tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cà phê ngày càng đắt hơn và bạn biết tại sao không?

Cà phê ngày càng đắt hơn và bạn biết tại sao không?

thời gian:2024-03-24 00:35:04 Nhấp chuột:118 hạng hai
{1NiThe Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Dữ liệu từ cơ quan thống kê châu Âu cho thấy giá cà phê đang tăng khắp nơi. Ngoài lạm phát, chiến tranh làm tăng chi phí năng lượng và chuỗi cung ứng toàn cầu, còn có một số yếu tố bất ngờ.

Theo báo cáo của Politico phiên bản Châu Âu hôm thứ Ba (13/8), lực lượng vũ trang Houthi và các nhà hoạch định chính sách Brussels đang hoành hành ở Biển Đỏ đã đẩy giá cà phê lên cao theo cách riêng của họ. Ngoài ra, chi phí lao động tăng cao, biến đổi khí hậu và sự biến động của tỷ giá hối đoái giữa đồng đô la và đồng euro đều có tác động đến giá cà phê trong tay chúng ta.

截至周一下午的48小时内,“玛莉亚”给岩手县沿海地区带来了超过480毫米的降雨量。这是该地区有记录以来的最大降雨量。多个观测点记录的降雨量都打破了纪录。该县的久慈市(Kuji)在过去48小时内的降雨量是8月份平均月降雨量的两倍。

BẮN CÁ

声明称,在急救车到达之前,警察一直在对受害人进行急救。

WPP首席执行官马克·雷德(Mark Read)说:“人们原本预期在新冠疫情过后,中国消费状况会明显好转。”

近几日,美、英、法、约旦等多国官员一直戒备着伊朗和真主党可能发动的报复性攻击,并呼吁国民从黎巴嫩离开,而美军也一直向中东增派更多战机、战舰。

克鲁斯随后消失在舞台下方,然后骑着摩托车再次出现,摩托车后部贴着奥运旗帜,在体育场观众的欢呼声中退场。随后,闭幕式切换到克鲁斯跳伞到好莱坞地标的预录视频,广角镜头显示奥运五环融入著名的洛杉矶地标。

7月30日上午,法轮功学员们来到查里斯冈市(Chalisgaon)的贾欣德中学(Jaihind Secondary and Higher Secondary School)。此前的一天,他们联系了校长卡兰(Khalane),向他讲述了法轮功“真、善、忍”的原则以及中共对法轮功的迫害。校长非常支持法轮功学员,邀请他们第二天就来校教功。

Thỏa thuận mới xanh của Brussels

Là một phần của “Thỏa thuận mới xanh”, Quy định về phá rừng theo quy định của EU sẽ có hiệu lực vào tháng 6 năm 2023 và sẽ có thời gian chuyển tiếp kéo dài 18 tháng, tức là bắt đầu từ ngày 30 tháng 12 năm nay, Quy định về phá rừng theo quy định của EU sẽ có hiệu lực vào tháng 6 năm 2023. Các quy định chi tiết của Đạo luật sẽ được áp dụng trên diện rộng.

BẮN CÁ

Dự luật này có tác động lớn nhất đến người châu Âu và có lẽ là ít tác động nhất đến rừng, liệt kê chuỗi cung ứng nguyên liệu thô như gia súc, ca cao, cà phê, cọ dầu, cao su, đậu nành và gỗ phải đến từ các nguồn không gây ra nạn phá rừng hoặc thiệt hại. Điều này được áp dụng bất kể rừng có nằm trong EU hay không.

Những nguyên liệu thô được liệt kê này được chọn vì Ủy ban Châu Âu ước tính rằng những nguyên liệu này gây ra tỷ lệ phá rừng lớn nhất ở Liên minh Châu Âu.

Người sản xuất cà phê phải chứng minh rằng việc sản xuất của họ không làm mất thảm thực vật. Tuy nhiên, quá trình thu thập bằng chứng liên quan rất phức tạp và tốn kém. Các doanh nghiệp cũng không chắc chắn các quy tắc sẽ được thực thi chính xác như thế nào và sự không chắc chắn đó có thể đẩy giá lên cao hơn nữa.

Houthi tấn công tàu buôn

Vì lực lượng vũ trang Houthi của Yemen đang tàn phá Biển Đỏ nên họ nhắm mục tiêu vào các tàu chở hàng đi qua. Ngày càng có nhiều tàu buộc phải đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng của Nam Phi, đồng nghĩa với việc thời gian vận chuyển kéo dài hơn và đắt đỏ hơn.

Maersk, hãng vận tải container lớn thứ hai thế giới, khuyên khách hàng nên chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng Biển Đỏ có thể kéo dài đến nửa cuối năm nay.

biến đổi khí hậu và các yếu tố khác

Biến đổi khí hậu cũng sẽ ảnh hưởng đến tất cả hàng hóa tự nhiên. Báo cáo dẫn lời Christopher B. Barrett, một nhà kinh tế và giáo sư nông nghiệp tại Đại học Cornell ở New York, cho biết: “Cà phê, giống như tất cả các loại cây trồng, phải đối mặt với những hậu quả ngày càng nghiêm trọng của những thách thức biến đổi khí hậu”. .

Đối với các quán cà phê, không chỉ giá hạt cà phê ảnh hưởng đến chi phí mà chi phí nhân công cũng tăng lên, vì khi chi phí sinh hoạt tăng thì tiền lương cũng thường tăng theo.

Ngoài ra, do cà phê trên thị trường quốc tế được bán bằng đô la Mỹ nên sức mạnh gần đây của đồng tiền Mỹ so với đồng euro đã khiến giá mua cao hơn đối với người mua ở châu Âu.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền