tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Người biểu tình kêu gọi người đoạt giải Nobel Yunus lãnh đạo Bangladesh

Người biểu tình kêu gọi người đoạt giải Nobel Yunus lãnh đạo Bangladesh

thời gian:2024-01-27 08:46:52 Nhấp chuột:111 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã từ chức và trốn khỏi Bangladesh khi các cuộc biểu tình của công chúng ngày càng gia tăng nhằm kêu gọi người đoạt giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus. bổ nhiệm cố vấn trưởng cho chính phủ lâm thời mới.

BẮN CÁ

Trước khi mất quyền lực vào thứ Hai (5/8), bà Hasina, 76 tuổi, đã nắm quyền ở Bangladesh hơn 20 năm. Những người chỉ trích nói rằng sự cai trị của bà ngày càng trở nên độc tài.

Tháng trước, sinh viên đã phát động phong trào phản kháng kêu gọi bãi bỏ hệ thống hạn ngạch đối với các cơ quan công quyền. Tòa án Tối cao Bangladesh sau đó đã giữ nguyên yêu cầu, loại bỏ hầu hết hạn ngạch đối với các cơ quan công quyền, nhưng các cuộc biểu tình đã chuyển thành một phong trào rộng rãi hơn kêu gọi bà từ chức.

Theo báo cáo của truyền thông địa phương, hôm thứ Hai, hàng nghìn người biểu tình yêu cầu Hasina từ chức đã tiến về phía nơi ở của cô và chiếm quyền kiểm soát các đường phố ở thủ đô Dhaka, khiến ít nhất 135 người thiệt mạng trong quá trình này. Điều này khiến Hasina và em gái phải bỏ trốn và được cho là đã bay đến Ấn Độ bằng trực thăng.

Hôm thứ Hai, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Waker-Uz-Zaman đã có bài phát biểu trên truyền hình trước toàn quốc. Ông thông báo rằng Hasina đã từ chức và quân đội đang cố gắng ngăn chặn tình trạng bất ổn lan rộng. Ông cho biết ông đã hội đàm với lãnh đạo của tất cả các đảng chính trị lớn và sẽ gặp Tổng thống Mohammed Shahabuddin để thảo luận về con đường phía trước của đất nước.

Quân đội cho biết Zaman dự định gặp những người tổ chức biểu tình vào lúc 12 giờ trưa giờ địa phương vào thứ Ba (6 tháng 8). Tổng thống Bangladesh Shahabuddin cũng cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình vào tối thứ Hai rằng chính phủ lâm thời sẽ tổ chức bầu cử càng sớm càng tốt sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của tất cả các đảng phái chính trị và các bên liên quan.

Nahid Islam, một trong những người tổ chức chính các cuộc biểu tình ở Bangladesh, nói rằng người đoạt giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus là người đứng đầu chính phủ lâm thời mà họ ủng hộ.

Người Hồi giáo cho biết trong một video đăng trên mạng xã hội rằng các thủ lĩnh cuộc biểu tình của sinh viên đã nói chuyện với Yunus, người đã đồng ý đảm nhận quan điểm khi xem xét tình hình hiện tại trong nước.

BẮN CÁ

Yunus, 84 tuổi, đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2006 và cũng là một trong những nhân vật kiệt xuất nhất của quốc gia Nam Á này. Ông là người sáng lập Ngân hàng Grameen ở Bangladesh, nổi tiếng với việc cung cấp các khoản vay nhỏ cho người nghèo không cần tài sản thế chấp, giúp hàng triệu người thoát nghèo.

Trong thời gian Hasina nắm quyền, Yunus phải đối mặt với nhiều cáo buộc tham nhũng. Những người ủng hộ ông tin rằng Hasina coi ông như một đối thủ tiềm năng và đang tìm cách trả thù ông có động cơ chính trị.

Islam nói rằng sinh viên biểu tình sẽ công bố thêm danh sách nhân viên chính phủ và kêu gọi giới lãnh đạo hiện tại không phớt lờ yêu cầu của họ.

Quốc gia Nam Á đông dân này đang phải đối mặt với hàng loạt khủng hoảng như tỷ lệ thất nghiệp cao, tham nhũng và sự ra đi của Hasina có thể gây thêm bất ổn. Do lo ngại về an toàn, sân bay chính ở thủ đô Dhaka đã tạm dừng hoạt động.

Khi tin tức về việc Hasina bỏ trốn lan truyền vào thứ Hai, những người biểu tình đã tấn công và lục soát nhà của cô cũng như các tòa nhà khác, cảnh tượng gợi nhớ đến cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa vào năm 2022.

Người ta còn tấn công tượng cha của Hasina, Sheikh Mujibur Rahman, người anh hùng của phong trào độc lập Bangladesh.

Tarique Rahman, quyền chủ tịch lưu vong của Đảng Quốc gia Bangladesh (BNP) đối lập, cho biết trong một bài đăng về Thể hiện sự kiềm chế và bình tĩnh."

世界黄金协会(World Gold Council)上周公布了最新季度报告,指出第二季度黄金总需求量达到1,258.2公吨,创下历史同期新高,较2023年同期增加了大约4%。

美国国务院表示,国务卿布林肯周日与七国集团外长进行通话,布林肯在通话中讨论了“使中东局势降级的迫切需要”。

监督厅是联合国最高调查机构,其报告是保密的,但可应要求提供给会员国。

路透社报导,菲律宾海岸防卫队(PCG)官员表示,周五(9日),该船将与菲律宾83公尺长的近海巡逻舰BRP Gabriela Silang进行训练演习,演习重点是搜救以及防火防爆。

Ông nói thêm: "Nếu mọi người quyết định tự mình thực hiện luật pháp mà không có thủ tục pháp lý, điều đó sẽ phá hoại tinh thần cách mạng."

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền