tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Philippines cáo buộc ĐCSTQ diễn tập quân sự nguy hiểm và kêu gọi kiềm chế

Philippines cáo buộc ĐCSTQ diễn tập quân sự nguy hiểm và kêu gọi kiềm chế

thời gian:2024-05-07 10:26:55 Nhấp chuột:89 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Hôm thứ Hai (12 tháng 8), Philippines kêu gọi chính phủ Trung Quốc chú ý đến lời kêu gọi giảm bớt căng thẳng ở Biển Đông của Philippines Sea và cáo buộc Không quân Trung Quốc thực hiện các hành động mà Philippines gọi là "rất nguy hiểm" được đưa ra sau khi hai nước nhất trí quản lý tốt hơn các tranh chấp trên biển.

Quân đội Manila cho biết rằng thứ Năm tuần trước (ngày 8 tháng 8), trong khi Không quân Manila đang tiến hành tuần tra định kỳ trên Bãi cạn Scarborough đang tranh chấp (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Scarborough), hai máy bay của Cộng sản Trung Quốc đã bay qua máy bay của Không quân Manila được chế tạo. diễn tập nguy hiểm trên đường đi và thả pháo sáng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro tuyên bố rằng ông “hy vọng Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể tuân thủ luật pháp quốc tế” và lắng nghe lời kêu gọi “ôn hòa” hành động của mình từ Philippines và các quốc gia khác.

Teodoro nói với các phóng viên: "Họ sẽ giữ vững tuyên bố của mình, nhưng chúng tôi biết rằng tuyên bố của họ không có bất kỳ sự ủng hộ nào của quốc tế. Những gì họ có là sự man rợ, vũ lực và quyền lực." hãy lắng nghe Philippines và các quốc gia khác đã kêu gọi họ “điều chỉnh” hành động của mình.

Ông nói rằng các hành động của Lực lượng Không quân Cộng sản Trung Quốc đã được dự đoán trước và là một phần trong "mô hình liên tục" của chính phủ Trung Quốc trong việc khẳng định các yêu sách và sự hiện diện của mình ở Biển Đông. "Chúng ta nên thích ứng với phản ứng này."

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã lên án hành động của ĐCSTQ vào Chủ nhật (11 tháng 8) và Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Austria Manalo hôm thứ Hai cho biết ông sẽ gửi phản đối.

BẮN CÁ

Hội đồng An ninh Quốc gia Philippines cũng kêu gọi ĐCSTQ “ngăn chặn mọi hình thức hành vi khiêu khích và nguy hiểm”.

Tư lệnh quân đội Philippines Romeo Brawner nói rằng mặc dù "các cuộc tập trận của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)... rất nguy hiểm", Lực lượng vũ trang Philippines sẽ không bị đe dọa và sẽ tiếp tục hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. nước bên trong.

Brauner nói: "Đây là quyền của chúng tôi."

菲律宾国防部长吉尔伯托‧特奥多罗(Gilberto Teodoro)表示,“希望中国(中共)能遵守国际法”,并听取菲律宾和其它国家的呼吁,“缓和”其行动。

“新新北极熊号”在事发时悬挂香港行政区旗,但它注册的船东是中国大陆的新新海运公司(NewNew Shipping Line)。

截至周一下午的48小时内,“玛莉亚”给岩手县沿海地区带来了超过480毫米的降雨量。这是该地区有记录以来的最大降雨量。多个观测点记录的降雨量都打破了纪录。该县的久慈市(Kuji)在过去48小时内的降雨量是8月份平均月降雨量的两倍。

声明称,在急救车到达之前,警察一直在对受害人进行急救。

Thứ Bảy tuần trước (10/8), Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố máy bay Philippines xâm phạm trái phép bất chấp cảnh báo nhiều lần, khẳng định hành vi của Trung Quốc là chuyên nghiệp và hợp pháp.

Manila và Bắc Kinh đã xung đột nhiều lần trên biển trong năm qua, nhưng vào tháng trước, hai bên đã đạt được "thỏa thuận tạm thời" về việc tiếp tế của Philippines cho Bãi cạn Scarborough. Cả hai bên đã đồng ý Giảm leo thang căng thẳng và giải quyết những bất đồng.

BẮN CÁ

Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, bao gồm cả bãi cạn Scarborough. Các quốc gia xung quanh Biển Đông đang tức giận và tranh chấp một số ranh giới nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của họ.

Tòa án Trọng tài Thường trực ở The Hague đã đưa ra phán quyết vào năm 2016, cho rằng các yêu sách bành trướng của chính phủ Trung Quốc không có cơ sở luật pháp quốc tế, nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã từ chối chấp nhận phán quyết.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền