式召开前表示,部分表演将在空中进行,而巨型布景、服装和壮观的灯光效果将带领观众穿越时空,体验过去和未来。

周日,小马科斯敦促中共无论在海域还是在空域都应采取负责任的行动。

Kiribati có dân số 120.000 người, vùng biển rộng lớn, gần Hawaii và có vị trí địa lý chiến lược quan trọng. Năm 2019, chính phủ Kiribati chuyển từ thân Đài Loan sang thân Bắc Kinh, lấy lý do lợi ích quốc gia và gia nhập hàng ngũ các nước Thái Bình Dương đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

Kiribati là một trong những quốc gia phụ thuộc vào viện trợ nhiều nhất trên thế giới và được Quỹ Tiền tệ Quốc tế đánh giá là quốc gia có nguy cơ cao xảy ra khủng hoảng nợ nước ngoài. Xói mòn bờ biển và mực nước biển dâng cao đe dọa sự tồn tại của đất nước, dẫn đến ô nhiễm nguồn nước uống và buộc phần lớn dân cư phải di dời đến hòn đảo đông dân nhất Nam Tarawa.

Các nhà phân tích cho biết hầu như không có thông tin chi tiết về chiến dịch hoặc cuộc bỏ phiếu trực tuyến và hầu như không có tin tức bằng tiếng Anh. Trong những năm gần đây, các quan chức Australia đã bị chặn hoặc trì hoãn việc vào Kiribati, đồng thời luồng thông tin giữa hai chính phủ bị cản trở, điều này cũng làm dấy lên lo ngại ở Canberra về ảnh hưởng của Bắc Kinh.

Blake Johnson, nhà phân tích cấp cao tại Viện Chính sách Chiến lược Australia (Australian Strategic Policy Institute), cho biết những lo ngại của Australia về ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc bao gồm các báo cáo cho rằng Bắc Kinh đã đào tạo và trang bị cho cảnh sát Kiribati cũng như đình chỉ các hoạt động ở Kiribati. Đảo quốc phục vụ công việc của thẩm phán nước ngoài.

Theo báo cáo, chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, khan hiếm thuốc men và thiếu nhiên liệu là những vấn đề cốt lõi trong cuộc bầu cử này. Các nhà phân tích cho rằng cử tri có thể sẽ ủng hộ chính phủ hiện tại vì đưa ra chính sách trợ cấp thất nghiệp phổ thông và tăng trợ cấp cho cùi dừa (thịt dừa khô).

Nhà báo độc lập Kiribati Rimon Rimon nói qua điện thoại: "Mọi người đang dành thời gian để kết nối những thách thức mà họ gặp phải với các chính sách hiện tại. Triển vọng tái tranh cử của các nghị sĩ hiện tại hiện khá lạc quan."

Limon cho biết sau khi Kiribati chuyển sang thân Bắc Kinh, chính sách đã thay đổi, yêu cầu các nhà nghiên cứu và phóng viên phải xin giấy phép quay phim và áp dụng thái độ "cứng rắn" hơn đối với việc tiếp cận thông tin. Ông nói rằng chính phủ hiện tại đã giữ bí mật nội dung của 10 thỏa thuận ký với ĐCSTQ vào năm 2022.

Ông chỉ ra rằng Kiribati có truyền thống là một xã hội được điều hành bởi sự đồng thuận, với các nguyên tắc dân chủ mạnh mẽ và tôn trọng hiến pháp, nhưng sự cạnh tranh để giành ảnh hưởng của nước ngoài đã đặt nền móng cho sự chia rẽ dân tộc.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền